Đường sắt Việt Nam tăng chuyến, thay đổi giờ tàu và thêm một đôi tàu phục vụ suất ăn hàng không miễn phí

16/05/2018 10:08 AM | Kinh doanh

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao dịp hè 2018, nhất là các điểm đến du lịch đang quá tải với phương tiện hàng không, đường bộ. Tối 15/5, Đường sắt Việt Nam bắt đầu tiến hành tăng chuyến phục vụ và tổ chức lại giờ tàu trên các tuyến Bắc - Nam.

Đường sắt Việt Nam tăng chuyến, thay đổi giờ tàu và thêm một đôi tàu phục vụ suất ăn hàng không miễn phí

Tối 15/5, đôi tàu SE1/SE2 bắt đầu được nâng cấp dần toa xe đóng mới và chính thức phục vụ suất ăn hàng không miễn phí sau đôi tàu thử nghiệm đầu tiên. Các suất ăn này sẽ được vận chuyển từ công ty suất ăn hàng không từ các đầu nhà ga lớn như Hà Nội, Sài Gòn và Đà Nẵng sau đó được bảo quản theo đúng quy trình và được hâm nóng trước mỗi bữa ăn của hành khách.

Cùng với việc nâng cấp đôi tàu trên, Đường sắt Việt Nam cũng tổ chức lại giờ tàu để các đoàn tàu cao cấp này phù hợp hơn với khách đi du lịch vào dịp hè. Cụ thể: tàu SE1 sẽ xuất phát tại ga Hà Nội vào lúc 22 giờ 20 phút hàng ngày; Tàu SE2 sẽ xuất phát tại ga Sài Gòn vào lúc 21 giờ 55 phút hàng ngày; Tàu SE3 xuất phát tại ga Hà Nội vào lúc 19 giờ 30 phút hàng ngày; Tàu SE4 sẽ xuất phát tại ga Sài Gòn vào lúc 19 giờ 45 phút hàng ngày. Cùng với đó, một số đoàn tàu cũng thay đổi lịch đón khách tại các ga dọc đường. 

Đường sắt Việt Nam tăng chuyến, thay đổi giờ tàu và thêm một đôi tàu phục vụ suất ăn hàng không miễn phí - Ảnh 1.

Bắt đầu từ ngày 15/5, chuyến tàu SE1 xuất phát từ ga Hà Nội chuyển sang 22h20 thay vì 19h30 như trước đây.

Đường sắt Việt Nam tăng chuyến, thay đổi giờ tàu và thêm một đôi tàu phục vụ suất ăn hàng không miễn phí - Ảnh 2.

Toa nằm mềm thế hệ 3 được đóng mới trong năm 2018 sau khi thử nghiệm và đánh giá trên những đôi tàu trước.

Đường sắt Việt Nam tăng chuyến, thay đổi giờ tàu và thêm một đôi tàu phục vụ suất ăn hàng không miễn phí - Ảnh 3.

Nhiều bạn trẻ lựa chọn du lịch bằng đường sắt để có nhiều thời gian ngắm cảnh qua ô cửa sổ tàu hỏa.

Đường sắt Việt Nam tăng chuyến, thay đổi giờ tàu và thêm một đôi tàu phục vụ suất ăn hàng không miễn phí - Ảnh 4.

Đây là đôi tàu thứ 2 chính thức đưa vào phục vụ suất ăn hàng không miễn phí.

Đây là bước thay đổi lớn về chất lượng phục vụ cũng như tính toán hợp lý cho du khách có thời gian trải nghiệm ngắm cảnh khi di chuyển bằng tàu hỏa hoặc tới địa điểm du lịch vào cùng giờ thuận lợi nhất. Dự kiến đôi tàu SE1/SE2 sẽ hoàn tất việc nâng cấp toa xe thế hệ 3 đóng mới trong năm 2018 vào cuối tháng 6/2018.

Không chỉ có vậy, tại các đầu nhà ga lớn, ngành đường sắt cũng bắt đầu hiện đại hóa khâu soát vé tiến tới áp dụng nhiều ứng dụng trên thiết bị di động giúp hành khách có nhiều thông tin hơn khi sử dụng dịch vụ.

Đường sắt Việt Nam tăng chuyến, thay đổi giờ tàu và thêm một đôi tàu phục vụ suất ăn hàng không miễn phí - Ảnh 5.

Toa căng tin được cải tiến hơn phù hợp với hành khách muốn trải nghiệm du lịch bằng đường sắt.

Đường sắt Việt Nam tăng chuyến, thay đổi giờ tàu và thêm một đôi tàu phục vụ suất ăn hàng không miễn phí - Ảnh 6.

Toa ghế ngồi với ghế ngả rộng rãi phù hợp với ngắm cảnh hoặc nghỉ ngơi trên chặng hành trình dài.

Đường sắt Việt Nam tăng chuyến, thay đổi giờ tàu và thêm một đôi tàu phục vụ suất ăn hàng không miễn phí - Ảnh 7.

Những hành khách tự quét code vé để qua cửa kiểm soát.

Đường sắt Việt Nam tăng chuyến, thay đổi giờ tàu và thêm một đôi tàu phục vụ suất ăn hàng không miễn phí - Ảnh 8.

Sau khi mua vé điện tử, hành khách sẽ nhận được mã code và chỉ cần quét qua điện thoại là có thể lên tàu mà không cần in vé.

Theo Phương Thảo

Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Bamboo Airways và bài toán khó về độc quyền tự nhiên trong ngành hàng không

Những hãng hàng không tham gia sau sẽ khó cạnh tranh với những hãng hàng không ra đời trước vì thị trường hàng không có tính chất độc quyền tự nhiên. Trong giai đoạn đầu, nếu không có sự hỗ trợ đủ mạnh từ các mảng kinh doanh khác, những hãng hàng không mới như Bamboo Airways có thể bị “tắt thở” như vài doanh nghiệp trước đây.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Shark Dzung Nguyễn lý giải vì sao hầu hết các startup công nghệ đều lỗ nhưng nhà đầu tư vẫn quyết định rót vốn?

“Đầu tư không phải mục tiêu. Đầu tư thành công mới là mục tiêu”, Shark Dzung Nguyễn khẳng định

Đọc thêm