Đồng ripple tiếp tục lập đỉnh, tăng 120% trong 1 tuần

03/01/2018 08:22 PM | Kinh tế vĩ mô

Tổng cộng ripple đã tăng giá hơn 124% chỉ trong 1 tuần và tăng 39.600% trong 1 năm.

Đồng ripple tiếp tục lập đỉnh, tăng 120% trong 1 tuần

Ripple, đồng tiền số lớn thứ hai thế giới xét theo giá trị vốn hóa, hôm nay đã tiếp tục lập kỷ lục mới. Theo số liệu ngày hôm nay (3/1) trên Coinmarketcap tổng hợp giá các loại tiền số từ nhiều sàn giao dịch khác nhau, đồng tiền số này đã chạm mốc 2,74 USD, cao nhất từ trước đến nay.

Đỉnh trước đó được lập ngày 30/12, ở mức 2,44 USD.

Không giống như bitcoin, ripple là 1 công ty cụ thể đã tạo ra đồng ripple (XRP) và nhắm tới phục vụ các khách hàng là doanh nghiệp. Công ty này tự quảng cáo là chuyên cung cấp giải pháp thanh toán xuyên biên giới cho các định chế tài chính lớn dựa trên công nghệ blockchain.

Ở thời điểm hiện tại, 1 giao dịch thanh toán quốc tế sẽ phải mất vài ngày để hoàn thành và chi phí cũng khá cao. Vấn đề khiến các ngân hàng đau đầu là những giao dịch có khối lượng cao nhưng giá trị lại thấp, do đó không mang lại lợi nhuận cho các ngân hàng. Ripple sẽ giải quyết vấn đề này bằng công nghệ của mình, đóng vai trò như 1 cầu nối giữa các đồng tiền pháp định trong các giao dịch thanh toán quốc tế, cho phép giao dịch được hoàn tất chỉ trong 4 giây, nhanh hơn bất kỳ đồng tiền số lớn nào hiện nay.

Giá đồng ripple đã tăng mạnh trong thời gian qua là bởi nhiều thông tin tích cực. Ripple đang thực hiện một vài thử nghiệm với nhiều định chế tài chính lớn, trong đó có American Express và Santander. Bên cạnh đó là thông tin tập đoàn SBI Holdings (Nhật Bản) và SBI Ripple Asia phối hợp thành lập 1 liên minh với các công ty thẻ của Nhật Bản để tối ưu hóa blockchain.

Theo Thanh Thanh

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Đọc thêm