Động cơ máy bay đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam xuất xưởng trong tháng 1/2019

06/12/2018 04:33 PM | Thời sự

Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Tập đoàn Hanwha - Hàn Quốc) đã khánh thành Nhà máy Hanwha Aero Engines tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trong sáng nay (6/12) với sự tham dự của Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cùng nhiều lãnh đạo cấp cao khác.

Động cơ máy bay đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam xuất xưởng trong tháng 1/2019

Dự án Nhà máy động cơ máy bay Hanwha Aero Engines được Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 7/7/2017 với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, tương đương 4.530 tỷ đồng, giải ngân trong 3 năm. Dự án cũng có kế hoạch mở rộng đầu tư lên 260 triệu USD trên tổng diện tích khoảng 96.789 m2, khoảng gấp 9 lần sân bóng thông thường.

Dự án khởi công xây dựng vào ngày 21/9/2017. Đến nay, nhà máy đã chính thức khành thành đi vào sản xuất hàng loạt và dự kiến sẽ xuất xưởng sản phẩm đầu tiên vào tháng 1/2019.

Sản phẩm làm ra sẽ được cung cấp cho một số nhà sản xuất động cơ máy bay tầm cỡ thế giới như General Electric (GE), Pratt & Whitney (PW) và Rolls-Royce, là các đơn vị mà công ty này đã giành được đơn đặt hàng có quy mô lớn trước đó.

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư, Hanwha Aero Engines đã tuyển dụng và cử nhiều kỹ thuật viên Việt Nam đi chuyên tu tại Hàn Quốc. Mặt khác, tại nhà máy cũng có 40 kỹ thuật viên của công ty mẹ sang để đào tạo cho khoảng 200 kỹ thuật viên Việt Nam.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng Chủ tịch Tập đoàn Hanwha đã bấm nút khai trương và vận hành sản xuất chính thức Nhà máy động cơ máy bay của Tập đoàn Hanwha tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình bày tỏ mong muốn Nhà máy Hanwha Aero Engines sẽ trở thành hình mẫu tiêu biểu cho hoạt động chuyển giao công nghệ của doanh nghiệp Hàn Quốc sang Việt Nam. Thông qua đó mở ra cơ hội tiếp cận lĩnh vực công nghệ mũi nhọn, giúp chuyển giao và nâng cao năng lực về công nghệ cho Việt Nam.

Chủ tịch Tập đoàn Hanwha nhấn mạnh nhà máy sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Tập đoàn Hanwha trở thành doanh nghiệp chuyên về động cơ hàng không toàn cầu. Đây cũng có thể trở thành nền tảng cho sự tin cậy sâu sắc và cùng phát triển giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Nói thêm, ông cho biết, kinh doanh động cơ máy bay đòi hỏi nhiều thập kỷ tích lũy công nghệ và thiết bị tiên tiến. Đây là một lĩnh vực cần được đầu tư dài hạn cùng rất nhiều nhân lực kĩ thuật, Hanwha Group sẽ tiếp tục đầu tư dài hạn vào Việt Nam trong thời gian tới.

Theo T Công

Trí thức trẻ/VGP

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng vỗ tay ăn mừng, các doanh nghiệp đối thủ thận trọng, thị trường nội thất trong nước liệu có chao đảo?

Viễn cảnh IKEA vào Việt Nam khiến nhiều người dùng hân hoan nhưng đây sẽ là mối lo của các doanh nghiệp, thương hiệu khác.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân xử lý dữ liệu tốt hơn ĐH Bách Khoa và điểm yếu của ngành mà trả lương tới 7.000 USD/tháng vẫn không kiếm được người

Khi xây dựng team Engineer - AI và Data Analytics, Startup Beeketing phát hiện ra rằng một cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân khi được đào tạo thêm về Engineering và lập trình có thể tạo ra được hệ data và xây rất nhanh, nhanh hơn cả các kỹ sư tốt nghiệp từ ĐH Bách Khoa. Các sinh viên được đào tạo thuần về khoa học dữ liệu thường thiếu kiến thức về kinh tế, kinh doanh. Họ có thể đưa ra một sơ đồ AI nhưng lại không thể phân tích được phương thức này tốt cho DN như thế nào...

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Đọc thêm