Case study

F45 Training - đi gym như đi "quẩy": Có DJ chơi nhạc, không máy chạy bộ chẳng tạ nâng, được giao lưu kết bạn, giá đắt gấp 12 lần khiến thành viên chẳng nỡ bỏ ngang

28/08/2019 03:58 PM | Kinh doanh

Không có máy chạy hay tập tạ, F45 Training đã trở thành thương hiệu gym nhượng quyền phát triển nhanh nhất thế giới nhờ vào những dịch vụ tối ưu và khác biệt của mình.

F45 Training - đi gym như đi "quẩy": Có DJ chơi nhạc, không máy chạy bộ chẳng tạ nâng, được giao lưu kết bạn, giá đắt gấp 12 lần khiến thành viên chẳng nỡ bỏ ngang

1/4 dân số lười tập thể dục

Theo WHO, mỗi người trưởng thành cần dành khoảng 75 phút tập thể dục cường độ cao hoặc 150 phút với những bài tập vừa phải mỗi tuần. Tuy nhiên, tổ chức này cũng công bố số liệu năm 2018, có 27,5% người trưởng thành trên thế giới không tập thể dục đủ số giờ cần thiết. Điều này khiến cho hơn 1,4 tỷ dân số có nguy cơ mắc phải những căn bệnh liên quan đến việc thiếu vận động.

Con số tại Australia còn đáng báo động hơn. Quá nửa người trưởng thành nước này không tập thể dục đủ. Tỷ lệ tham gia các phòng tập gym cũng gây thất vọng. Hàng triệu người dân Úc đăng kí thành viên tại các phòng thể dục nhưng phần lớn đều không sử dụng hoặc bỏ sau năm đầu tiên, theo Báo cáo Duy trì Ngành Thể hình 2017

Nhà giao dịch chứng khoán Rob Deutsch hiểu rằng anh có thể kiếm tiền nếu giải quyết được vấn đề này. Năm 2011, anh đã ra mắt phòng tập thể dục F45 Training đầu tiên tại Lát Paddington, Sydney, thu phí của mọi người 65 USD mỗi tuần để tham dự các buổi tập kéo dài 45 phút.

F45 Training - đi gym như đi quẩy: Có DJ chơi nhạc, không máy chạy bộ chẳng tạ nâng, được giao lưu kết bạn, giá đắt gấp 12 lần khiến thành viên chẳng nỡ bỏ ngang - Ảnh 1.

Nhà sáng lập F45 Training, Rob Deutsch.

Tạo khác biệt

Không cần đến quán bar hay các buổi diễn mới có thể thấy DJ. Ngay tại F45 Training, DJ sẽ chơi nhạc phục vụ những giờ tập gym của bạn. Phòng tập thể hình lớn, mỗi lớp có khoảng 20 người cùng nhau thực hiện các bài tập theo hướng dẫn của huấn luyện viên. Đó chỉ là một trong nhiều điểm khác biệt nổi bật tại F45.

Cộng đồng mà vẫn cá nhân hóa

Thoạt nhìn, phòng tập F45 trông khá thưa thớt. Không có máy chạy bộ, túi đấm bốc hay thiết bị cồng kềnh. Thay vào đó, cách bố trí sàn mở rộng, dây đeo TRX treo lủng lẳng và một vài quả bóng tập được đặt tại những vị trí cụ thể.

Các học viên thực hiện bài tập với từng dụng cụ trong vòng một phút, sau đó chuyển qua thiết bị khác. Màn hình TV sẽ hiển thị thời gian đếm ngược để thông báo mỗi lần di chuyển. Đi kèm là hướng dẫn trực tiếp của huấn luyện viên, những người sẽ giúp bạn điều chỉnh động tác, tư thế cho đúng.

F45 Training - đi gym như đi quẩy: Có DJ chơi nhạc, không máy chạy bộ chẳng tạ nâng, được giao lưu kết bạn, giá đắt gấp 12 lần khiến thành viên chẳng nỡ bỏ ngang - Ảnh 2.

"Công nghệ đóng vai trò như huấn luyện viên trưởng, để giúp các huấn luyện viên thực sự tự do điều chỉnh và sửa sai cho từng người.", giám đốc Cory George cho hay. "Ý tưởng đằng sau điều này là chúng tôi muốn kết hợp đào tạo bán cá nhân trong môi trường hoạt động theo nhóm."

Nhờ việc bố trí nhiều dụng cụ, học viên có thể tập theo tốc độ phù hợp với mình mà không ảnh hướng đến người khác, trong khi vẫn được tận hưởng một môi trường lớp học đa dạng. Mô hình nhóm cũng giúp người tham gia không cảm thấy nhàm chán vì phải tập một mình, đồng thời cùng nhau thúc đẩy việc tập luyện.

