Đội vô địch AFF Cup 2018 nhận bao nhiêu tiền thưởng?

08/11/2018 04:13 PM | Thời sự

Ban tổ chức giải AFF Cup 2018 vừa quyết định nâng số tiền thưởng cho nhà vô địch lên mức 300.000 USD, tăng gấp rưỡi so với giải đấu cách đây 2 năm.

Đội vô địch AFF Cup 2018 nhận bao nhiêu tiền thưởng?

Hồi đầu năm nay, truyền thông Đông Nam Á đưa tin, ĐT vô địch AFF Cup 2018 nhận phần thưởng trị giá 200.000 USD, bằng với mức thưởng tại kỳ AFF cách đây 2 năm. Trong khi đó, đội về nhì sẽ nhận 75.000 USD, còn hai đội thua ở bán kết sẽ lĩnh thưởng mỗi đội 50.000 USD.

Tuy nhiên, mức thưởng năm nay sẽ được tăng thêm đáng kể. Tờ Jakarta Post hôm qua đưa tin, BTC - Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã quyết định tăng tiền thưởng cho đội vô địch lên 300.000 USD, tăng 100.000 USD. Trong khi đó, con số này với đội về nhì là 100.000 USD, tăng 25.000 USD. Hai đội thua ở bán kết sẽ giữ nguyên mức thưởng 50.000 USD.

Cho đến thời điểm hiện tại, BTC AFF Cup 2018 vẫn chưa công bố thông tin về mức thưởng. Nhưng việc tăng mức thưởng này là có cơ sở, trong bối cảnh các đội bóng tham dự giải đấu năm nay cũng tăng từ 8 lên 10 đội, kéo theo nguồn thu từ giải đấu tăng lên.

Nếu thông tin được xác thực, việc tăng mức thưởng sẽ tạo động lực để các đội bóng thi đấu hết mình, tạo ra các cuộc tranh tài hấp dẫn. Nhờ đó, chất lượng giải đấu cũng được tăng cao.

AFF Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh vào hôm nay (8/11) với trận khai mạc giữa Campuchia và Malaysia vào lúc 18h30. Một giờ sau, ĐT Việt Nam cũng sẽ thi đấu trận ra quân trên sân nhà của ĐT Lào. Tại giải năm nay, thầy trò HLV Park Hang-seo nằm chung bảng với Malaysia, Myanmar, Lào và Campuchia.

Đội tuyển Việt Nam đang rất quyết tâm chinh phục chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Sở hữu lứa cầu thủ trẻ tài năng, kết hợp cùng nhiều nhân tố khác giàu kinh nghiệm, cùng với thành công ở các giải trẻ như U23 châu Á hay ASIAD 2018 sẽ là động lực lớn để thầy trò Park Hang Seo tự tin hướng tới thành công.

Trong khi đó, đối thủ Lào của Việt Nam cũng tỏ ra quyết tâm không kém ở trận ra quân. Liên đoàn bóng đá Lào (LFF) treo thưởng 200 triệu Kip (tương đương hơn 500 triệu đồng) nếu đội tuyển quốc gia của họ đánh bại đội tuyển Việt Nam. Trong trường hợp hai đội hoà nhau, thầy trò HLV Varadaraju Sundramoorthy cũng nhận được 100 triệu Kip.

Hiện tại, Việt Nam và Thái Lan được đánh giá là hai ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch AFF Cup 2018. Đội bóng xứ chùa Vàng đang chơi thành công nhất ở đấu trường khu vực với kỷ lục 5 lần lên ngôi vô địch (1996, 2000, 2002, 2014, 2016). Năm nay, họ sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương trước các đối thủ nằm cùng bảng B: Indonesia, Philippines, Singapore và Timor Leste.

Theo Trọng Đạt

Tiền phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Việt: Làm nhà nước 17 năm, khởi nghiệp ở tuổi 39 và từng bị bố mẹ mắng vì "xui" vợ bỏ giảng viên để đi kinh doanh

Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Intracom, đã có những chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, về việc chọn lựa đầu tư trong Shark Tank Việt Nam và cả chuyện khuyên vợ bỏ nghề giáo để làm kinh doanh, tiện cho việc chăm sóc con.

Câu chuyện kinh doanh

Đôi bạn thân cựu sinh viên cơ khí trường Bách Khoa, rời tập đoàn Nhật để về nước khởi nghiệp với… túi xách

Là công xưởng của thế giới nhưng điểm yếu của các công ty da giày, túi xách Việt Nam là thương hiệu yếu, phần lớn là làm gia công (OEM) với biên lợi nhuận thấp. Ước mơ xây dựng một thương hiệu Made in Vietnam trong ngành này cũng là lý do khiến Dũng và Khoa bắt tay vào Leka.

Giải đáp những câu hỏi lớn về VinFast Fadil - Xe nhỏ giá rẻ sắp ra mắt tại Việt Nam

Những câu hỏi và trả lời dưới đây sẽ giúp giải đáp những thông tin cụ thể hơn về VinFast Fadil như nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và thông số kỹ thuật cơ bản.

Câu chuyện kinh doanh

4 lần đổi logo, đổi tên, kéo theo thay đổi chiến lược kinh doanh, tăng doanh thu lên gần 2.000 tỉ đồng/năm của một doanh nghiệp thực phẩm Việt

“Cái tên của một thương hiệu rất quan trọng. Dù mình có sản phẩm tốt đến đâu nhưng tên khó nhớ sẽ rất khó đi vào lòng người tiêu dùng, xem như là thất bại”, nữ tướng Sài Gòn Food Lê Thị Thanh Lâm bắt đầu câu chuyện về chiến lược đổi tên và logo để thay đổi hoàn toàn chiến lược kinh doanh của CTCP Sài Gòn Food.

Đọc thêm