Én Xanh 2019: Những ý tưởng phát triển bền vững nông nghiệp, môi trường, du lịch...sẽ được các "ông lớn" rót tiền đầu tư

25/07/2019 19:43 PM | Kinh doanh

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ có cơ hội nhận gói giải thưởng bằng tiền mặt lên đến 100 triệu đồng, cùng cơ hội được kết nối với các nguồn lực tài chính từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước lên đến 300.000 USD/sáng kiến.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Liên hiệp các hội khoa học và công nghệ (VUSTA), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) và Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng (CLF) vừa tổ chức họp báo công bố "Chương trình Én Xanh 2019 - Tìm kiếm và tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì sự phát triển bền vững".

Theo công bố tại sự kiện, Én Xanh năm nay sẽ tập trung tìm kiếm và hỗ trợ các sáng kiến kinh doanh giải quyết những thách thức trong các lĩnh vực: Nông nghiệp bền vững, Môi trường và biến đổi khí hậu, Du lịch bền vững, Thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, kinh doanh bao trùm và đa dạng.

Tham gia Én Xanh, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ có cơ hội nhận gói giải thưởng bằng tiền mặt lên đến 100 triệu đồng, cùng cơ hội được kết nối với các nguồn lực tài chính từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước lên đến 300.000 USD/sáng kiến.

Én Xanh là chương trình chính thức và đầu tiên tại Việt Nam thúc đẩy tinh thần và giải pháp kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017 dưới sự bảo trợ của VCCI, Én Xanh đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm tổ chức trong và ngoài nước, các đại sứ quán, các cá nhân, doanh nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, cùng hàng trăm doanh nghiệp xã hội.

Theo thông tin chúng tôi có được, để triển khai một chương trình quy mô như Én Xanh, Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ, trợ giúp từ các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp như: Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam), Quỹ hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng (CLF), Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, Công ty cổ phần công nghệ Chatbot Việt Nam...

Ngoài ra, sự kiện có các đối tác đồng tổ chức gồm: Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ - Bộ Khoa học công nghệ, Tổng cục Du lịch, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Hội nữ Doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh, Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE), Đại học Ngoại thương, Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo Xã hội.

Đáng chú ý trong Chương trình Én Xanh năm nay có sự góp mặt của Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng (CLF) với vai trò Nhà tài trợ, đồng tổ chức và Ban thẩm định của Chương trình. Quỹ CLF là Quỹ hoạt động không vì lợi nhuận, được thành lập nhằm mục đích thực hiện các chương trình, dự án hỗ trợ, tài trợ, khuyến khích phát triển sinh kế, cải thiện, nâng cao điều kiện, mức sống, thu nhập, xóa đói giảm nghèo và tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của người dân, nhất là các hộ gia đình nghèo, gia đình khó khăn tại các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo, những vùng đặc biệt khó khăn và thúc đẩy chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Bà Nguyễn Khánh Thủy - Đại diện quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng (CLF) cho biết: "CLF hướng tới mục tiêu giảm nghèo & hỗ trợ sinh kế bền vững, nâng cao đời sống cho người dân. Chúng tôi hi vọng việc tham gia đồng hành cùng Én xanh 2019 sẽ góp phần tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội, chắp cánh cho những ý tưởng kinh doanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho cộng đồng, đúng như tôn chỉ hoạt động CLF".

Theo Hải An

Cùng chuyên mục
XEM