Doanh thu Vietjet đạt 5.100 tỷ đồng trong quý 1, tăng trưởng 44%

21/04/2017 10:48 AM | Kinh doanh

Doanh thu tăng cao nhưng lợi nhuận kỳ vừa rồi của Vietjet chỉ tăng 6,7%. Nguyên nhân là do các khoản chi phí cũng đồng loạt tăng mạnh.

Doanh thu Vietjet đạt 5.100 tỷ đồng trong quý 1, tăng trưởng 44%

Theo tin từ hãng hàng không Vietjet Air, quý 1 năm nay doanh thu của hãng này tăng trưởng 44%, đạt gần 5.100 tỷ đồng.

Đóng góp lớn nhất trong cơ cấu doanh thu vẫn là từ nội địa. Doanh thu nội địa tăng gần 23%, lên 2.647 tỷ đồng. Con số tăng trưởng này thấp hơn so với năm 2016, khi doanh thu nội địa năm qua của Vietjet tăng 28%.

Trong khi đó, doanh thu từ các đường bay quốc tế tăng trưởng 150%, lên 489 tỷ đồng và doanh thu cho thuê chuyến bay tăng gấp đôi.

Nắm thị phần ngang ngửa Vietnam Airlines, doanh thu nội địa Vietjet tăng trưởng 23% nhưng tốc độ đang chậm lại - Ảnh 1.

Doanh thu cao nhưng giá vốn và các loại chi phí kỳ này của Vietjet cũng tăng mạnh, khiến biên lợi nhuận sụt giảm. Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh chỉ còn 8,3% trong khi năm trước là 11,1%. Kết thúc quý 1, lợi nhuận trước thuế của Vietjet là 424 tỷ đồng, tăng 6,7%.

Tuy chi phí tăng cao nhưng tại đại hội cổ đông mới được tổ chức, Vietjet Air cho rằng, hãng đang có cơ cấu chi phí tốt nhất thế giới. Chi phí mỗi ghế trên 1 km của Vietjet nếu so với 5 hãng hàng không lớn của Châu Á thì chỉ thua Air Asia.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  VietJet, doanh thu, nội địa
Cùng chuyên mục
Chủ tịch địa ốc Alibaba tự nhận mình là CEO cùi bắp và khẳng định việc xưng chủ đầu tư tại dự án Tây Bắc Củ Chi là chiêu PR đầy táo báo

Chủ tịch địa ốc Alibaba tự nhận mình là CEO cùi bắp và khẳng định việc xưng chủ đầu tư tại dự án Tây Bắc Củ Chi là chiêu PR đầy táo báo

Trong thư xin lỗi khách hàng của CEO địa ốc Alibaba không nhận việc tự xưng chủ đầu tư dự án ở Củ Chi là sai mà cho rằng công ty dùng chiêu PR: "Với sứ mệnh to lớn 'giúp khách hàng giàu lên cùng bất động sản', công ty đã đưa ra chiến lược PR táo bạo đầy khác biệt nhằm để giữ khách hàng lại với Alibaba và để mang đến cho khách hàng lợi nhuận tốt nhất, giá trị thật, lợi ích thật".

XEM
Đọc thêm