Facebook bước chân vào thị trường bất động sản vì tình trạng khan hiếm nhà ở tại Thung lũng Silicon

08/07/2017 11:32 AM | Kinh doanh

Sự thiếu hụt nhà ở tại Thung lũng Silicon, California nghiêm trọng tới mức gã khổng lồ công nghệ Facebook phải lên kế hoạch tham gia thị trường này để giải quyết chỗ ở cho nhân viên.

Facebook bước chân vào thị trường bất động sản vì tình trạng khan hiếm nhà ở tại Thung lũng Silicon

Đã từ lâu, vấn đề nhà ở tại Thung lũng Silicon đã trở nên nan giải với giới công nghệ Mỹ. Là nơi đặt đại bản doanh của Facebook , Google…, những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, số người tới làm việc ở Thung lũng Silicon lên tới hàng chục nghìn trong thập niên qua. Theo thời gian, giá nhà ở cũng phi mã một cách chóng mặt.

Không phải ai cũng đủ tiền để sống ở Thung lũng Silicon. Nhiều người phải sống ở rất ra, buộc các công ty công nghệ phải sử dụng xe buýt trang bị Internet để đưa đón người lao động. Thậm chí, Facebook còn hỗ trợ 10.000 USD cho những ai chuyển nhà tới gần công ty. Tuy nhiên, đây không phải giải pháp dài hạn cho vấn đề này.

Nhằm phản ứng với cuộc khủng hoảng thiếu trầm trọng này, Facebook đã lên khế hoạch xây dựng một khu dân cư nằm cách San Francisco 72 km về phía nam. Theo đó, một ngôi làng Facebook sẽ được dựng lên không chỉ phục vụ người lao động của công ty mà còn có thể đáp ứng nhu cầu của những người lao động khác.

Cụ thể, Facebook dự kiến dành 1.500 ngôi nhà cho bất cứ ai có nhu cầu và 15% trong số đó được bán với giá thấp hơn giá thị trường. Tuy nhiên, kế hoạch này chưa được đưa vào hiện thực ngay mà cần thời gian đánh giá 2 năm. Trước Facebook, Alphabet, công ty mẹ của Google, cũng đã mua 300 căn hộ nhỏ cho các nhân viên ở trong thời gian ngắn hạn.

Theo Linh Anh

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhanh như một cơn gió: Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào MXH du lịch Astra, chỉ sau 3 ngày chốt deal trên Shark Tank

Astra vừa lập được 2 kỷ lục: Deal có giá trị lớn nhất được thực rót trong Shark Tank Việt Nam mùa 3, và Deal có thời gian rót vốn sau khi show công chiếu ngắn nhất trong lịch sử - chỉ vẻn vẹn 3 ngày.

Tập đoàn Sharp Nhật Bản sẽ kiện Asanzo vì giả mạo bằng chứng

Sharp Việt Nam cho biết sẽ theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu.

Shark Tank Việt Nam

Cách định giá 10 triệu USD của startup MXH du lịch trên Shark Tank: Thấy WhatsApp bán cho Facebook giá 55 USD/user, bèn tự định giá mình 50 USD/user, dù sản phẩm chưa ra mắt

App vẫn đóng trên App Store, ước lượng có 200.000 users, mạng xã hội du lịch Astra ngay lập tức tính toán định giá công ty 10 triệu USD bởi "Facebook mua WhatsApp thì họ định giá 55 USD/user. Em ước tính sẽ kiếm được 50 USD/user". Thương vụ trên Shark Tank Việt Nam có tới 4/5 cá mập lắc đầu, bất ngờ được Shark Hưng chốt deal…

Đọc thêm