Elon Musk: Tesla đang sở hữu thiết kế của một chiếc ô tô lai tàu ngầm, trong tương lai có thể sẽ làm cho vui

13/06/2019 01:50 PM | Công nghệ

Mẫu xe bước thẳng ra từ phim điệp viên James Bond.

Elon Musk: Tesla đang sở hữu thiết kế của một chiếc ô tô lai tàu ngầm, trong tương lai có thể sẽ làm cho vui

Dự kiến nội trong năm nay, Tesla sẽ cho ra mắt xe điện bán tải, bên cạnh đó khởi động dây chuyền sản xuất hai mẫu xe Model Y và xe đầu kéo Class 8.

Nhưng làm gì có ai quan tâm đến mấy thứ đó? Khi mà Elon Musk tiện thể thông báo luôn là Tesla vốn vẫn có bản thiết kế của một chiếc xe lai tàu ngầm, vẫn bị đóng bụi một xó và chưa có kế hoạch dùng tới.

Trong một buổi gặp mặt cổ đông diễn ra tại California hôm thứ Ba vừa rồi, có người đưa ra câu hỏi cho Musk: liệu Tesla có dự định thiết kế và lắp ráp một thiết bị vừa chạy được trên đường lại vừa “biến hình” để chạy trên hoặc trong làn nước. Hóa ra Musk có nghĩ tới việc này rồi, và chính phim ảnh đã truyền cảm hứng cho ông.

Đó chính là thiết kế của chiếc xe tàu ngầm xuất hiện trong bộ phim điệp viên 007 có tên “The Spy Who Loved Me” , với vẻ ngoài tựa chiếc Lotus Esprit. Musk nói: “Tôi đã nghĩ đấy là thứ phương tiện ngầu nhất có thể có”, bổ sung thêm rằng ông cũng đang sở hữu một chiếc Lotus Esprit.

Elon Musk: Tesla đang sở hữu thiết kế của một chiếc ô tô lai tàu ngầm, trong tương lai có thể sẽ làm cho vui - Ảnh 1.

Về mặt kỹ thuật, Musk nhận định hoàn toàn có thể chế tạo chiếc xe này, “nhưng thị trường thực sự cần tới nó thì rất nhỏ, dù rằng nhỏ nhưng ai cũng sẽ đều mê đắm nó”.

Dù Elon Musk cho rằng việc tập trung chế tạo một chiếc xe như vậy sẽ làm ông sao lãng khỏi công việc chính, Musk vẫn nói rằng một ngày nào đó, Tesla sẽ làm ra một chiếc xe như vậy chỉ để trưng bày cho vui.

Theo Dink

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm