Elon Musk xóa tài khoản Facebook của Tesla và SpaceX, liệu Zuckerberg đã thấy "có ý nghĩa"?

24/03/2018 05:30 PM | Kinh doanh

Tỷ phú Elon Musk vừa tuyên bố xóa bỏ tài khoản mạng xã hội Facebook của hai công ty Tesla và SpaceX sau vụ bê bối rò rỉ dữ liệu 50 triệu khách hàng.

Elon Musk xóa tài khoản Facebook của Tesla và SpaceX, liệu Zuckerberg đã thấy "có ý nghĩa"?

Quyết định của tỷ phú Musk được đưa ra vài ngày sau vụ việc dữ liệu cá nhân của 50 triệu tài khoản Facebook đã bị lợi dụng. Tuy nhiên, Elon Musk không phải là người đầu tiên làm việc này. Trong mấy ngày qua, trên các trang mạng xã hội rộ lên phong trào kêu gọi đóng tài khoản Facebook như là cách hữu ích nhất để bảo vệ sự riêng tư của người dùng.

Trong lần đầu tiên xuất hiện kể từ khi bê bối nổ ra, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã nhận trách nhiệm đồng thời hứa sẽ tăng cường bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Tuy nhiên, khi nói về những người dùng xóa tài khoản Facebook, nhà sáng lập cho rằng con số đó "chẳng có ý nghĩa gì" với mạng xã hội này.

Tuy nhiên, việc tỷ phú nổi tiếng như Elon Musk xóa tài khoản của hai công ty Tesla và SpaceX khỏi nền tảng của Facebook cho thấy vấn đề đang trở nên nghiêm trọng hơn. Thậm chí, vị tỷ phú này còn đứng ra kêu trả lời những cuộc trao đổi trên Twitter về việc xóa bỏ Facebook.

"Facebook là gì?"; "Tôi không nhận ra SpaceX có trang Facebook" và "Chắc chắn tôi sẽ xóa tài khoản Facebook của Tesla" là những gì Musk nói trên Twitter. Không lâu sau đó, trang Facebook chính thức của những công ty này đã biến mất dù chúng có hơn 2 triệu lượt người thích mỗi tài khoản. Bản thân Musk cũng tuyên bố ông sẽ không bao giờ sử dụng Facebook.

 Elon Musk xóa tài khoản Facebook của Tesla và SpaceX, liệu Zuckerberg đã thấy có ý nghĩa? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, Musk lại là người rất ưa dùng Instagram. Tài khoản cá nhân của ông có 7 triệu người theo dõi trong khi SpaceX có 3 triệu người và Tesla có 4 triệu người. Phần lớn các thông tin của Musk được chia sẻ ở đây.

Elon Musk chắc chắn không phải trở ngại cuối cùng mà Facebook phải vượt qua sau vụ bê bối khiến dữ liệu từ 50 triệu tài khoản cá nhân bị Cambridge Analytica sử dụng bất hợp pháp vào mục đích chính trị. Zuckerberg đã bị yêu cầu trình diện trước những ủy ban của Quốc hội Mỹ nhưng nhiều nhà lập pháp muốn ông chủ Facebook phải tham dự một phiên điều trần có tính chất bắt buộc nhằm giải thích cách Facebook đã làm để bảo vệ người dùng.

Trong khi đó, việc Musk xóa bỏ tài khoản Facebook của hai công ty SpaceX và Tesla tiếp tục khoét sâu những khác biệt giữa hai tỷ phú tự thân trẻ tuổi. Trước đó, tranh cãi bùng lên giữa Musk và Zuckerberg bởi những bất đồng về trí tuệ nhân tạo và tương lai loài người.

Dù có những ý tưởng rất lập dị và khá thành công với chúng nhưng Elon Musk lại lên tiếng cảnh báo về nguy cơ Trí tuệ nhân tạo (AI) vượt tầm kiểm soát, đe dọa tương lai nhân loại. Trong khi đó, Zuckerberg lại rất bảo vệ AI đồng thời coi đó là tương lai loài người. Tuy nhiên, chính Facebook cũng phải xóa sổ một chương trình AI khi phát hiện chúng tạo ra ngôn ngữ riêng để giao tiếp.

Theo Linh Anh

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm