Đưa hàng Việt lên Amazon và bán đi khắp thế giới: Lối đi nào cho doanh nghiệp Việt?

12/07/2018 03:30 PM | Kinh doanh

Kênh thương mại điện tử từ lâu đã được coi là “mỏ vàng" của các doanh nghiệp bởi nó có thể giúp hàng hoá tiếp cận được đến thị trường quốc tế, đồng thời cũng đem lại lợi nhuận khủng với những câu chuyện được nhân hóa đôi chút khi sản phẩm được bán trên Amazon cao gấp vài lần so với giá tại thị trường Việt Nam.

Đưa hàng Việt lên Amazon và bán đi khắp thế giới: Lối đi nào cho doanh nghiệp Việt?

Amazon được biết đến là một trong những trang thương mại hàng đầu thế giới, cung cấp một thị trường mở giúp các doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng ra quốc tế một cách nhanh chóng, dễ dàng và vô cùng thuận tiện. Đây là kênh bán hàng đem lại cho doanh nghiệp vô cùng nhiều lợi ích điển hình như việc Amazon sẽ thay bạn thực hiện công đoạn vận chuyển và lưu kho để doanh nghiệp tối ưu được chi phí. Ngoài ra, với mạng lưới gồm hàng chục triệu người tiêu dùng mỗi ngày đến từ Mỹ, Nhật, các nước châu Âu cùng khả năng chi trả cao, Amazon còn giúp nhãn hàng mở rộng thị trường toàn cầu, mang lại siêu lợi nhuận và vô cùng nhiều giá trị về truyền thông. Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để các mặt hàng Việt có thể bán được thành công trên Amazon?

Quy trình bán hàng trên Amazon

Quy trình bán hàng của Amazon thực chất vô cùng đơn giản và giúp giảm thiểu tối đa công sức cho doanh nghiệp. Dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA) với bốn bước vô cùng cơ bản sẽ giúp doanh nghiệp thành công xuất hàng ra toàn thế giới mà chẳng tốn mấy công sức.

Bước 1: Khai báo hàng lên Amazon.

Bước 2: Gửi hàng đến kho của Amazon.

Bước 3: Amazon nhận hàng và bảo quản sản phẩm của bạn trong kho.

Bước 4: Sau khi sản phẩm được mua, Amazon sẽ đóng gói và vận chuyển chúng đến cho khách hàng.

Doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì để thâm nhập vào Amazon?

Để có thể thâm nhập thành công vào một trong những “phiên chợ” điện tử lớn nhất hành tinh này, doanh nghiệp nhất định phải thực hiện những bước như sau:

Đưa hàng Việt lên Amazon và bán đi khắp thế giới: Lối đi nào cho doanh nghiệp Việt? - Ảnh 1.

Tìm ngách: Lựa chọn sản phẩm quyết định 80% thắng bại của việc bán hàng trên Amazon. Doanh nghiệp cần phải liên tục nghiên cứu, thử nghiệm sản phẩm và ngách bán hàng hiệu quả để có thể thành công đưa mặt hàng đến với người tiêu dùng, tránh bị “nhấn chìm" bởi các đối thủ khác.

Nhập hàng: Lựa chọn nhà cung cấp, test hàng, đặt tên và tạo logo cho sản phẩm, dán barcode những gì bạn cần làm. Chọn phải nhà cung cấp không uy tín, nhập phải mặt hàng chất lượng kém thì tỷ lệ thất bại cho chuyến hàng khá cao hoặc bạn sẽ nhận được các review tồi tệ có thể dẫn đến việc không được tiếp tục bán hàng trên Amazon nữa.

Tạo brand: Mỗi doanh nghiệp đều cần một cái tên dễ nhớ, một logo ấn tượng để ghim vào tâm trí khách hàng thương hiệu của mình. Và đừng quên khi gây dựng được thương hiệu rồi, hãy đăng ký trademark bảo vệ thương hiệu của mình.

Tạo nội dung: Công việc này vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Nếu bạn sử dụng một bức ảnh sản phẩm xấu xí, mô tả sản phẩm kém hấp dẫn hay thông tin sản phẩm sơ sài thì dù chất lượng mặt hàng có tốt đến đâu thì khả năng bán được cũng gần như là con số 0.

