Được định giá 60 tỷ USD, Samsung củng cố vị trí thương hiệu TV hàng đầu thế giới trong danh sách Interbrands

11/10/2018 09:53 AM | Công nghệ

Minh chứng rõ rệt nhất cho vị trí này là chiếc TV MicroLED siêu lớn với thiết kế module và việc Samsung đang là thương hiệu TV có thị phần lớn nhất tại thị trường Mỹ - thị trường khó tính bậc nhất thế giới.

Được định giá 60 tỷ USD, Samsung củng cố vị trí thương hiệu TV hàng đầu thế giới trong danh sách Interbrands

Trong danh sách các thương hiệu hàng đầu toàn cầu Best Global Brands 2018 do tổ chức tư vấn thương hiệu uy tín Interbrand xếp hạng, Samsung Electronics tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu về thương hiệu TV với giá trị thương hiệu đạt mức 59,9 tỷ USD – tăng 6,5% giá trị thương hiệu so với năm ngoái.

Trong bảng xếp hạng tổng 100 thương hiệu hàng đầu thế giới của Interbrand, Samsung đứng thứ sáu, sau các thương hiệu Apple, Google, Amazon, Microsoft và Coca Cola.

Theo đánh giá của Interbrand, có ba yếu tố nổi bật làm nên vị trí như vậy của thương hiệu Samsung trong bảng xếp hạng này: tính phù hợp (relevance), tính xác thực (authenticity), và khả năng đáp ứng tốt (responsiveness):

Khả năng phù hợp (relevance): khả năng đáp ứng với nhu cầu, mong muốn và tiêu chuẩn ra quyết định của người dùng/khách hàng, phù hợp với các yếu tố về địa lý và nhân khẩu học. Đây chính là một trong những thế mạnh nổi bật của Samsung, khi các sản phẩm của hãng phủ trên nhiều phân khúc khách hàng, và được tùy biến cho phù hơp với văn hóa của mỗi quốc gia.

Độ tin cậy (Authenticity): mỗi thương hiệu đều được xây dựng dựa trên năng lực và sự chính xác trong nội tại thương hiệu. Samsung mang đến cho mỗi sản phẩm của mình một câu chuyện có tính cách rõ ràng và một bộ giá trị đáng tin cậy. Các TV QLED đã trở thành biểu tượng cho loại màn hình mang tới hình ảnh tươi tắn và độ chân thực cao, nhưng vẫn duy trì được khả năng hoạt động bền bỉ so với màn hình OLED.

Khả năng đáp ứng (Responsiveness): khả năng của tổ chức nhằm phát triển thương hiệu và hoạt động kinh doanh đáp ứng kịp với những thay đổi, thách thức và cơ hội của thị trường. Khi nhận thấy màn hình LCD đã không còn là sản phẩm thời thượng, Samsung đã nhanh chóng chuyển sang công nghệ mới. Nhưng thay vì lựa chọn OLED vì cho rằng "không phù hợp với màn hình TV và có thể gặp lỗi burn-in", Samsung lựa chọn QLED, công nghệ mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn LCD và tránh được lỗi burn-in có thể xảy ra.

Được định giá 60 tỷ USD, Samsung củng cố vị trí thương hiệu TV hàng đầu thế giới trong danh sách Interbrands - Ảnh 1.

Chính vì vậy, khi chứng kiến thành công ấn tượng của TV QLED, Ross Young, nhà sáng lập và CEO của hãng tư vấn Display Supply Chain Consultants đã cho rằng, "QLED mới là tương lai của công nghệ TV."

Không chỉ tránh được lỗi burn-in thường thấy trên các công nghệ hiển thị khác, các TV QLED còn được Samsung thiết kế lại hoàn toàn tấm nền LCD để ngăn tình trạng hở sáng nhằm mang lại màu đen cực sâu, cũng như "độ tương phản vô cực" – đủ khả năng thách thức tấm nền OLED. Hơn nữa, TV QLED của Samsung còn có thể đạt tới độ sáng "không tưởng" 2.000 nits, qua mặt hầu hết các TV khác, giúp màn hình hiển thị rõ các chi tiết ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Công nghệ chấm lượng tử của Samsung còn là nền tảng giúp công ty đưa ra công nghệ màn hình mới: MicroLED dành cho chiếc TV màn hình siêu lớn 146 inch The Wall. Có kích thước ngoại cỡ như vậy, nhưng với thiết kế module, chiếc TV này cho phép bạn tùy chỉnh kích cỡ của nó để phù hợp với không gian thưởng thức của bạn.

Được định giá 60 tỷ USD, Samsung củng cố vị trí thương hiệu TV hàng đầu thế giới trong danh sách Interbrands - Ảnh 2.

Nhờ khả năng kết hợp giữa các chấm lượng tử (Quantum Dots) gắn với một đèn diode vô cơ tự phát sáng, công nghệ MicroLED của Samsung còn mang lại những tấm nền với độ sáng cao đến mức đáng kinh ngạc mà không phải lo ngại về vấn đề thoái hóa màu.

Chính bởi các yếu tố này, TV The Wall của Samsung đã được CE Pro, tổ chức truyền thông hàng đầu về thiết bị điện tử, công nhận là sản phẩm âm thanh hình ảnh mới tốt nhất trong lĩnh vực rạp hát tại gia ở hội chợ CEDIA Expo 2018.

Được định giá 60 tỷ USD, Samsung củng cố vị trí thương hiệu TV hàng đầu thế giới trong danh sách Interbrands - Ảnh 3.

Mới đây nhất, các dữ liệu báo cáo thị trường cũng cho thấy, Samsung hiện là thương hiệu TV dẫn đầu thị trường Mỹ với 34% thị phần. Không những vậy, đối với phân khúc TV cao cấp có giá trên 2.500 USD, Samsung cũng đang thống trị thị trường này với 44% thị phần.

Theo Nguyễn Hải

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  samsung, TV

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Khoảng cách giàu nghèo nghiệt ngã tại Ấn Độ nhìn từ đám cưới 100 triệu USD, kéo dài hàng tuần của con gái tỷ phú

Nói đơn giản, đám cưới của Isha được ví như lễ hội của cô công chúa giới thượng lưu.

CEO Pony Ma: Bài học kinh doanh quan trọng nhất sau một năm đầy sóng gió của Tencent chỉ có hai từ 'trách nhiệm'

Ngoài trách nhiệm, các giám đốc cấp cao của Tencent còn đề cập đến sự tôn trọng và lòng tốt trong cuộc họp với nhân viên mới đây.

Đọc thêm