Du khách Mỹ đổ xô đến Havana, du lịch Cuba bùng nổ

05/04/2016 08:59 AM | Kinh tế vĩ mô

Viễn cảnh về một đất nước Cuba sôi động hơn đang trở nên gần gũi hơn bao giờ hết.

Du khách Mỹ đổ xô đến Havana, du lịch Cuba bùng nổ

Khi Hoa Kỳ tuyên bố nối lại quan hệ ngoại giao với Cuba, Airbnb đã không bỏ lỡ cơ hội này.

Dịch vụ chia sẻ phòng này thông báo 1.000 địa điểm ở Havana và các thành phố khác ở Cuba vào tháng 4 năm 2015. Hiện nay đã có 4.000 địa điểm cho du khách lựa chọn.

Nhưng Airbnb không phải là công ty duy nhất ở Hoa Kỳ quan tâm đến thị trường nhà nghỉ khách sạn ở đảo quốc này. Trước chuyến thăm Cuba đầu tiên của tổng thống Barack Obama, Starwood Hotels cũng đã thông báo sẽ mở văn phòng tại Havana.

Nó nhanh chóng nhận được sự chấp thuận của Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài thuộc Bộ Tài Chính Hoa Kỳ, cũng như các quan chức của Cuba, cho phép hoạt động ở nước này và đã ký một thỏa thuận với một trong những chuỗi khách sạn hàng đầu ở Havana để hoạt động ở 3 khách sạn.

Tại Hoa Kỳ, các thương hiệu của Starwood gồm chuỗi khách sạn thời thượng và cao cấp W Hotels cùng với Westin Hotels, bên cạnh đó là khách sạn Sheraton.

Theo một báo cáo từ trang web du lịch Skift, Starwood sẽ xây dựng hai khách sạn cao cấp, và một khách sạn ở phân khúc thấp hơn mang tên Four Points by Sheraton.

Tin này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Starwood chấp nhận lời đề nghị mua lại trị giá 13,2 tỷ USD từ Tập đoàn Bảo hiểm Anbang của Trung Quốc – bỏ qua mức giá 12,2 tỷ USD mà tập đoàn Marriott đưa ra. Theo Skift, Marriott cũng khẳng định chắc chắn sẽ bắt đầu làm ăn ở Cuba.

Tất cả những động thái này cho thấy: Du lịch ở Cuba đang bùng nổ.

Kể từ khi tổng thống Barack Obama tuyên bố sẽ nối lại quan hệ giữa Cuba và Hoa Kỳ, lượng khách du lịch Hoa Kỳ đổ sang Cuba đã tăng lên đáng kể. Hiện nay các hãng hàng không hoạt động ở Hoa Kỳ đều bắt đầu lên tiếng đòi cung cấp các đường bay đến Havana.

Thị trường khách sạn, mặc dù chưa đông đúc, nhưng cũng nhanh chóng trở nên cạnh tranh, vì giờ đây người Mỹ đi du lịch ở Cuba đã dễ dàng hơn rất nhiều và hầu như không có trở ngại gì.

Những gì còn lại trong cuộc đua này là Airbnb và các khách sạn mang thương hiệu Hoa Kỳ sẽ tác động ra sao đến mạng lưới casas particulares – hay còn gọi là các nhà nghỉ tại gia được mở cửa cho những khách du lịch muốn cư trú ngắn ngày ở Cuba. Tương tự như Airbnb, mạng lưới này hiện đang là lựa chọn phổ biến cho khách du lịch và lâu nay vẫn là cách để người dân địa phương kiếm thêm thu nhập kể từ khi được chính phủ Cuba cho phép vào năm 1997.

Đinh Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm