Donkey Fun - Kẻ thách thức mới ở thị trường du lịch số và thương mại điện tử

25/05/2018 08:00 AM | Kinh doanh

Ứng dụng có cái tên nghe vui tai này vừa ra mắt cách đây vài ngày, gần như không có thông tin gì về nhà sáng lập hay đội ngũ phát triển, quảng bá khá mạnh trên các kênh truyền thông trực tuyến.

Donkey Fun - Kẻ thách thức mới ở thị trường du lịch số và thương mại điện tử

Với cái tên “Donkey Fun - Ứng dụng tiện ích du lịch”, cùng nhiều chương trình ưu đãi lớn và chính sách cam kết giá vé rẻ nhất dễ khiến người ta tò mò tải về dùng thử. Nhưng trước khi nói về chàng ngự lâm này hãy dành một chút thời gian nhìn lại thị trường thương mại điện tử và du lịch số trong vài năm gần đây.

Thị trường thương mại điện tử và du lịch số

5 năm trở lại đây thị trường thương mại điện tử chứng kiến sự bùng nổ và trồi sụt của nhiều công ty lớn nhỏ. Khi không thể cạnh tranh nhờ sự khác biệt hay giá trị vượt trội thì các sàn TMĐT tung ra quân bài cuối cùng, đó là giá thành cùng các ưu đãi khủng để thu hút người dùng và tăng thị phần. Những cái tên lớn có thể kể đến như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo…Trong cuộc chiến này, bên nào mạnh vốn hơn và sử dụng vốn hiệu quả sẽ chiến thắng, kẻ cuối cùng sống sót thống trị thị trường, đó là viễn cảnh tạo nên động lực để các sàn đốt tiền. Cứ như thế, các công ty đổ máu và người dùng ung dung hưởng lợi.

Donkey Fun - Kẻ thách thức mới ở thị trường du lịch số và thương mại điện tử - Ảnh 1.

Thị trường du lịch số cũng khốc liệt không kém và đang nóng lên từng ngày, ngoài đầu tư vào chất lượng dịch vụ thì các công ty cũng đang đua nhau đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi khủng. Những ông lớn thống trị mảng đặt phòng như Booking.com, Agoda, Tripadvisor… sau bao năm thư thả nay bắt đầu phải dè chừng với những cái tên mới như Traveloka, Trivago hay một công ty thuần Việt là Vntrip, sau một số vòng gọi vốn khủng, Vntrip cũng đang đưa ra các ưu đãi rất hấp dẫn.

Ứng dụng tiện ích du lịch Donkey Fun

Không tham gia vào các mảng kinh doanh đã có nhiều đối thủ mạnh như đặt phòng hay vé máy bay, mà chọn cách lấp đầy khoảng trống vào hệ sinh thái sản phẩm du lịch với các dịch vụ đặt tour, vé tham quan, thuê xe máy, ô tô tự lái,… Tuy không biết được quy mô và túi tiền dày đến mức nào, nhưng người mới này cũng đang có những bước đi mang tính dài hạn và táo bạo để thu hút người dùng.

Donkey Fun công bố chính sách đảm bảo giá tốt nhất áp dụng cho tất cả vé tham quan và cam kết hoàn tiền 100% nếu người dùng tìm được giá rẻ hơn, thoạt đầu nghe khá sốc và có cảm giác giật tít gây chú ý nhưng khi trải nghiệm thì quả thực tất cả giá vé trên Donkey Fun đều rất rẻ, có những loại vé rẻ hơn khi mua trực tiếp đến 50%. Ngoài ra, ứng dụng này cũng bạo tay tặng người dùng 200.000 vé tham quan bảo tàng tranh 3D Art In Paradise dưới dạng voucher mua 1 tặng 1 tại Đà Nẵng, thành phố du lịch hot nhất ở Việt Nam hiện nay.

Donkey Fun - Kẻ thách thức mới ở thị trường du lịch số và thương mại điện tử - Ảnh 2.

