EDM công cụ hữu hiệu mới để xây dựng tính cách thương hiệu

26/10/2017 14:00 PM | Kinh doanh

Tổng kết chặng đường 10 năm phát triển, Jetstar Pacific đã chiêu đãi hơn 50.000 người với một chuyến bay - hai hành trình đặc biệt mang tên “Ravolution Music Festival by Jetstar” tại TP.HCM và Hà Nội. Từ đại tiệc âm nhạc Ravolution này, Jetstar Pacific phần nào hé lộ hành trình để đi đến đích trong giai đoạn tới.

10 năm, Jetstar đã thành công khi định vị trong tâm trí người Việt cụm từ “hàng không giá rẻ”. 10 năm để Jetstar bình dân hóa dịch vụ vận chuyển hành khách bằng đường hàng không, định nghĩa lại về dịch vụ hàng không tại Việt Nam. Thành quả 10 năm (cuộc cách mạng 1.0) của hãng là khi nhắc đến Jetstar là gắn liền với “hàng không giá rẻ”, “giá rẻ mỗi ngày” và ngược lại. 10 năm tới (cuộc cách mạng 2.0), theo xu thế hành vi của khách hàng, Jetstar đang tạo cho mình sự khác biệt trong giai đoạn phát triển mới với khẩu hiệu: đưa âm nhạc kết nối mọi người hòa mình chung với xu hướng phát triển của thế giới. 

Số liệu của Google cho thấy, số lượng người trong nhóm thế hệ Millennials (còn gọi là thế hệ Y thuộc độ tuổi 18 – 34) đăng ký theo dõi các kênh EDM trên YouTube đã tăng trên 70% và những người dưới 25 tuổi xem nội dung EDM nhiều nhất. Những con số tuyệt vời về thế hệ Millennials gắn với EDM đã không thể qua mắt được những nhà làm tiếp thị trên thế giới. Các thương hiệu ô tô, nước giải khát, thực phẩm, thời trang như Volvo, 7Up, Emporio Armani, T-Mobile and Uber,… đã chi hàng núi tiền cho các lễ hội âm nhạc EDM trên toàn cầu.

Một chuyên gia thương hiệu cho rằng, đại tiệc âm nhạc kỉ niệm 10 năm Jetstar “Ravolution Music Festival – Bay cao cùng âm nhạc” là tuyên bố ngầm chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu mới của Jetstar. Bởi thông thường, các hãng hàng không sẽ tập trung tặng các chuyến bay miễn phí, hàng nghìn giá rẻ 0 đồng, hay quay thưởng. Nhưng Jetstar đã chọn cách thiết kế 2 “chuyến bay” cùng lúc cho hơn 50.000 người để thưởng thức siêu Lễ hội âm nhạc EDM với dàn nghệ sĩ DJ quốc tế cực đỉnh hiện diện tại Việt Nam.

EDM công cụ hữu hiệu mới để xây dựng tính cách thương hiệu - Ảnh 1.

Khán giả trẻ cuồng nhiệt trong đêm nhạc

Một số hãng hàng không lớn trên thế giới cũng dùng âm nhạc làm phương pháp tiếp cận đến khách hàng rất thành công như hãng hàng không của Bỉ Brussels Airlines, gắn liền với thương hiệu EDM đình đám thế giới Tomorrowland. Hay hãng Southwest Airlines thực hiện lễ hội âm nhạc thường xuyên với chủ đề Destination: Red Rocks. Triết lý của những những nhà vận chuyển hàng không này rất đơn giản: Âm nhạc là con đường để thúc đẩy kết nối cảm xúc của nhãn hàng với khách hàng nhanh và hiệu quả nhất.

Ở trong nước, các hãng hàng không khác cũng tìm cách đưa chinh phục khách hàng thông qua các chương trình âm nhạc, như Vietnam Airlines với clip “Bống Bống Bang Bang”. Vietjet cũng tổ chức lễ hội âm nhạc nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập của mình với concept âm nhạc là Sky Connection với việc mời hai ban nhạc một già một trẻ là Michel Learn To Rock và Wonder Girls về biểu diễn. Tuy nhiên theo đánh giá của cộng đồng mạng, những chương trình này chủ yếu để quảng bá hơn là mang lại lợi ích và sự trải nghiệm cho khách hàng.

EDM – Nhãn hiệu phong cách sống

“Nhóm Millennials có sức mua rất lớn, họ chính là những người chúng tôi đang tìm kiếm: Khách hàng tương lai. Trên hết, Jetstar và Millennials tìm thấy mối liên kết rất lớn qua EDM. Millennials là một thế hệ có nhiều mong muốn như sự cân bằng hơn, lối sống lành mạnh, luôn vận động, dịch chuyển và Jetstar muốn đồng hành với họ với sự di chuyển đó”, đại diện Jetstar chia sẻ.

“Chứng kiến hàng chục nghìn bạn trẻ Việt Nam cuồng nhiệt, phấn khích trước những màn trình diễn đỉnh của các DJ quốc tế tại TPHCM và Hà Nội ở sân khấu ngoài trời khổng lồ, chúng tôi đã nhìn thấy cơ hội gần gũi và được đồng hành với thế hệ Millennials thông qua EDM và nó cũng phù hợp với chiến lược tiếp thị trong thời đại công nghệ số. Giờ đây, EDM là một nhãn hiệu phong cách sống của giới trẻ chứ không bị bó hẹp trong khái niệm là một thể loại âm nhạc. EDM có ngôn ngữ và phạm vi tiếp cận toàn cầu, nên Jetstar muốn dùng EDM một phần để thể hiện định hướng mở rộng các đường bay quốc tế của chúng tôi.”, theo lời của đại diện Jetstar.

Cách làm của Jetstar không chỉ kết nối văn hoá, giao lưu âm nhạc quốc tế, mà với 2 buổi “Ravolution Music Festival by Jetstar”, hãng hàng không giá rẻ này còn góp phần đưa Việt Nam lên một vị trí mới. Trong một bài viết mới nhất về thị trường âm nhạc EDM, Forbes đã nhận định “Cuba, Nam Mỹ, Việt Nam, Philippines và Trung Quốc đều đã chứng kiến những lễ hội âm nhạc điện tử EDM khổng lồ trong năm nay”.

A.D

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM