Đưa hàng Việt lên Amazon và bán đi khắp thế giới: Lối đi nào cho doanh nghiệp Việt?

12/07/2018 03:30 PM | Kinh doanh

Kênh thương mại điện tử từ lâu đã được coi là “mỏ vàng" của các doanh nghiệp bởi nó có thể giúp hàng hoá tiếp cận được đến thị trường quốc tế, đồng thời cũng đem lại lợi nhuận khủng với những câu chuyện được nhân hóa đôi chút khi sản phẩm được bán trên Amazon cao gấp vài lần so với giá tại thị trường Việt Nam.

Đưa hàng Việt lên Amazon và bán đi khắp thế giới: Lối đi nào cho doanh nghiệp Việt?

Amazon được biết đến là một trong những trang thương mại hàng đầu thế giới, cung cấp một thị trường mở giúp các doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng ra quốc tế một cách nhanh chóng, dễ dàng và vô cùng thuận tiện. Đây là kênh bán hàng đem lại cho doanh nghiệp vô cùng nhiều lợi ích điển hình như việc Amazon sẽ thay bạn thực hiện công đoạn vận chuyển và lưu kho để doanh nghiệp tối ưu được chi phí. Ngoài ra, với mạng lưới gồm hàng chục triệu người tiêu dùng mỗi ngày đến từ Mỹ, Nhật, các nước châu Âu cùng khả năng chi trả cao, Amazon còn giúp nhãn hàng mở rộng thị trường toàn cầu, mang lại siêu lợi nhuận và vô cùng nhiều giá trị về truyền thông. Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để các mặt hàng Việt có thể bán được thành công trên Amazon?

Quy trình bán hàng trên Amazon

Quy trình bán hàng của Amazon thực chất vô cùng đơn giản và giúp giảm thiểu tối đa công sức cho doanh nghiệp. Dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA) với bốn bước vô cùng cơ bản sẽ giúp doanh nghiệp thành công xuất hàng ra toàn thế giới mà chẳng tốn mấy công sức.

Bước 1: Khai báo hàng lên Amazon.

Bước 2: Gửi hàng đến kho của Amazon.

Bước 3: Amazon nhận hàng và bảo quản sản phẩm của bạn trong kho.

Bước 4: Sau khi sản phẩm được mua, Amazon sẽ đóng gói và vận chuyển chúng đến cho khách hàng.

Doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì để thâm nhập vào Amazon?

Để có thể thâm nhập thành công vào một trong những “phiên chợ” điện tử lớn nhất hành tinh này, doanh nghiệp nhất định phải thực hiện những bước như sau:

Đưa hàng Việt lên Amazon và bán đi khắp thế giới: Lối đi nào cho doanh nghiệp Việt? - Ảnh 1.

Tìm ngách: Lựa chọn sản phẩm quyết định 80% thắng bại của việc bán hàng trên Amazon. Doanh nghiệp cần phải liên tục nghiên cứu, thử nghiệm sản phẩm và ngách bán hàng hiệu quả để có thể thành công đưa mặt hàng đến với người tiêu dùng, tránh bị “nhấn chìm" bởi các đối thủ khác.

Nhập hàng: Lựa chọn nhà cung cấp, test hàng, đặt tên và tạo logo cho sản phẩm, dán barcode những gì bạn cần làm. Chọn phải nhà cung cấp không uy tín, nhập phải mặt hàng chất lượng kém thì tỷ lệ thất bại cho chuyến hàng khá cao hoặc bạn sẽ nhận được các review tồi tệ có thể dẫn đến việc không được tiếp tục bán hàng trên Amazon nữa.

Tạo brand: Mỗi doanh nghiệp đều cần một cái tên dễ nhớ, một logo ấn tượng để ghim vào tâm trí khách hàng thương hiệu của mình. Và đừng quên khi gây dựng được thương hiệu rồi, hãy đăng ký trademark bảo vệ thương hiệu của mình.

Tạo nội dung: Công việc này vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Nếu bạn sử dụng một bức ảnh sản phẩm xấu xí, mô tả sản phẩm kém hấp dẫn hay thông tin sản phẩm sơ sài thì dù chất lượng mặt hàng có tốt đến đâu thì khả năng bán được cũng gần như là con số 0.