Chạy Ads và lên top keyword: Lên top keyword trên Amazon sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tăng doanh thu và cơ hội có được đơn hàng khủng. Hãy kết hợp chạy và tối ưu quảng cáo trên Amazon cũng như đa dạng hóa kênh marketing Facebook, Email... để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Doanh nghiệp Việt nếu muốn thành công đưa mặt hàng của mình đến với người tiêu dùng toàn cầu thì cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng để không bị vấp ngã. Và để có thể chuẩn bị được đầy đủ các kiến thức cần thiết và nắm chắc được “luật chơi" trong tầm tay, bạn có thể tham khảo cuốn sách “Fulfillment by Amazon - Bán hàng trên Amazon cho người mới bắt đầu” - một hành trang tuyệt vời giúp doanh nghiệp thành công trên con đường mang sản phẩm xuất khẩu ra khắp thế giới.

Chỉ với cuốn “Fulfillment by Amazon – Bán hàng trên Amazon cho người mới bắt đầu” của MediaZ Book, bạn sẽ rút ngắn được thời gian để nghiên cứu, tiết kiệm chi phí thử nghiệm và không phải trả giá bằng những sai lầm không đáng bởi bạn đã sở hữu được cho mình những kiến thức thực chiến của chính đội ngũ đang làm trong ngành cũng như những chia sẻ, đúc kết quý giá từ các Admin cộng đồng Amazon Việt Nam.

Cuốn sách sẽ được chính thức ra mắt vào ngày 12/7 với giá bán chỉ bằng 1 ly Starbucks. Đặc biệt, trong thời gian ra mắt sách, bạn sẽ được chiết khấu 15% chỉ còn 115,000đ cho một kho tàng kiến thức quý báu về việc bán hàng trên Amazon mà có thể giúp doanh nghiệp thu lại gấp hàng trăm, hàng nghìn lần giá trị.

Link đặt mua online: http://fba.mediazbook.vn/

Địa chỉ mua trực tiếp: MediaZ Book, tầng 3, tòa nhà B7-B9, ngõ 92 Trần Thái Tông, Hà Nội

Hotline: 0932.388.638

 

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngành TMĐT Việt Nam vừa chứng kiến cuộc soán ngôi ngoạn mục: Shopee và Tiki đánh bật Lazada xuống hạng 3, chia nhau ngôi nhất nhì về số lượng truy cập quý 4/2018

Theo báo cáo mới nhất của SimilarWeb, sau một năm hoạt động sôi nổi, ngành TMĐT Việt Nam chính thức lọt Top 6/10 thị trường TMĐT lớn nhất thế giới với tổng doanh thu đạt 2.269 triệu USD, tăng 29,4% so với năm ngoái; số lượng khách hàng mua hàng trên trang TMĐT đạt 49,8 triệu người, tăng 2,6%; trong đó xu hướng mua sắm trên di động chiếm đến 72%.

Câu chuyện kinh doanh

Chuỗi Phúc Long đã chính thức Bắc tiến, cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đặt ngay kế bên 2 đại gia Starbucks và Highlands Coffee

Cửa hàng đầu tiên của Phúc Long tại Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Hệ thống này cũng bắt đầu cho khách đặt hàng qua hai ứng dụng giao nhận đồ ăn là Now và Go-Viet.

Case study

Vì đâu các hãng lữ hành như Vietravel thường thuê chuyến bay charter: Giá tốt, lịch trình linh hoạt, chẳng khác gì dùng máy bay riêng nhưng không cần sở hữu và bảo hành

Theo số liệu năm 2018, chỉ trong 6 tháng đầu năm, doanh thu cho thuê chuyến (charter) của Vietjet Air đã tăng trưởng tới 130%, lên tới 3.314 tỷ đồng.

Mới vòng 1/16, VTV đã tăng giá quảng cáo trận Việt Nam - Jordan lên 600 triệu đồng/30 giây, bằng giá trận bán kết AFF Cup 2018

Giá quảng cáo của VTV trong trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam tăng hơn 70% so với các trận đấu thuộc vòng bảng Asian Cup.

Đọc thêm