Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào?

24/08/2019 11:00 AM | Bất động sản

Đường vành đai 3 trên cao nối dài ngã tư Mai Dịch đến cầu Thăng Long sau hơn 1 năm triển khai thi công xây dựng đã thành hình hài, công trình có tổng mức đầu tư khoảng 5.300 tỷ đồng này đang khẩn trương thi công nhằm đạt tiến độ vào cuối năm 2020 đưa vào khai thác sử dụng.

Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào?
Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? - Ảnh 1.
 Đại công trường đường vành đai 3 trên cao nối dài giữa ngã tư Mai Dịch - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu với cầu Thăng Long đang khẩn trương thi công nhằm đạt tiến độ trong năm tới.
Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? - Ảnh 2.
Công trình được khởi công vào tháng 5/2018, có chiều dài 5km với tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng.
Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? - Ảnh 3.
Dự án đã hoàn thành được khoảng 50% khối lượng công việc xây lắp.
Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? - Ảnh 4.
Khu vực dự án chạy qua nút giao Hoàng Quốc Việt đang tiếp tục được lắp ráp dầm cầu.
Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? - Ảnh 5.
Giữa trưa nắng, công nhân xây lắp vẫn miệt mài làm việc.
Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? - Ảnh 6.
 Điểm đầu dự án, khu vực đường dẫn lên đường trên cao tại khu vực gần cầu vượt Mai Dịch.
Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? - Ảnh 7.
Còn đây là hình ảnh đường trên cao đã thành hình gần khu vực điểm cuối, nơi chạy qua công viên Hòa Bình và tiếp giáp gần phía cầu Thăng Long.
Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? - Ảnh 8.
Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? - Ảnh 9.
Những trụ cầu đang mọc lên liên tục trong thời gian gần đây sau thời gian dài giải phóng mặt bằng toàn tuyến.
Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? - Ảnh 10.
Dự án với hạng mục công trình cầu cạn dài hơn 4,7km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc quy mô 4 làn xe, vận tốc 100km/h.
Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? - Ảnh 11.
 Với chiều rộng mặt ngang cầu cạn 24m, kết cấu nhịp sử dụng dầm chữ T vững chãi.
Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? - Ảnh 12.
Dự án phần nào đang ảnh hưởng đến việc đi lại của các phương tiện tham gia giao thông trong thời gian thi công công trình.
Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? - Ảnh 13.
Cho đến nay, toàn tuyến đã xây lắp được 237 trong tổng số 1.131 phiến dầm với trọng lượng mỗi dầm nặng gần 100 tấn; ngoài ra 437 phiến dầm được đúc sẵn để chuẩn bị lắp đặt.
Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? - Ảnh 14.
Toàn dự án có tới 113 trụ cầu cạn, đến nay đã hoàn thiện 74 trụ; các đoạn chưa thi công trụ do nhà thầu chậm được bàn giao mặt bằng (đoạn giáp cầu Thăng Long và cầu vượt Mai Dịch)
Đường vành đai trị giá hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội giờ thế nào? - Ảnh 15.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ cải thiện đáng kể về dự quá tải của trục đường cửa ngõ thủ đô đi các tỉnh Đông Bắc.

Theo HOÀNG MẠNH THẮNG

Tiền Phong

Từ khóa:  vành đai
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Tank Việt Nam

Cách định giá 10 triệu USD của startup MXH du lịch trên Shark Tank: Thấy WhatsApp bán cho Facebook giá 55 USD/user, bèn tự định giá mình 50 USD/user, dù sản phẩm chưa ra mắt

App vẫn đóng trên App Store, ước lượng có 200.000 users, mạng xã hội du lịch Astra ngay lập tức tính toán định giá công ty 10 triệu USD bởi "Facebook mua WhatsApp thì họ định giá 55 USD/user. Em ước tính sẽ kiếm được 50 USD/user". Thương vụ trên Shark Tank Việt Nam có tới 4/5 cá mập lắc đầu, bất ngờ được Shark Hưng chốt deal…

Case study

Sự trỗi dậy của “nhà hàng ma” từ Âu đến Á: Không bàn ghế, không phục vụ, chỉ có những "căn bếp trên mây" và giao hàng qua các siêu ứng dụng

Chúng ta dễ dàng nhận ra ảnh hưởng của ứng dụng giao hàng trong bữa ăn người tiêu dùng, nhưng song song đó là làn sóng “nhà hàng ma” ít ai biết tại đầu bên kia của những đơn hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao bạn có thể mua Highlands, Phúc Long trên GrabFood hay Now nhưng chẳng thể order nổi một cốc The Coffee House trên các ứng dụng này?

"The Coffee House hợp tác với các ứng dụng giao đồ ăn là tự sát", ông Đinh Anh Huân - Chủ tịch HĐQT Seedcom kiêm Chủ tịch HĐQT The Coffee House lý giải.

Đọc thêm