Động cơ máy bay đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam xuất xưởng trong tháng 1/2019

06/12/2018 04:33 PM | Thời sự

Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Tập đoàn Hanwha - Hàn Quốc) đã khánh thành Nhà máy Hanwha Aero Engines tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trong sáng nay (6/12) với sự tham dự của Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cùng nhiều lãnh đạo cấp cao khác.

Động cơ máy bay đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam xuất xưởng trong tháng 1/2019

Dự án Nhà máy động cơ máy bay Hanwha Aero Engines được Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 7/7/2017 với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, tương đương 4.530 tỷ đồng, giải ngân trong 3 năm. Dự án cũng có kế hoạch mở rộng đầu tư lên 260 triệu USD trên tổng diện tích khoảng 96.789 m2, khoảng gấp 9 lần sân bóng thông thường.

Dự án khởi công xây dựng vào ngày 21/9/2017. Đến nay, nhà máy đã chính thức khành thành đi vào sản xuất hàng loạt và dự kiến sẽ xuất xưởng sản phẩm đầu tiên vào tháng 1/2019.

Sản phẩm làm ra sẽ được cung cấp cho một số nhà sản xuất động cơ máy bay tầm cỡ thế giới như General Electric (GE), Pratt & Whitney (PW) và Rolls-Royce, là các đơn vị mà công ty này đã giành được đơn đặt hàng có quy mô lớn trước đó.

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư, Hanwha Aero Engines đã tuyển dụng và cử nhiều kỹ thuật viên Việt Nam đi chuyên tu tại Hàn Quốc. Mặt khác, tại nhà máy cũng có 40 kỹ thuật viên của công ty mẹ sang để đào tạo cho khoảng 200 kỹ thuật viên Việt Nam.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng Chủ tịch Tập đoàn Hanwha đã bấm nút khai trương và vận hành sản xuất chính thức Nhà máy động cơ máy bay của Tập đoàn Hanwha tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình bày tỏ mong muốn Nhà máy Hanwha Aero Engines sẽ trở thành hình mẫu tiêu biểu cho hoạt động chuyển giao công nghệ của doanh nghiệp Hàn Quốc sang Việt Nam. Thông qua đó mở ra cơ hội tiếp cận lĩnh vực công nghệ mũi nhọn, giúp chuyển giao và nâng cao năng lực về công nghệ cho Việt Nam.

Chủ tịch Tập đoàn Hanwha nhấn mạnh nhà máy sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Tập đoàn Hanwha trở thành doanh nghiệp chuyên về động cơ hàng không toàn cầu. Đây cũng có thể trở thành nền tảng cho sự tin cậy sâu sắc và cùng phát triển giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Nói thêm, ông cho biết, kinh doanh động cơ máy bay đòi hỏi nhiều thập kỷ tích lũy công nghệ và thiết bị tiên tiến. Đây là một lĩnh vực cần được đầu tư dài hạn cùng rất nhiều nhân lực kĩ thuật, Hanwha Group sẽ tiếp tục đầu tư dài hạn vào Việt Nam trong thời gian tới.

Theo T Công

Trí thức trẻ/VGP

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Khó khăn của HAGL đã qua', niềm tin trở lại khiến nhà đầu tư tranh mua cổ phiếu của bầu Đức

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/3, trong khi VN-Index mất hơn 18 điểm và đa số các cổ phiếu trên sàn đồng loạt giảm mạnh, thì riêng 2 cổ phiếu của HAGL và HAGL Agrico lại cùng tăng trần với khối lượng giao dịch cao đột biến

"Chiêu mộ" Chủ tịch Golden Gate, đẩy áp lực tăng trưởng vào Bách Hóa Xanh, có phải Thế giới di động đang muôn tiến công ngành bán lẻ F&B?

"Khi bạn có một kho lương thực trong nhà, vừa bán lẻ và cũng sử dụng để tạo ra những món ăn ngon nhất để đãi khách, điều gì sẽ thuận lợi, tuyệt vời và thoải mái hơn như thế?".

Câu chuyện kinh doanh

Gần một nửa dân số chơi game, chi phí quảng cáo thấp, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sinh lời từ đầu tư ngành game cao nhất toàn cầu

Điều này có nghĩa là việc đầu tư vào tiếp thị quảng cáo và tài trợ có thể mang lại ROI tốt nhất ở Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và Việt Nam.

Case study

“Sống chết có số, phú quý do trời” - Daiso và triết lý không họp hành, không chiến lược, bán đồng giá vì lám biếng đỡ phải dán nhãn!

Hirotake Yano giải thích chiến lược đột phá “đồng giá 100 Yên” đến từ… sự làm biếng. Cửa hàng lúc đó chỉ có 2 vợ chồng, nên cặp đôi này đã quyết định bán 100 Yên hết để đỡ phải dán nhãn.

Đọc thêm