Facebook thử nghiệm dịch vụ thanh toán trực tuyến tại Ấn Độ

18/04/2018 11:30 AM | Công nghệ

Một thị trường giàu tiềm năng như Ấn Độ luôn trở thành mục tiêu của những gã khổng lồ làng công nghệ.

Mặc dù hầu hết doanh thu của Facebook đều đến từ quảng cáo nhưng có vẻ bây giờ họ muốn kiếm thêm tiền từ các bộ phận kinh doanh khác tại Ấn Độ. Factor Daily tiết lộ rằng mạng xã hội này đang thử nghiệm dịch vụ thanh toán cho người dùng ở trong nước và mong muốn họ cùng tham gia chương trình.

Facebook đang tiến hành thử nghiệm cho người dùng Messenger sử dụng dịch vụ dữ liệu và trả tiền trước ngay trong dịch vụ nhắn tin. Dịch vụ này cũng áp dụng cho các khoản thanh toán mua hàng thông qua dịch vụ mua sắm Marketplace (chuyển tiền theo dạng ngang hàng peer-to-peer), cũng như thanh toán cho người bán hàng thông qua Messenger.

Messenger đã hỗ trợ thanh toán cho người dùng ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp và điều này có nghĩa Ấn Độ sẽ là mục tiêu tiếp theo của gã khổng lồ mạng xã hội. Giao diện thanh toán hợp nhất (UPI) của Chính phủ đã cho phép một mạng lưới các ngân hàng công và tư nhân trên toàn quốc tạo điều kiện chuyển tiền miễn phí và nhanh chóng giữa các tài khoản ngân hàng. Hệ thống này mở cửa cho các nhà phát triển để tích hợp miễn phí vào các ứng dụng của họ.

Facebook thử nghiệm dịch vụ thanh toán trực tuyến tại Ấn Độ - Ảnh 1.

WhatsApp – thuộc sở hữu của Facebook – cũng đã hỗ trợ cho các khoản thanh toán trong ứng dụng tin nhắn cho người dùng Ấn Độ. Google và Amazon cũng cung cấp các dịch vụ tương tự, bao gồm cả ví điện tử.

Ấn Độ vẫn là một thị trường giàu tiềm năng vì người dân tiếp xúc với smartphone khá muộn. Vì vậy, các nhà khai thác vẫn còn nhiều cơ hội để triển khai các dịch vụ thanh toán tại thị trường mà người ta ước tính sẽ đạt 1 nghìn tỷ USD trong 5 năm tới. Vì vậy, dễ hiểu vì sao Facebook đã tranh thủ triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến của mình tại đây.

Tham khảo: Thenextweb

BillVN

Cùng chuyên mục
XEM