Euromonitor: Không phải thế hệ Z, ông bà của thế hệ này mới là đối tượng các doanh nghiệp tại Việt Nam nên nhắm tới

05/06/2019 11:04 AM | Kinh doanh

13 triệu dân số Việt Nam sẽ nằm trong độ tuổi 65+ vào năm 2030 và sức mua của họ được dự báo tăng nhanh nhất trong tất cả các nhóm tuổi, trung bình 5% mỗi năm trong giai đoạn 2018 - 2030, theo Euromonitor.

Euromonitor: Không phải thế hệ Z, ông bà của thế hệ này mới là đối tượng các doanh nghiệp tại Việt Nam nên nhắm tới
Ảnh: GetOld.

Trong khi nhiều thương hiệu nhắm tới các khách hàng là thế hệ Y (những người sinh năm 1982 - 1999), hoặc tương lai là thế hệ Z (những người sinh từ năm 2000), mới đây Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International cho rằng đối tượng khách hàng tiềm năng lại là những người ở độ tuổi ông bà của hai thế hệ trên.

Theo Euromonitor, 13 triệu dân số Việt Nam sẽ nằm trong độ tuổi 65+ vào năm 2030 và sức mua của họ được dự báo tăng nhanh nhất trong tất cả các nhóm tuổi, trung bình 5% mỗi năm trong giai đoạn 2018 - 2030.

Lần đầu tiên tổ chức hội nghị tại TPHCM ngày 11/6 tới, Euromonitor International sẽ chia sẻ những "insights" về cách làm thế nào các công ty có thể thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Bà An Hodgson, Giám đốc nghiên cứu thu nhập và chi tiêu tại Euromonitor nhìn nhận: "Người tiêu dùng lớn tuổi cảm nhận, cư xử và muốn được đối xử như những người trẻ tuổi hơn. Họ muốn các thương hiệu tập trung nhiều hơn vào nhu cầu, sở thích và đem lại giá trị bao gồm trải nghiệm của người tiêu dùng, sự tiện lợi, tính xác thực và tính mới lạ".

"Doanh nghiệp nào vận dụng các chiến lược phổ quát (universal strategies) hơn là các nhãn hàng tập trung theo độ tuổi có thể thu hút người tiêu dùng lớn tuổi hiệu quả hơn, đồng thời phương thức này cũng hấp dẫn cả người tiêu dùng trẻ tuổi", đại diện của Euromonitor gợi ý.

Năm 2030, Việt Nam sẽ là nền kinh tế lớn thứ 5 ở Đông Nam Á, nơi 50% hộ gia đình sẽ có thu nhập khả dụng hàng năm từ 5.000 - 15.000 USD. Tầng lớp tiêu dùng trung lưu với số lượng tăng 34% từ năm 2018, có khát vọng, nhận thức về thương hiệu và ý thức cao về giá cả.

Mặc dù người Việt khá nhạy cảm về giá, nhưng họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn mức giá thực cho các sản phẩm có thương hiệu được cho là có lợi cho sức khỏe hoặc có chất lượng vượt trội.

Một yếu tố bổ trợ khác là thị trường bán lẻ trực tuyến Việt Nam được dự báo sẽ tăng gấp đôi quy mô và đạt 5 tỷ USD vào năm 2023.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Phạm Văn Tam nói trên báo Tuổi Trẻ: Sản phẩm của Asanzo "không phải là hàng Việt Nam"

Tại cuộc trao đổi với báo Tuổi Trẻ mới đây, ông Phạm Văn Tam thừa nhận rằng: Sản phẩm của Asanzo "được sở hữu từ công ty Việt Nam nhưng nó không phải là hàng Việt Nam".

Chủ tịch Sunhouse nói gì về việc 'gắn mác' hàng Việt?

Liên quan câu chuyện hàng hóa được lắp ráp từ linh kiện xuất xứ Trung Quốc sau đó dán mác hàng Việt rồi bán ra thị trường, PV Tiền Phong có cuộc trao đổi với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse Nguyễn Xuân Phú.

Đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, các công ty Shark Dzung rót vốn đang có mức lỗ khổng lồ trong những năm qua

Được mệnh danh là "bàn tay vàng" trong giới đầu tư lĩnh vực công nghệ, mỗi startup được Shark Dzung chạm vào đều tăng trưởng nhiều lần. Tuy nhiên, nhìn vào các con số biết nói trong các thương vụ đầu tư của Shark Dzung, người hâm mộ không thể đặt dấu chấm hỏi “Lỗ như này sao vẫn đầu tư"?

Case study

Startup đạt doanh thu 1 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên, được định giá 1 tỷ USD nhờ giải quyết được vấn đề thầm kín của nam giới

Những căn bệnh thầm kín, khó nói mà nam giới thường xấu hổ khi nhắc đến đã có thể được giải quyết nhờ dịch vụ tư vấn và bán thuốc từ xa của Hims.

Đọc thêm