Facebook "cảnh cáo" bài viết sử dụng bẫy tương tác

14/01/2018 07:17 PM | Công nghệ

Facebook sắp ra bản cập nhật mới tiếp tục giảm hạng những bài đăng sử dụng “bẫy tương tác” để thu hút mọi người bình luận.

Facebook "cảnh cáo" bài viết sử dụng bẫy tương tác

Theo thông tin từ đại diện truyền thông Facebook tại Việt Nam, với cập nhật mới, mạng xã hội này sẽ ưu tiên những bài đăng thu hút nhiều lượt thảo luận và những tương tác ý nghĩa giữa bạn bè, gia đình, xếp những bài đăng này ở vị trí cao hơn những bài khác trên Bảng tin, đồng thời sẽ hiển thị ít nội dung công khai, bao gồm các video và những bài đăng khác từ các nhà xuất bản hoặc doanh nghiệp.

“Với việc chúng tôi thực hiện những cập nhật này, các trang có thể cảm thấy độ reach, thời gian xem video và lưu lượng truy cập giảm”, Facebook nêu rõ.

Ngoài ra, sự tác động sẽ thay đổi khác nhau theo từng trang, phụ thuộc vào những yếu tố bao gồm thể loại nội dung của các trang này và cách mọi người tương tác với chúng.

Các trang thực hiện những bài đăng mọi người không tương tác, bình luận có thể bị giảm thứ hạng. Các trang sở hữu những bài đăng thu hút thảo luận giữa bạn bè có thể sẽ ít bị ảnh hưởng bởi cập nhật này.

Cũng theo Facebook, việc sử dụng "bẫy tương tác" để thu hút mọi người bình luận trong bài đăng không phải là một tương tác có ý nghĩa và Facebook sẽ tiếp tục giảm hạng những bài đăng này trên Bảng tin.

Hiện nhiều nhà sản xuất nội dung hiện thường đăng video trên Facebook để thu hút thảo luận giữa những người theo dõi họ, tương tự với những bài đăng từ người nổi tiếng.

Cùng đó doanh nghiệp thường kết nối với cộng đồng của họ bằng những bài đăng về những cập nhật liên quan và tạo các sự kiện, các tin tức có thể giúp khởi đầu các cuộc thảo luận về những vấn đề quan trọng.

Theo H.P

ICTnews

Từ khóa:  Facebook
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngành TMĐT Việt Nam vừa chứng kiến cuộc soán ngôi ngoạn mục: Shopee và Tiki đánh bật Lazada xuống hạng 3, chia nhau ngôi nhất nhì về số lượng truy cập quý 4/2018

Theo báo cáo mới nhất của SimilarWeb, sau một năm hoạt động sôi nổi, ngành TMĐT Việt Nam chính thức lọt Top 6/10 thị trường TMĐT lớn nhất thế giới với tổng doanh thu đạt 2.269 triệu USD, tăng 29,4% so với năm ngoái; số lượng khách hàng mua hàng trên trang TMĐT đạt 49,8 triệu người, tăng 2,6%; trong đó xu hướng mua sắm trên di động chiếm đến 72%.

Câu chuyện kinh doanh

Chuỗi Phúc Long đã chính thức Bắc tiến, cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đặt ngay kế bên 2 đại gia Starbucks và Highlands Coffee

Cửa hàng đầu tiên của Phúc Long tại Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Hệ thống này cũng bắt đầu cho khách đặt hàng qua hai ứng dụng giao nhận đồ ăn là Now và Go-Viet.

Case study

Vì đâu các hãng lữ hành như Vietravel thường thuê chuyến bay charter: Giá tốt, lịch trình linh hoạt, chẳng khác gì dùng máy bay riêng nhưng không cần sở hữu và bảo hành

Theo số liệu năm 2018, chỉ trong 6 tháng đầu năm, doanh thu cho thuê chuyến (charter) của Vietjet Air đã tăng trưởng tới 130%, lên tới 3.314 tỷ đồng.

Mới vòng 1/16, VTV đã tăng giá quảng cáo trận Việt Nam - Jordan lên 600 triệu đồng/30 giây, bằng giá trận bán kết AFF Cup 2018

Giá quảng cáo của VTV trong trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam tăng hơn 70% so với các trận đấu thuộc vòng bảng Asian Cup.

Đọc thêm