Facebook "cảnh cáo" bài viết sử dụng bẫy tương tác

14/01/2018 07:17 PM | Công nghệ

Facebook sắp ra bản cập nhật mới tiếp tục giảm hạng những bài đăng sử dụng “bẫy tương tác” để thu hút mọi người bình luận.

Facebook "cảnh cáo" bài viết sử dụng bẫy tương tác

Theo thông tin từ đại diện truyền thông Facebook tại Việt Nam, với cập nhật mới, mạng xã hội này sẽ ưu tiên những bài đăng thu hút nhiều lượt thảo luận và những tương tác ý nghĩa giữa bạn bè, gia đình, xếp những bài đăng này ở vị trí cao hơn những bài khác trên Bảng tin, đồng thời sẽ hiển thị ít nội dung công khai, bao gồm các video và những bài đăng khác từ các nhà xuất bản hoặc doanh nghiệp.

“Với việc chúng tôi thực hiện những cập nhật này, các trang có thể cảm thấy độ reach, thời gian xem video và lưu lượng truy cập giảm”, Facebook nêu rõ.

Ngoài ra, sự tác động sẽ thay đổi khác nhau theo từng trang, phụ thuộc vào những yếu tố bao gồm thể loại nội dung của các trang này và cách mọi người tương tác với chúng.

Các trang thực hiện những bài đăng mọi người không tương tác, bình luận có thể bị giảm thứ hạng. Các trang sở hữu những bài đăng thu hút thảo luận giữa bạn bè có thể sẽ ít bị ảnh hưởng bởi cập nhật này.

Cũng theo Facebook, việc sử dụng "bẫy tương tác" để thu hút mọi người bình luận trong bài đăng không phải là một tương tác có ý nghĩa và Facebook sẽ tiếp tục giảm hạng những bài đăng này trên Bảng tin.

Hiện nhiều nhà sản xuất nội dung hiện thường đăng video trên Facebook để thu hút thảo luận giữa những người theo dõi họ, tương tự với những bài đăng từ người nổi tiếng.

Cùng đó doanh nghiệp thường kết nối với cộng đồng của họ bằng những bài đăng về những cập nhật liên quan và tạo các sự kiện, các tin tức có thể giúp khởi đầu các cuộc thảo luận về những vấn đề quan trọng.

Theo H.P

ICTnews

Từ khóa:  Facebook

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhắn gửi "Vua cà phê": Mong tất cả chúng ta cùng nỗ lực lần cuối để sớm kết thúc tất cả những khổ đau, tranh chấp

Khi hay tin anh về, con gái mừng đến khóc: "Đã 6 năm rồi mình mới hẹn được với Ba buổi cơm tối gia đình đó Mẹ"

Siêu thị Con Cưng bị tố dán tem 'xịn' lên hàng xuất xứ 'tù mù'

Ông Vĩnh cho biết, ngày 22/5 ông mua bảy sản phẩm cho trẻ sơ sinh trị giá gần 1,5 triệu đồng tại siêu thị Con Cưng. Trong đó có bộ thun bé gái dài tay, màu hồng trị giá 329.000đ. Khi về nhà giặt đồ, ông phát hiện ra bộ quần áo nói trên có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem khác.

Gọi vốn thành công trên Shark Tank, Startup đồng hồ Curnon bị cộng đồng mạng tranh cãi về thương hiệu Việt

Một chiếc đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc, máy Nhật Bản và chỉ có phần thiết kế được miêu tả là do đội ngũ người Việt làm, liệu có thể gọi là thương hiệu Việt? Đây là thắc mắc của rất nhiều người sau khi Shark Tank Việt Nam tập 3 phát sóng.

CEO đồng hồ Curnon chia sẻ “hậu” Shark Tank: Chúng tôi là thương hiệu đồng hồ đầu tiên của Việt Nam, cho thị trường Việt Nam, thiết kế bởi người Việt Nam

Nếu khán giả đã từng ấn tượng với phần tranh đấu quyết liệt giữa 5 Shark để rót vốn cho startup công nghệ ViralWorks trong tập 1, thì lần này, cuộc chiến còn tiếp tục gay cấn hơn với 2 liên minh “cá mập” được hình thành để “săn mồi”.

Đọc thêm