Độc đáo thú chơi thiết bị nghe nhìn của Audiophile Trương Vĩnh Khang

06/12/2018 01:30 PM | Công nghệ

Hiểu biết sâu sắc về âm thanh, nhạc hình, chuyên gia Trương Vĩnh Khang là nhân vật có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực audio Việt Nam. Ông chơi loa toàn dải cổ, tự tay làm thùng loa rồi amply đèn và lựa chọn mua TV LG OLED E8 cho phòng nghe nhìn của mình.

Độc đáo thú chơi thiết bị nghe nhìn của Audiophile Trương Vĩnh Khang

Phù thủy loa toàn dải và amply bóng đèn

Là một trong những chuyên gia hàng đầu về loa toàn dải cổ ở Việt Nam, Trương Vĩnh Khang sở hữu hàng trăm đôi loa các loại, nhiều cặp loa thuộc dạng độc nhất vô nhị ở thị trường trong nước. Loa toàn dải cổ của Đức ban đầu được đóng trong những thùng khá giản đơn như thùng ván hở, âm thanh chủ yếu được phát ra trực tiếp từ màng loa.

Cùng với dòng loa ván hở, Trương Vĩnh Khang mày mò tìm sách báo nước ngoài để học hỏi, nghiên cứu và chế tác cách đóng thùng loa, phối ghép với Amply. Để có được thùng loa ưng ý, Khang Audio dành nhiều thời gian lập bản vẽ, thi công, hoàn thiện, phối ghép và nghe thử. Các công việc đều được làm cẩn thận, tỉ mỉ. Nhiều lần làm không đạt về kỹ thuật, hình thức và chất âm, ông nhất quyết làm lại dù điều này gây tốn kém không ít thời gian và công sức.

Độc đáo thú chơi thiết bị nghe nhìn của Audiophile Trương Vĩnh Khang - Ảnh 1.

Bộ sưu tập các thiết bị âm thanh đáng mơ ước của Trương Vĩnh Khang

Sau nhiều năm miệt mài với niềm đam mê của mình, chuyên gia Vĩnh Khang còn sáng tạo ra loại loa làm bằng chất liệu kèn tre và vật liệu sơn mài truyền thống để tạo giá trị thẩm mỹ, cũng như tạo ra màu sắc âm thanh riêng cho đôi vỏ loa. Đến nay bộ sưu tập các mẫu loa DIY của Khang Audio đạt đến hàng chục loại như thùng cộng hưởng phản xạ, thùng loa ván hở, thùng loa kèn...

Đam mê với nhạc hình

Say sưa với phần nghe cùng loa toàn dải cổ và amply bóng đèn, chuyên gia Vĩnh Khang cũng rất hứng thú với phần nhìn. Ông lựa chọn TV LG OLED E8 để hoàn thiện bộ thiết bị nghe nhìn, mang đến trải nghiệm vượi trội cả về chất lượng hình ảnh và âm thanh.

Độc đáo thú chơi thiết bị nghe nhìn của Audiophile Trương Vĩnh Khang - Ảnh 2.

Phòng giải trí với bộ âm thanh T207 và TV LG OLED E8

Tại phòng nghe nhìn, ông Khang phối ghép TV LG OLED E8 với hệ thống âm thanh T207 gồm đôi loa ViAuris, amply đèn 300B AL6, loa REL Acoustics T7i Subwoofer, dây loa, dây tín hiệu dây nguồn đều được Khang audio chọn lựa những vật liệu cao cấp để tự làm (DIY). Khang Audio cho rằng người dùng không hoàn toàn có thể thưởng thức nhạc hình 4K bằng loa tích hợp sẵn trên TV. Với loa trước công suất cao 60W kết hợp công nghệ Dolby Atmos, TV LG OLED E8 mang đến chất lượng âm thanh sống động và phong phú.

Độc đáo thú chơi thiết bị nghe nhìn của Audiophile Trương Vĩnh Khang - Ảnh 3.

Độ dày cũng TV OLED E8 chỉ bằng một chiếc điện thoại Smartphone

Từng dùng nhiều sản phẩm TV khác, chuyên gia Vĩnh Khang còn ấn tượng với điều khiển thông minh của TV LG OLED E8 nhờ tính năng chuột bay. Việc tìm kiếm, ra lệnh bằng giọng nói cũng thực hiện dễ dàng, thuận lợi.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  công nghệ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đài truyền hình Singapore ví Vingroup là "Samsung của Việt Nam", khi ra đường thấy siêu thị, bệnh viện, trường học bắt đầu bằng chữ Vin, đó là dấu hiệu của dịch vụ đẳng cấp

Nhiều người ví Vingroup là “Samsung của Việt Nam”. Ở Việt Nam, Vingroup hiện là tập đoàn tư nhân lớn nhất, bất kỳ người dân nào cũng biết đến. Đi ra đường, nhìn thấy thương hiệu siêu thị, trường học, bệnh viện bắt đầu bằng chữ Vin, đó là dấu hiệu của chất lượng dịch vụ đỉnh cao, kênh truyền của Singapore Mediacorp cho biết.

Câu chuyện kinh doanh

Từng giữ vị trí cao ở PNJ, Alphabooks, Saigon Gas, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh vẫn quyết định khởi nghiệp Saigon Books ở tuổi U50 và đây là cái kết

“22 năm điều hành kinh doanh, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn và niêm yết, tôi nghĩ mình đã tích lũy đủ kinh nghiệm, kiến thức, mối quan hệ và một phần tài chính để khởi nghiệp. Vậy mà tôi gặp rất nhiều khó khăn, chật vật, thậm chí đứng trước bờ vực khủng hoảng khi điều hành một doanh nghiệp nhỏ do mình khởi nghiệp”.

120.000 người cùng đấu đá kiếm tiền bằng Confetti trên Facebook, thực sự đó là gì mà hot đến vậy?

Vừa chơi game Facebook vừa kiếm tiền, chuyện khó tin nhưng có thật mang tên Confetti.

Case study

Lush - chuỗi 900 cửa hàng xà bông tăng trưởng bất chấp "ác mộng" bán lẻ: Không quảng cáo, không bao bì nilon, không thử nghiệm trên động vật, dành doanh thu đầu tư cho khách hàng và môi trường

Đi ngược lại với truyền thống để bảo vệ môi trường và quyền lợi khách hàng, Lush đã trở thành thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên lớn nhất thế giới với hơn 900 cửa hàng tại 50 nước khác nhau.

Đọc thêm