Chạy Ads và lên top keyword: Lên top keyword trên Amazon sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tăng doanh thu và cơ hội có được đơn hàng khủng. Hãy kết hợp chạy và tối ưu quảng cáo trên Amazon cũng như đa dạng hóa kênh marketing Facebook, Email... để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Doanh nghiệp Việt nếu muốn thành công đưa mặt hàng của mình đến với người tiêu dùng toàn cầu thì cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng để không bị vấp ngã. Và để có thể chuẩn bị được đầy đủ các kiến thức cần thiết và nắm chắc được “luật chơi" trong tầm tay, bạn có thể tham khảo cuốn sách “Fulfillment by Amazon - Bán hàng trên Amazon cho người mới bắt đầu” - một hành trang tuyệt vời giúp doanh nghiệp thành công trên con đường mang sản phẩm xuất khẩu ra khắp thế giới.

Chỉ với cuốn “Fulfillment by Amazon – Bán hàng trên Amazon cho người mới bắt đầu” của MediaZ Book, bạn sẽ rút ngắn được thời gian để nghiên cứu, tiết kiệm chi phí thử nghiệm và không phải trả giá bằng những sai lầm không đáng bởi bạn đã sở hữu được cho mình những kiến thức thực chiến của chính đội ngũ đang làm trong ngành cũng như những chia sẻ, đúc kết quý giá từ các Admin cộng đồng Amazon Việt Nam.

Cuốn sách sẽ được chính thức ra mắt vào ngày 12/7 với giá bán chỉ bằng 1 ly Starbucks. Đặc biệt, trong thời gian ra mắt sách, bạn sẽ được chiết khấu 15% chỉ còn 115,000đ cho một kho tàng kiến thức quý báu về việc bán hàng trên Amazon mà có thể giúp doanh nghiệp thu lại gấp hàng trăm, hàng nghìn lần giá trị.

Link đặt mua online: http://fba.mediazbook.vn/

Địa chỉ mua trực tiếp: MediaZ Book, tầng 3, tòa nhà B7-B9, ngõ 92 Trần Thái Tông, Hà Nội

Hotline: 0932.388.638

 

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng: "Xe VinFast được triển lãm ở Paris đã cho nhiều nước trên thế giới nhận ra rằng Việt Nam đã bước sang một tầm cỡ mới"

"Chúng ta hiểu sâu sắc rằng xây dựng được những thương hiệu mạnh chính là phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ phát động phong trào hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và ra mắt mẫu xe ôtô, xe máy điện VinFast mới đây.

VinFast chính thức công bố giá xe: SUV 1,82 tỷ đồng, Sedan 1,37 tỷ đồng, Fadil 423 triệu đồng

Để khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ sản phẩm, VinFast áp dụng giá "3 Không", cùng với chính sách khuyến mại đặc biệt. Vì vậy, mức giá cho 3 dòng xe nói trên chỉ còn 1,14 tỷ đồng - 800 triệu đồng - 336 triệu đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Hình ảnh thủ môn Đặng Văn Lâm hôn lá cờ Việt Nam trên ngực áo và yếu tố quản trị nhân sự tối quan trọng mà nhiều doanh nghiệp thường bỏ quên!

Khi các đồng đội lao lên ăn mừng bên kia cầu môn sau bàn thắng của Đức Anh trước đội bạn Malaysia, ở bên này, thủ môn Đặng Vân Lâm tạo dáng kiểu nhà binh rồi hôn lên lá cờ Tổ quốc trên ngực áo. Theo phân tích của diễn giả nổi tiếng trên TEDx, Lâm thuộc tuýp Good performance - nhóm nhân sự vừa có hiệu quả công việc tốt vừa tạo năng lượng tốt cho nhóm. Công thức đo hiệu quả nhân sự được tính bằng Productivity/Cost of Energy…

Câu chuyện kinh doanh

Từng cùng chung chiến tuyến với Grab trong vụ kiện với Vinasun, nhưng vừa tiến quân sang Myamar, FastGo đã tố Grab "giả dối", "độc quyền", cố tình viện dẫn "cái gọi là 4.0" để lấp liếm vi phạm

Startup gọi xe Việt Nam FastGo vừa có màn "đổ thêm dầu vào lửa" trong vụ Vinasun kiện Grab. FastGo tố Grab không phải là doanh nghiệp công nghệ trong bối cảnh startup Việt này vừa tiến quân sang Myanmar. Trong khi trước đó, đại diện FastGo lại có những phát biểu hoàn toàn khác trên báo giới liên quan đến vụ kiện này…

Đọc thêm