26 điểm đến nổi tiếng với thông tin chi tiết và các dịch vụ đặt tour, vé tham quan, thuê xe máy, ô tô tự lái.

Ngoài các dịch vụ chính, người dùng còn được tiếp cận với nguồn thông tin phong phú về các địa điểm ăn uống, vui chơi, mua sắm hàng đầu của 26 điểm đến nổi tiếng trên cả nước.

Với mô hình kết nối trực tiếp người dùng và nhà cung cấp, Donkey Fun mang đến mức giá phù hợp nhất khi người dùng có thể so sánh và lựa chọn nhà cung cấp. Thanh toán tiện lợi và an toàn bằng nhiều phương thức được tích hợp sẵn trên ứng dụng như: Thẻ ATM (tất cả ngân hàng trong nước), thẻ tín dụng/ghi nợ Visa, Mastercard. Ngoài ra khách hàng cũng có thể thanh toán bằng tiền mặt tại các siêu thị điện máy hay các cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.

Ứng dụng cũng ghi điểm bởi tính năng bình luận và đánh giá chất lượng dịch vụ, giúp người dùng đưa ra lựa chọn tốt nhất cho chuyến đi, hay chức năng tích điểm sau mỗi lần giao dịch thành công.

Theo cảm nhận ban đầu của người viết thì dữ liệu thông tin trên Donkey Fun hiện nay vẫn chưa nhiều, ở mức vừa đủ cho chuyến đi ngắn ngày của người dùng tại mỗi địa điểm, hi vọng thời gian tới lượng thông tin sẽ được cập nhật phong phú hơn.

Chưa thể quá kỳ vọng vào việc ứng dụng này sẽ tạo nên sự đột phá đối với ngành du lịch Việt Nam, nhưng người dùng đã có thêm sự lựa chọn và đây cũng là tín hiệu vui khi có những doanh nghiệp dám đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển du lịch.

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thứ trưởng Bộ KHCN trích câu nói "rất nhiều startup ngáo giá" của Shark Bình, nhắn nhủ mọi người đừng quá lạc quan vào hệ sinh thái khởi nghiệp VN

Là diễn giả đầu tiên trong phiên thảo luận "Đổi mới khoa học công nghệ và cơ hội đối với Việt Nam", Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy nhiều lần nhấn mạnh việc "xin đưa mọi người về mặt đất". Ông cũng dẫn lại lời Shark Bình nói về câu chuyện "rất nhiều startup ngáo giá" và cho rằng chúng ta đang quá lạc quan vào hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

2.000 nhân viên sắp bị WeWork sa thải: Lúc làm hết mình, lúc nghỉ hết hồn! Người đi thoát khỏi ‘địa ngục’, kẻ ở đi làm như đi chơi vì chẳng có gì để làm!

Đối với không ít người, việc không còn là nhân viên WeWork dường như là một sự giải thoát bởi văn hóa làm việc tại đây vốn rất độc hại: Tiệc tùng, dùng chất kích thích, ‘quan hệ’ bất kể ngày đêm và phân biệt giới tính.

Bất ngờ "ông chủ" Công ty nước sạch Sông Đà là đại gia BĐS sở hữu khách sạn Melia cùng hàng loạt đất vàng tại Hà Nội

"Ông chủ" của Công ty nước sạch Sông Đà sở hữu các bất động sản có vị trí vàng như: Tổ hợp khách sạn năm sao Melia Hà Nội và tòa nhà văn phòng HCO; Tổ hợp khách sạn, dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê tại số 10 Trần Nguyên Hãn và 27-29 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm; Tòa nhà văn phòng cao cấp GELEX TOWER 52 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng....

Trà sữa thời tàn, quán trà chanh hồi sinh thu 200 triệu/tháng

Một cốc trà chanh chỉ có giá 10 nghìn đồng khiến cho trà sữa không thể cạnh tranh nổi. Thức uống đang theo xu hướng này ngày càng nở rộ khắp các con phố.

Đọc thêm