Euromonitor: Không phải thế hệ Z, ông bà của thế hệ này mới là đối tượng các doanh nghiệp tại Việt Nam nên nhắm tới

05/06/2019 11:04 AM | Kinh doanh

13 triệu dân số Việt Nam sẽ nằm trong độ tuổi 65+ vào năm 2030 và sức mua của họ được dự báo tăng nhanh nhất trong tất cả các nhóm tuổi, trung bình 5% mỗi năm trong giai đoạn 2018 - 2030, theo Euromonitor.

Euromonitor: Không phải thế hệ Z, ông bà của thế hệ này mới là đối tượng các doanh nghiệp tại Việt Nam nên nhắm tới
Ảnh: GetOld.

Trong khi nhiều thương hiệu nhắm tới các khách hàng là thế hệ Y (những người sinh năm 1982 - 1999), hoặc tương lai là thế hệ Z (những người sinh từ năm 2000), mới đây Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International cho rằng đối tượng khách hàng tiềm năng lại là những người ở độ tuổi ông bà của hai thế hệ trên.

Theo Euromonitor, 13 triệu dân số Việt Nam sẽ nằm trong độ tuổi 65+ vào năm 2030 và sức mua của họ được dự báo tăng nhanh nhất trong tất cả các nhóm tuổi, trung bình 5% mỗi năm trong giai đoạn 2018 - 2030.

Lần đầu tiên tổ chức hội nghị tại TPHCM ngày 11/6 tới, Euromonitor International sẽ chia sẻ những "insights" về cách làm thế nào các công ty có thể thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Bà An Hodgson, Giám đốc nghiên cứu thu nhập và chi tiêu tại Euromonitor nhìn nhận: "Người tiêu dùng lớn tuổi cảm nhận, cư xử và muốn được đối xử như những người trẻ tuổi hơn. Họ muốn các thương hiệu tập trung nhiều hơn vào nhu cầu, sở thích và đem lại giá trị bao gồm trải nghiệm của người tiêu dùng, sự tiện lợi, tính xác thực và tính mới lạ".

"Doanh nghiệp nào vận dụng các chiến lược phổ quát (universal strategies) hơn là các nhãn hàng tập trung theo độ tuổi có thể thu hút người tiêu dùng lớn tuổi hiệu quả hơn, đồng thời phương thức này cũng hấp dẫn cả người tiêu dùng trẻ tuổi", đại diện của Euromonitor gợi ý.

Năm 2030, Việt Nam sẽ là nền kinh tế lớn thứ 5 ở Đông Nam Á, nơi 50% hộ gia đình sẽ có thu nhập khả dụng hàng năm từ 5.000 - 15.000 USD. Tầng lớp tiêu dùng trung lưu với số lượng tăng 34% từ năm 2018, có khát vọng, nhận thức về thương hiệu và ý thức cao về giá cả.

Mặc dù người Việt khá nhạy cảm về giá, nhưng họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn mức giá thực cho các sản phẩm có thương hiệu được cho là có lợi cho sức khỏe hoặc có chất lượng vượt trội.

Một yếu tố bổ trợ khác là thị trường bán lẻ trực tuyến Việt Nam được dự báo sẽ tăng gấp đôi quy mô và đạt 5 tỷ USD vào năm 2023.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

JV Trần Đức Việt: "Thành công, không phải là cảm thấy thỏa mãn với những gì đạt được, mà là hài lòng với những gì mình đã đánh đổi”

"Ai rồi cũng khác" là nhận xét của rất nhiều khán giả khi chứng kiến màn comeback của JV (Trần Đức Việt). Hình ảnh nhân vật Quang Minh đạo mạo, gai góc trong phim ngắn "Không dấu chân người" cho chính anh đóng chính, biên kịch, đạo diễn kiêm đồng sản xuất khiến những người từng yêu mến anh thốt lên: "Trả lại JV ngày xưa đây!"

7 ngành có tiềm năng tại Việt Nam trong 5- 10 năm tới vừa được shark Việt chỉ ra cho giới startup

Trong 10 năm tới theo shark Việt các startup có thể có rất nhiều ngành nghề tiềm năng phát triển như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục hay logistics...

VinFast Klara chuẩn bị chạm trán đối thủ đáng gờm bậc nhất hiện nay: Top 1 thị trường xe điện toàn cầu, có Vin Diesel là đại sứ thương hiệu

Sự xuất hiện của hãng xe máy điện Yadea sẽ mang đến cho người Việt thêm một lựa chọn khi tiêu dùng, nhưng đồng thời cũng làm nóng thêm cuộc chiến vốn đã bắt đầu bỏng rát tại thị trường 100 triệu dân.

Câu chuyện kinh doanh

Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11 mà web vẫn ‘mượt’, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây: Sale sập sàn cũng vô nghĩa nếu công nghệ không đủ mạnh!

Dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đọc thêm