Câu chuyện kinh doanh

Đưa phở vào menu đồ ăn nhanh, C.P. Việt Nam đang toan tính điều gì?

13/04/2019 08:32 AM | Kinh doanh

Lần đầu tiên, món ăn truyền thống của Việt Nam xuất hiện trong menu của một chuỗi đồ ăn nhanh, bên cạnh các món quen thuộc như gà rán hay hamburger.

Đưa phở vào menu đồ ăn nhanh, C.P. Việt Nam đang toan tính điều gì?

Sáng ngày 12/4, C.P. Việt Nam khai trương mô hình đồ ăn nhanh với tên gọi C.P. Five Star Phở Đi, một sự kết hợp giữa cửa hàng gà rán Five Star và thương hiệu Phở Đi, cùng thuộc sở hữu của C.P.

Trên thực tế, gà rán Five Star tiến vào Việt Nam từ năm 2012 và đến nay đã có khoảng 600 cửa hàng trên toàn quốc. Tuy nhiên với mô hình mới này, đại diện C.P. Việt Nam cho biết khách hàng sẽ thưởng thức đồ ăn trong không gian rộng rãi hơn, thiết kế và chỗ ngồi thoải mái hơn so với mô hình của hàng nhỏ hay các kiosk lưu động. 

"Chúng tôi mở thêm mô hình mới để nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng, làm sao trong 6 tháng đến 1 năm khách hàng quen với thương hiệu, chứ chưa tính đến bài toán doanh thu, chi phí", ông Suphat Sritanatorn, Phó Tổng giám đốc cấp cao lĩnh vực chế biến và kinh doanh thực phẩm của C.P. Việt Nam lý giải về bước đi mới này.

So với các thương hiệu đồ ăn nhanh có mặt tại Việt Nam hiện nay, C.P. Five Star Phở Đi cũng không quá khác biệt với menu gồm gà rán, hamburger hay không gian tập trung thu hút khách hàng trẻ. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nằm ở những món ăn truyền thống của Việt Nam, như phở, hay hủ tiếu, lần đầu tiên được đưa vào menu mặc dù giá cả cao hơn đôi chút so với thông thường.

Đưa phở vào menu đồ ăn nhanh, C.P. Việt Nam đang toan tính điều gì? - Ảnh 1.

Giá trung bình của món phở, hủ tiếu là 45.000 bát với 5 lựa chọn khác nhau: Phở heo, phở bò, phở gà, hủ tiếu heo và hủ tiếu chả lụa.

"Phở là món ăn rất quen thuộc tại Việt Nam, cũng là đặc sản khách hàng quốc tế đến Việt Nam đều muốn nếm thử. Chúng tôi hy vọng với sự đầu tư vào quá trình R&D, nghiên cứu kỹ lưỡng sản phẩm, khách hàng sẽ nhận ra nét quen thuộc lẫn khác biệt trong món phở ở Five Star Phở Đi", Phó tổng giám đốc cấp cao của C.P. Việt Nam cho biết.

Đưa phở vào menu đồ ăn nhanh, C.P. Việt Nam đang toan tính điều gì? - Ảnh 2.

Món phở heo của C.P.

Dù đưa phở hay bất kỳ món ăn truyền thống khác của Việt Nam vào menu là động thái chưa có chuỗi đồ ăn nhanh nào từng làm, ông Suphat Sritanatorn không nghĩ đây là một chiến lược liều lĩnh. Thay vào đó, ông khẳng định đây là một thử nghiệm mới của C.P., mong muốn mang đến cho khách nhiều lựa chọn hơn chứ không chỉ giới hạn trong các món gà hay đồ ăn nhẹ như trước đây.

Theo tiết lộ của ông, trong tương lai, họ sẽ đưa thêm nhiều món ăn mới vào menu như bít tết, dimsum hay bánh bao.

"Tôi không nghĩ lựa chọn của chúng tôi liều lĩnh mà sẽ là cơ hội. Trong trường hợp khách không thích phở C.P., chúng tôi sẽ không bỏ món này ra khỏi menu mà tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu tại sao họ không thích để điều chỉnh cho phù hợp", ông Suphat Sritanatorn chia sẻ đầy kiên định.

Trong năm 2018, C.P. Việt Nam có 600 cửa hàng Five Star trên cả nước. Theo kế hoạch đến 2019, sẽ có thêm 50 điểm bán nữa được mở ra. Song song với đó, ông Suphat cho biết sẽ tiếp tục phát triển mô hình Five Star Phở Đi tại các trung tâm mua sắm, siêu thị tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cùng một số thành phố lớn khác trên toàn quốc. Tuy nhiên, số lượng cụ thể của mô hình mới này không được đề cập tới.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Financial Times: Ông chủ người Thái đang tìm cách bán Sabeco

Kế hoạch IPO mảng bia trên sàn chứng khoán Singapore có thể chỉ là bước đệm cho kế hoạch tìm người mua Sabeco của ThaiBev.

‘Ông hoàng' PewDiePie chính thức tuyên bố đoạn tuyệt với YouTube vì ‘quá mệt mỏi’ dù kiếm được gần 9 triệu USD/tháng, lý do cụ thể không được tiết lộ!

Mới đây, ngôi sao YouTube nổi tiếng nhất thế giới PewDiePie tuyên bố sẽ rời khỏi nền tảng chia sẻ video này vì cảm thấy "rất mệt mỏi".

Mô hình đường cong con cá: Bí quyết thành công của Satya Nadella bất cứ CEO nào cũng nên học

Sự phát triển của Microsoft đến từ những quyết định khó khăn nhưng cũng quan trọng của CEO.

Câu chuyện kinh doanh

Từng gọi được vốn khủng trên Shark Tank Mỹ, màng bảo vệ mũi tí hon ngăn chặn 99% chất gây dị ứng, ô nhiễm hẳn sẽ “cháy hàng” nếu được nhập khẩu về Việt Nam!

Không cần khẩu trang bí bách, hẳn nhiều người sẽ muốn thử ngay chiếc màng lọc không khí cho mũi chỉ nhỏ bằng một đốt ngón tay này.

Đọc thêm