Facebook tụt mất một nửa lượng người truy cập, YouTube lăm le bám càng vượt mặt

12/08/2018 10:01 AM | Công nghệ

Trong khi YouTube đang có lượng người dùng ngày càng tăng thì Facebook lại đau đầu với lượng người truy cập ít ỏi hiện tại.

Theo thống kê của mới nhất, số lượng người truy cập Facebook đã giảm đi một nửa trong vòng 2 năm qua. Trong khi đó thì số lượng truy cập YouTube lại tăng lên chóng mặt. Có vẻ nền tảng video này sẽ sớm bước lên vị trí số 2 trên mạng xã hội khi chỉ đứng sau công ti mẹ của nó là Google.

Lượng truy cập Facebook đã giảm đi từ 8,5 xuống còn 4,7 tỉ vòng 2 năm gần nhất, đặc biệt là sau vụ bê bối của Facebook vừa qua. Trong khi đó, lượng truy cập của Facebook trên nền tảng di động tăng trưởng ổn định trong cùng thời kì, nhưng nó vẫn không thể nào thu hẹp được khoảng cách theo ý kiến của các chuyên gia.

Facebook tụt mất một nửa lượng người truy cập, YouTube lăm le bám càng vượt mặt - Ảnh 1.

Kết quả này được lấy từ cuộc nghiên cứu của SimilarWeb - một công ti nghiên cứu thị trường tại London, trong đó có 5 trang web ở Mỹ nổi tiếng nhất được đưa vào nghiên cứu trong dự án này là Google, Facebook, YouTube, Yahoo và Amazon. Họ thấy rằng Google luôn luôn dẫn đầu về lượng người truy cập, thể hiện là một trang web thống trị trong vùng phân khúc tìm kiếm online. Lượng người truy cập đến YouTube tăng lên trên các nền tảng khác bao gồm ứng dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng cũng như phát trực tuyến Chromecast.

Điều này phản ánh sự thống trị ngày càng tăng của trang chia sẻ video và nổi lên như một nguồn thông tin và giải trí chính cho thế hệ trẻ, SimilarWeb cho biết. Nó cũng đánh dấu một sở thích ngày càng tăng trong số người tiêu dùng cho video như trái ngược với nội dung bằng văn bản.

Facebook tụt mất một nửa lượng người truy cập, YouTube lăm le bám càng vượt mặt - Ảnh 2.

Cuộc chiến của 2 ông lớn trong mảng mạng xã hội giải trí truyền thông ngày càng gay gấn

Về kết quả, Tiến sĩ Stephen Kraus, giám đốc thông tin chuyên sâu cho công ty, cho biết: "Trong nhiều năm, năm trang web hàng đầu lớn nhất tại Hoa Kỳ vẫn ổn định. Bây giờ chúng ta đang trên bờ của một sự thay đổi. Dự báo của chúng tôi cho thấy rằng lưu lượng truy cập của YouTube sẽ sớm vượt lên Facebook để trở thành số hai và lưu lượng truy cập của Amazon sẽ sớm vượt lên trước Yahoo để trở thành số bốn."

Mặc dù lượng người đến truy cập vào website Facebook ngày càng giảm, nhưng về mạng lưới của Facebook thì ngày càng tăng. Do sự phổ biến nổi lên của smartphone, những người truy cập ứng dụng Facebook vẫn tăng đều cũng như trên Instagram hay Messenger. Ví dụ như Instagram (một công ti con của Google) có lượng thời gian người sử dụng trung bình là 56 phút/ngày, cao hơn 27 phút so với ngày xưa.

Sự thay đổi này là điều mà Facebook đang nhắm đến, không chỉ tập trung vào website của họ mà còn muốn mở rộng ra các hệ sinh thát khác như trên smarphone hay máy tính bảng.

Theo Phan Tùng

Cùng chuyên mục
XEM