Đóng hàng chục cửa hàng, Victoria's Secret đã hết thời hoàng kim?

06/03/2019 08:39 AM | Thời sự

Victoria's Secret thông báo họ sẽ đóng cửa 53 cửa hàng ở Bắc Mỹ trong năm nay so với việc mở thêm 30 cửa hàng trong năm ngoái.

Đóng hàng chục cửa hàng, Victoria's Secret đã hết thời hoàng kim?

Tuần trước, L Brands, công ty mẹ của Victoria's Secret, đã đưa ra báo cáo doanh thu và thông báo đóng cửa 53 của hàng ở Bắc Minh trong năm nay. Nó diễn ra bất ngờ so với việc tăng 30 cửa hàng trong năm ngoái của thương hiệu thời trang danh tiếng này.

Ở thời điểm hiện tại, hãng đồ lót danh tiếng bị chỉ trích thiếu tính phổ quát. Trong khi các đối thủ của nó đang có những cách tiếp cận rất tốt và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Bản thân những sản phẩm của họ cũng đang ngày càng vừa ý và giúp khách hàng thoải mái hơn.

Victoria's Secret bị cáo buộc không phù hợp với phong trào #MeToo và không thích nghi kịp với những thay đổi. Các nhà phê bình nói rằng chương trình của họ đã lỗi thời và hình ảnh trong các cửa hàng không còn phù hợp. Trong khi đó, đối thủ của họ đang khởi động những chiến dịch tích cực hơn cho người dùng.

Eagle's Aerie là một trong những cái tên khiến cho Victoria's Secret nhận quả đắng. Vài năm qua ghi nhận sự thành công bùng nổ của Aerie, đồng nghĩa với việc doanh số của Victoria's Secret giảm xuống.

Ngay trước show diễn gần nhất, Victoria's Secret đã hứng chịu nhiều búa rìu dư luận và một trong số đó bắt nguồn từ những phát ngôn phân biệt chủng tộc gây tranh cãi của Giám đốc phụ trách tiếp thị Ed Razek. Kích thước trang phục hay người mẫu chuyển giới là những điều khiến Victoria's Secret hứng chịu chỉ trích nhưng chưa thể xác định đây có phải nguyên nhân khiến số lượng người xem sụt giảm nghiêm trọng hay không.

Ngoài ra, ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh của Victoria's Secret nổi lên bởi họ nhận ra những cơ hội lớn. Những sản phẩm hướng tới sự thoải mái và phù hợp với người dùng như sản phẩm của Eagle's Aerie đang gặt hái được nhiều thành công. Các thương hiệu mới như ThirdLove, Lively đang nổi lên và Rihanna cũng có thương hiệu đồ lót của riêng mình.

Chúng ra đời nhằm lấp đầy khoảng trống mà Victoria's Secret để lại. Những sản phẩm này khiến người dùng dễ chịu hơn và được tiếp thị, truyền thông theo cách toàn diện hơn. Thậm chí, người ta còn dùng những người mẫu không trang điểm, những bức ảnh không qua chỉnh sửa để khiến mọi thứ trở nên đời thường nhất có thể.

Chính vì vậy, việc đóng hàng loạt các cửa hàng cho thấy một giai đoạn khó khăn đang chờ Victoria's Secret. Họ cần giải quyết những vấn đề cấp bách hơn nhiều so với sự sụt giảm doanh số. Hình ảnh và trải nghiệm người dùng đang tạo ra những điểm yếu chết người cho thương hiệu đồ lót danh tiếng hàng đầu.

Trong cuộc sống, không phải người phụ nữ nào cũng có thân hình như những thiên thần của Victoria's Secret dù rõ ràng, đó là điều họ muốn. Có lẽ, thương hiệu này cần quan tâm tới nhu cầu của người dùng hơn là vẽ cho họ một giấc mơ và tạo ra những sản phẩm để phù hợp với giấc mơ đó. Tạo ra sản phẩm kích thước lớn hơn, bao quát người dùng hơn, là điều mà Victoria's Secret không thể không cân nhắc.

Tuy nhiên, cũng một số ý kiến cho rằng chất lượng sản phẩm của Victoria's Secret đang ngày càng tệ. Đây là điều lớn mà hãng đồ lót danh tiếng buộc phải xử lý để tồn tại.

Theo Linh Anh

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đã có phán quyết vụ phân chia tài sản vợ chồng Trung Nguyên dù bà Thảo vắng mặt: Trao ông Đặng Lê Nguyên Vũ quyền điều hành Trung Nguyên, sửa một phần nội dung cấp dưỡng cho 4 người con

HĐXX công nhận thuận tình ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ông Vũ được sở hữu số cổ phần ở các công ty tương đương 5.365 tỷ đồng và tiếp tục giữ quyền điều hành Tập đoàn Trung Nguyên. Giao bà Thảo nuôi các con chung, với số tiền cấp dưỡng từ ông Vũ cho các con 10 tỷ đồng/năm từ năm 2013 đến khi các cháu 18 tuổi.

Câu chuyện kinh doanh

Từ Món Huế tới NEM Fashion: Đầu tư nhưng phó mặc cho chủ cũ mà không chi phối quản lý, rủi ro mới trong kinh doanh?

Sau vụ Món Huế nhiều rủi ro vẫn quanh vẫn các nhà đầu tư khi họ vẫn tỏ ra chưa am hiểu thị trường hay chỉ phó mặc cho chủ cũ.

2 phút, 18 giao dịch và 460 triệu đồng bị “ngân hàng” giả mạo VPB lừa đảo

Chỉ trong vòng 2 phút, chị M. đã bị kẻ gian giả mạo nhân viên ngân hàng VPB lừa hơn 460 triệu đồng.

Đọc thêm