Đọc tên nhãn hàng nổi tiếng bằng ca dao tục ngữ, "thánh nói lái" vẫn xuất sắc như ngày nào

14/08/2017 19:01 PM | Sống

Sự chọn lựa kỹ càng và sắp xếp thích hợp đến từng con chữ trong câu nói lái khiến người xem chỉ còn biết gật gù và phục sát đất!

Các bạn còn nhớ "thánh nói lái " đưa người trẻ đi du lịch khắp thế giới bằng ca dao, tục ngữ Việt, kiểu như: "Qua cơn bỉ cực đến hồi Thailand" hay "Hongkong bạc phận", "Angkok nhớ kẻ trồng cây..." chứ?

Mới đây, nhóm tác giả trẻ đứng sau các tác phẩm nói lái thú vị này đã có màn tái xuất cực kỳ ấn tượng, đó là: Dùng ca dao, tục ngữ Việt để gọi tên các nhãn hàng lớn được ưa chuộng trong và ngoài nước.

Sự chọn lựa kỹ càng và sắp xếp thích hợp đến từng con chữ trong câu nói khiến người xem chỉ còn biết gật gù công nhận và khen ngợi: "Ý tưởng xuất sắc quá!", "Hay quá, phải tầm sư học đạo thôi"...

Tác phẩm nói lái tên nhãn hàng khiến người xem phục sát đất.

Một điểm mới đáng chú ý trong tác phẩm nói lái lần này của tác giả Trương Ngọc Quốc Dũng (sinh năm 1990) và ê kíp đó chính là nhóm không chỉ khoe tài làm "content" đỉnh cao mà còn cho mọi thấy mình có tài thiết kế, vẽ logo, phông chữ... không hề kém cạnh ai.

Nhóm bạn trẻ đã vẽ lại một số logo cũng như phông chữ "truyền thống", có chức năng nhận diện thương hiệu của một số nhãn hàng lớn giống với phiên bản gốc đến 99%.

Vừa làm nội dung tốt, vừa kỳ công vẽ vời... nhóm của Quốc Dũng nhận được nhiều sự ủng hộ của dân mạng ngay sau khi tác phẩm mới được chia sẻ trên Facebook.

"Có thêm một vài nhân lực mới xuất hiện để tạo nên tác phẩm lần này. Thiết kế là một mình mình làm, những bạn khác đóng góp thêm content. Sau khi làm xong các bộ trước, anh Tiến mới nói với mình là Dũng hãy làm một bộ nói lái về các nhãn hàng đi. Phát súng đầu tiên chính là câu - Ep dầu ép mỡ ai nỡ Apple, đó cũng là câu anh Tiến nghĩ ra. Mình đưa ý tưởng đó cho mọi người và mọi người đã cùng nhau làm. Team có tất cả 6 người. Mọi người đều có công cho ra nội dung lần này. Thật sự thì các ý tưởng nói lái có rất nhiều luôn, mình chỉ sợ không có thời gian, không có sức để vẽ thôi", 9X chia sẻ.

Như thế này mà cũng nghĩ ra được thì thua hẳn rồi.
Như thế này mà cũng nghĩ ra được thì thua hẳn rồi.

Cũng như những lần trước, bộ ảnh lần này xuất phát từ việc mọi người trong nhóm thích nói lái nên cùng làm cho vui, không hề thuộc dự án nào.

Có một vài khó khăn phát sinh trong quá trình tạo ra bộ tranh vui. Quốc Dũng nói: "Mình mất khá nhiều thời gian để lên mạng tìm phông chữ hay logo của các nhãn hàng. Ở Việt Nam, một số nhãn đã đổi logo, website thì không cập nhật file gốc, nên mình đều phải vẽ lại hết. Hoặc một số phông của các nhãn không phổ biến trên thế giới như Chocopie, Knor, Johnson Baby.... buộc lòng mình phải dành thời gian để vẽ lại, nó mất nhiều công sức hơn cả thiết kế".

Sau thành công của bộ "Hội chợ phù hoa - Có hình phụ họa" này, nhóm của Quốc Dũng dự định giới thiệu đến bạn trẻ một bộ ảnh nói lái dành riêng cho các nhãn hàng trong nước, được người tiêu dùng yêu thích suốt nhiều năm qua.

Chúng ta hãy cùng xem độ sáng tạo level max của nhóm bạn trẻ có sở thích nói lái này nhé!
Chúng ta hãy cùng xem độ sáng tạo level max của nhóm bạn trẻ có sở thích nói lái này nhé!

Quốc Dũng, chàng trai say sưa tạo ra những tác phẩm gây sóng gió mạng xã hội.
Quốc Dũng, chàng trai say sưa tạo ra những tác phẩm gây "sóng gió" mạng xã hội.

Theo Bobo

Cùng chuyên mục
XEM