Cho đến nay, 68% học viên là nữ, một phần là do chế độ luyện tập không quá căng thẳng và khó khăn. F45 cũng tự hào có cơ sở dữ liệu gồm hơn 3.000 bài tập và không bao giờ lặp lại cùng một chuỗi các bài hai lần, do đó đảm bảo người tham gia luôn cảm thấy hứng thú và mới mẻ. Điều này khiến F45 nổi bật và khác biệt so với những đối thủ như Orangetheory hay Barry’s Bootcamp, nơi 70% thời gian luyện tập chỉ gắn với máy chạy bộ và tạ.

"Họ có giá rẻ hơn nhưng cũng đắt gấp hai, ba lần giá bình thường. Tuy nhiên ở đó, bạn toàn chạy bộ. Đó là lý do tại sao mọi người đến Barry’s Bootcamp chỉ một lần một tuần. Không có sự đổi mới. Họ chỉ tạo nên hiện tượng nhất thời.", nhà sáng lập chia sẻ.

Không dừng lại ở các buổi tập, thương hiệu này còn thu hút khách hàng thông qua những chương trình bên lề. Ví dụ như "Thử thách F45" diễn ra hàng quý, giúp học viên thực hiện chế độ bao gồm bữa ăn lành mạnh và theo dõi lượng calo từ chuyên gia dinh dưỡng, hay các cuộc thi và buổi giao lưu giữa những thành viên và cơ sở khác nhau.

Chiến lược giá

Giá cao cũng là một chiến lược của F45. Chi phí tập luyện tại đây khoảng 50 USD mỗi tuần hoặc 200 USD mỗi tháng. Không giống như nhiều lớp được tính phí trọn gói, thành viên phải đặt chỗ trước trong một ngày học. Nếu hủy vào phút cuối, họ vẫn bị tính phí.

"Khách hàng gắn bó với chúng tôi lâu hơn bất kỳ mô hình phòng tập thể dục nào khác. Trung bình, các thành viên F45 thường duy trì tập trong khoảng 18 tháng. Giá của chúng tôi đôi khi cao hơn 12 lần so với một phòng tập thể dục bình thường, nhưng khách hàng cũng ở lại lâu hơn.", Deutsch nói.

Nhưng đại sứ đích thực

Bên cạnh đó, F45 cũng chú trọng vào hoạt động tiếp thị. Trong số các đại sứ thương hiệu hoặc chủ sở hữu phòng tập có thể kể đến cựu tuyển thủ Brett Lee, phát thanh viên Maz Compton, những ngôi sao bóng bầu dục Adam Ashley Cooper và Nathan Sharpe,...

Hơn 40 đại sứ thương hiệu trở thành chủ sở hữu các phòng tập nhượng quyền chính là chứng thực đáng tin cậy cho khách hàng của F45.

F45 Training - đi gym như đi quẩy: Có DJ chơi nhạc, không máy chạy bộ chẳng tạ nâng, được giao lưu kết bạn, giá đắt gấp 12 lần khiến thành viên chẳng nỡ bỏ ngang - Ảnh 4.

Rất nhiều người nổi tiếng trong và ngoài giới thể hình đã trở thành đại sứ hoặc mua nhượng quyền F45 Training.

F45 Traning hiện được định giá hơn 450 triệu USD. Công ty trở thành thương hiệu gym nhượng quyền phát triển nhanh nhất, mở rộng 1750 phòng tập trên khắp 33 quốc gia, từ Úc, Mỹ đến Thái Lan, Anh, Pháp, Nam Phi, Mexico và New Zealand,… Trong đó, số cơ sở tại Mỹ đã lên tới hơn 800.

Một nhượng quyền thương mại của F45 Training được bán với mức phí 50.000 USD, cộng thêm 100.000 USD cho tất cả các thiết bị và đồ đạc cùng phí bản quyền hàng tháng.

T.Dương

Theo Trí Thức Trẻ/Tổng hợp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tập đoàn Sharp Nhật Bản sẽ kiện Asanzo vì giả mạo bằng chứng

Sharp Việt Nam cho biết sẽ theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu.

Shark Tank Việt Nam

Cách định giá 10 triệu USD của startup MXH du lịch trên Shark Tank: Thấy WhatsApp bán cho Facebook giá 55 USD/user, bèn tự định giá mình 50 USD/user, dù sản phẩm chưa ra mắt

App vẫn đóng trên App Store, ước lượng có 200.000 users, mạng xã hội du lịch Astra ngay lập tức tính toán định giá công ty 10 triệu USD bởi "Facebook mua WhatsApp thì họ định giá 55 USD/user. Em ước tính sẽ kiếm được 50 USD/user". Thương vụ trên Shark Tank Việt Nam có tới 4/5 cá mập lắc đầu, bất ngờ được Shark Hưng chốt deal…

Youtuber duy nhất trên thế giới có trang cá nhân đạt 'cảnh giới' nút kim cương đỏ: Bỏ học đi bán hot dog để theo đuổi đam mê game, trở thành triệu phú đôla ở tuổi 30

Cha mẹ của Felix Kjellberg đều là những người có quyền lực trong giới doanh nghiệp, còn anh chỉ thấy "hạnh phúc khi bán hot dog và làm video chơi game".

Đọc thêm