Được nhắc lại 23 lần chỉ trong 1 bài thuyết trình, đây là từ duy nhất tóm gọn bí quyết thành công của Citigroup

26/07/2017 13:26 PM | Kinh doanh

Bằng cách lặp đi lặp lại một từ tới hơn 20 lần trong cùng một bài thuyết trình, CEO của Citigroup không chỉ hé lộ cho các cổ đông biết chìa khóa cho chiến lược phát triển của ngân hàng mà còn dành trọn niềm tin của các nhà đầu tư.

Việc cổ phiếu tăng 3% trong một phiên là tín hiệu đáng mừng với Citi bởi công ty này mới trải qua đợt cải tổ mạnh mẽ.

Trong phát biểu hôm 25/7 trong hội nghị nhà đầu tư đầu tiên được CitiGroup tổ chức kể từ sau khủng hoảng tài chính 2008, CEO Michael Corbat nhấn mạnh những khó khăn của cuộc khủng hoảng tài chính đã bị bỏ lại phía sau, công ty đã có những bước tiến ban đầu dù họ vẫn còn chặng đường dài phía trước để chinh phục.

“Chúng tôi đã cải thiện chất lượng và tính nhất quán trong các hoạt động kinh doanh của mình và từng bước đạt được mục tiêu đề ra là trở thành một định chế vững mạnh và ổn định. Như tôi đã nói, quá trình tái cơ cấu của chúng ta đã kết thúc”, Corbat nhấn mạnh.

CEO Citi đã nói điều mà các nhà đầu tư thực sự muốn nghe, giúp cổ phiếu tăng tới 3% sau khi đóng cửa. Họ cũng nghe thấy một từ được lặp đi lặp lại trong suốt bài phát biểu, một từ duy nhất giúp giải thích cách thức Citi Bank phát triển trong tương lai: Network (mạng lưới).

Từ Network được dùng để thay thế cho sự hiện diện của Citi ở 98 thị trường khắp thế giới. Nó được nhắc đi nhắc lại tới 23 lần trong bài thuyết trình trước Khối khách hàng doanh nghiệp (ICG), vốn chiếm tới 70% trong 15 tỷ USD lợi nhuận của Citi Bank và gần một nửa doanh thu trong 12 tháng qua.

“Mạng lưới toàn cầu chính là động lực thúc đẩy chúng tôi. Nó không dễ dàng bị sao chép bởi bất cứ ai, bất cứ công ty nào đang hoạt động trong thị trường ngày nay”, Jamie Forese, CEO của ICG, nhấn mạnh.

Chính mạng lưới mà Citi tạo ra cũng có ý nghĩa với những công ty lớn nhất thế giới và 84% của ICG đến từ các tập đoàn đa quốc gia. “Quầy giao dịch một dừng” của Citi trên quy mô gần như toàn cầu giúp phục vụ các nhu cầu tài chính hàng ngày như gửi và nhận tiền, giao dịch thương mại, chấp nhận thẻ thanh toán quốc tế hay cho vay và trao đổi tiền tệ.

Ngoài ra, việc chọn lọc khác hàng và phục vụ họ tốt nhất có thể cũng đang giúp Citi gặt hái thành công. Đây được coi là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự thành công của mạng lưới mà công ty đang xây dựng. “1.000 khách hàng hàng đầu mang về cho chúng tôi tới 2/3 doanh thu”, Forese nhấn mạnh.

Theo Linh Anh

Cùng chuyên mục
XEM