Dự án bãi xe ngầm bị khai tử lại ... “hồi sinh”

12/06/2019 10:01 AM | Kinh doanh

Ngày 23/5, PV đăng bài: “Dự án bãi xe ngầm chưa “khai sinh” đã bị... “khai tử”. Bài báo phản ánh dự án bãi xe ngầm đầu tiên của TP.HCM, do Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương làm chủ đầu tư đang thực hiện thủ tục để khởi công; bất ngờ, dự án bị Sở Tài nguyên – Môi trường (TNMT) TP.HCM đưa vào danh mục 180 dự án bị kiến nghị thu hồi...

Dự án bãi xe ngầm bị khai tử lại ... “hồi sinh”

Công ty Đông Dương đã bức xúc, cho rằng Sở TNMT đã đưa dự án vào danh mục 180 dự án bị kiến nghị thu hồi là không có căn cứ, trái luật...

Ngay sau phản ánh của PV, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét, xử lý vụ việc trên.

Ngày 5/6 vừa qua, Sở Giao thông – Vận tải (GTVT) đã triệu tập họp khẩn với 9 sở, ngành, cơ quan liên quan và chủ đầu tư dự án, nhằm tìm biện pháp tháo gỡ các vướng mắc, gây ra ách tắc cho dự án trong suốt hơn 4 tháng qua.

Ngày 11/6, Sở GTVT đã chính thức ra Thông báo số 2530/TB-SGTVT, kết luận nội dung cuộc họp về tình hình thực hiện đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại sân khấu Trống Đồng.

Theo thông báo trên, ông Nguyễn Văn Tám – Phó giám đốc Sở GTVT - đã chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở: tư pháp, quy hoạch – kiến trúc, TNMT, tài chính, xây dựng, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 1,  Công ty TNHH MTV công viên cây xanh, Công ty Đông Dương...

Tại cuộc họp, phó giám đốc Sở GTVT Nguyễn Văn Tám đã kết luận và được các thành viên dự họp thống nhất. Theo đó, ông Tám khẳng định: “Dự án bãi đậu xe ngầm tại sân khấu Trống Đồng đã được UBND TP chấp thuận cho Công ty Đông Dương thuê đất để thực hiện dự án.

Hiện nay, Công ty Đông Dương đang điều chỉnh hồ sơ thiết kế kỹ thuật công trình, hoàn chỉnh phương án bồi thường, hỗ trợ di dời; do vậy, đề nghị Sở TNMT tham mưu báo cáo UBND TP dự án này không thuộc trường hợp phải xử lý điều chỉnh, huỷ bỏ thu hồi do không triển khai thực hiện đúng kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện, theo như chỉ đạo của UBND TP tại công văn số 5598/UBND-ĐT ngày 13/12/2018”.

Ngoài ra, ông Tám cũng kết luận: “Trong trường hợp Sở TNMT chưa trình UBND TP danh mục dự án cụ thể cần xử lý điều chỉnh, đề nghị Sở TNMT tham mưu báo cáo UBND TP, riêng dự án này để Công ty Đông Dương và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các thủ tục đầu tư nêu trên”.

Dự án bãi xe ngầm bị khai tử lại ... “hồi sinh” - Ảnh 1.

Trung tâm TP.HCM luôn khan hiếm bãi đậu xe. Ảnh: Ngọc Tiến


Lãnh đạo Sở GTVT cũng đề nghị Công ty Đông Dương chủ động trao đổi, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục đầu tư liên quan đến dự án, sớm khởi công công trình.

Sở GTVT sẽ có văn bản tham mưu báo cáo UBND TP chủ trương tiếp tục thực hiện dự án để thực hiện các thủ tục đầu tư tiếp theo.

Bà Nguyễn Thị Bảo Quỳnh – phó Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương – nói: “ Rất mừng là các sở, ngành đã nhanh chóng họp bàn giải quyết nỗi bức xúc này cho doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ rốt ráo phối hợp với các bên liên quan hoàn tất thủ tục. Hy vọng UBND TP sớm có văn bản chính thức “chủ trương thực hiện dự án”, như Sở GTVT tham mưu. Nếu mọi việc suôn sẽ, chúng tôi sẽ khởi công thực hiện dự án vào tháng 2.2020”.

THEO CAO HÙNG

Báo Lao Động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện du lịch 4.0 của Thiên Minh Group: Từ đội quân 35 người vật vã cầm bảng đón 1.000 khách/ngày, nghe khách "chửi" như cơm bữa, nay giảm xuống còn 1 người, doanh thu tăng 10 triệu USD

Để giải quyết bài toán đón 1.000 khách/ngày tại Sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan), Thiên Minh Group cắt cử một đội gồm 35 người, ngồi trước một tấm bảng lớn, dò từng tên khách và chuyến bay, sau đó liên hệ với lái xe. Chỉ cần một chuyến bay đến muộn, đội này lại phải nhắn tin lại cho tất cả lái xe đón các khách trên chuyến bay đó. Tỷ lệ miss là 5%, tức cứ 1.000 người, có 50 người không được đón. Họ lên TripAdvisor, thậm chí đến cả văn phòng chửi…

Câu chuyện kinh doanh

Nỗi lòng của Shark Dzung Nguyễn: Chọn nhà đầu tư cũng như chọn chồng, startup nếu vì tiền mà dính "thính" hạng nặng từ các quỹ ngoại có thể sẽ phải hối hận trong tương lai

Theo Shark Dzung Nguyễn, nếu điều đó xảy ra, hậu quả sẽ hết sức nghiêm trọng, nó có thể biến một startup từ 100 triệu USD thành con số 0.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm