Elon Musk phóng xe Tesla Roadster vào vũ trụ vừa để chứng minh với thế giới, vừa là một chiêu marketing xuất chúng

08/02/2018 01:55 PM | Công nghệ

Công ty SpaceX của Elon vừa mới phóng đi chiếc tên lửa Falcon Heavy của mình lên vũ trụ. Đây là chiếc tên lửa mạnh nhất mà Mỹ đã phóng lên kể từ thập niên 70. Tên lửa đã cất cánh từ Trạm không gian Kennedy của NASA ở Florida.

Elon Musk phóng xe Tesla Roadster vào vũ trụ vừa để chứng minh với thế giới, vừa là một chiêu marketing xuất chúng

Việc phóng thành công trở thành một cột mốc quan trọng cho SpaceX. Chiếc tên lửa Falcon Heavy cao 70 mét này được thiết kế để có giá thành rẻ hơn và kích cỡ lớn hơn bất kì các tên lửa nào khác của đối thủ cạnh tranh, nhờ vào việc sử dụng bộ phóng có thể tái sử dụng được. Việc có thể đưa trọng tải lớn vào không gian với mức giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh sẽ giúp cho Mush có thể bắt đầu tham vọng để gây dựng thuộc địa trên sao Hoả.

Elon Musk phóng xe Tesla Roadster vào vũ trụ vừa để chứng minh với thế giới, vừa là một chiêu marketing xuất chúng - Ảnh 1.

Để chứng minh khả năng vận chuyển trọng tải nặng của Falcon Heavy, Musk đã phóng chiếc Tesla 2008 vào vũ trụ để thử nghiệm. Vào thứ 6, Cục quản lý hàng không Liên Bang đã cho phép SpaceX đưa chiếc xe vào tên lửa.

"Chuyến phóng thử nghiệm tên lửa thường chứa các vật nặng mô phỏng như khối bê tông hoặc thép. Nhưng như thế thật là nhàm chán," Musk viết trong một bài Instagram vào tháng 12. "Tất nhiên, bất cứ cái gì mà chán thì đều tệ, nhất là các công ty, và vì thế chúng tôi quyết định sẽ gửi đi một cái gì đó thật khác thường, một cái gì đó phải khiến chúng ta rung động."

Elon Musk phóng xe Tesla Roadster vào vũ trụ vừa để chứng minh với thế giới, vừa là một chiêu marketing xuất chúng - Ảnh 2.

Việc đưa chiếc Roadster vào tên lửa cho thể để SpaceX chứng minh với thế giới rằng họ sẽ có thể dùng tên lửa để vận chuyển người và hàng hoá vào vũ trụ. Tuy nhiên, đây cũng là một chiêu marketing thông minh của một trong những sale giỏi nhất trong thế giới kinh doanh. Việc phóng chiếc Roadster vào không gian đã khiến cho tên của hãng này được phủ sóng trên mọi phương tiện truyền thông đại chúng.

Theo Kon

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  tên lửa, Elon Musk, tesla
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngành TMĐT Việt Nam vừa chứng kiến cuộc soán ngôi ngoạn mục: Shopee và Tiki đánh bật Lazada xuống hạng 3, chia nhau ngôi nhất nhì về số lượng truy cập quý 4/2018

Theo báo cáo mới nhất của SimilarWeb, sau một năm hoạt động sôi nổi, ngành TMĐT Việt Nam chính thức lọt Top 6/10 thị trường TMĐT lớn nhất thế giới với tổng doanh thu đạt 2.269 triệu USD, tăng 29,4% so với năm ngoái; số lượng khách hàng mua hàng trên trang TMĐT đạt 49,8 triệu người, tăng 2,6%; trong đó xu hướng mua sắm trên di động chiếm đến 72%.

Câu chuyện kinh doanh

Chuỗi Phúc Long đã chính thức Bắc tiến, cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đặt ngay kế bên 2 đại gia Starbucks và Highlands Coffee

Cửa hàng đầu tiên của Phúc Long tại Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Hệ thống này cũng bắt đầu cho khách đặt hàng qua hai ứng dụng giao nhận đồ ăn là Now và Go-Viet.

Case study

Vì đâu các hãng lữ hành như Vietravel thường thuê chuyến bay charter: Giá tốt, lịch trình linh hoạt, chẳng khác gì dùng máy bay riêng nhưng không cần sở hữu và bảo hành

Theo số liệu năm 2018, chỉ trong 6 tháng đầu năm, doanh thu cho thuê chuyến (charter) của Vietjet Air đã tăng trưởng tới 130%, lên tới 3.314 tỷ đồng.

Mới vòng 1/16, VTV đã tăng giá quảng cáo trận Việt Nam - Jordan lên 600 triệu đồng/30 giây, bằng giá trận bán kết AFF Cup 2018

Giá quảng cáo của VTV trong trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam tăng hơn 70% so với các trận đấu thuộc vòng bảng Asian Cup.

Đọc thêm