Mỗi tháng, đội môi giới bất động sản ở CenLand của Shark Hưng kiếm về hơn 100 tỷ đồng

04/11/2019 05:24 PM | Kinh doanh

Tuy doanh thu và lợi nhuận đều tăng mạnh so với năm trước, nhưng CenLand mới chỉ hoàn thành 63% kế hoạch cả năm 2019.

Mỗi tháng, đội môi giới bất động sản ở CenLand của Shark Hưng kiếm về hơn 100 tỷ đồng

Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3 và 9 tháng 2019.

Trong quý 3, doanh thu của CenLand đạt 569 tỷ đồng, cao gấp gần 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận gộp chỉ tăng khoảng 40%, do tỷ suất lợi nhuận năm nay thấp hơn.

Kết quả quý 3, CenLand báo lãi trước thuế 114 tỷ đồng và lãi sau thuế 91 tỷ đồng, cùng tăng trưởng khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Sau 9 tháng, CenLand đã đạt doanh thu 1.613 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 354 tỷ đồng, tăng 85% và 31% so với 9 tháng 2018.

Mỗi tháng, đội môi giới bất động sản ở CenLand của Shark Hưng kiếm về hơn 100 tỷ đồng - Ảnh 1.

Tính từ đầu năm đến nay, mảng môi giới bất động sản của CenLand đã đạt doanh thu 935 tỷ đồng, tương đương khoảng hơn 100 tỷ đồng doanh thu mỗi tháng. 

Mảng đầu tư, chuyển nhượng bất động sản đạt doanh thu 656 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số chỉ 29 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Khác biệt này là do CenLand giờ đây không chỉ môi giới, mà còn phân phối bất động sản. Nếu chỉ đơn thuần môi giới, theo quy định CenLand chỉ được hạch toán trung bình khoảng 5% doanh thu các giao dịch; nhưng nếu "buôn bán", CenLand sẽ được hạch toán toàn bộ giao dịch. Đây cũng là cơ sở để công ty đặt mục tiêu doanh thu hơn 1 tỷ USD vào năm 2022.

Mỗi tháng, đội môi giới bất động sản ở CenLand của Shark Hưng kiếm về hơn 100 tỷ đồng - Ảnh 2.

Cơ cấu doanh thu CenLand 9 tháng 2019. Đơn vị: Tỷ đồng

Năm 2019, CenLand đặt mục tiêu doanh thu 2.562 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 563 tỷ đồng. Như vậy, sau 9 tháng công ty đã hoàn thành 63% cả 2 chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  shark hưng, cenland
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch KIDO chỉ ra 3 cái bẫy "chết người" mà startup và SMEs thường mắc phải trong 5 năm đầu khởi nghiệp

Nhiều startup nghĩ và giả định sẽ kêu gọi được vốn và có thể "đốt" tiền như mấy công ty lớn nhưng cuối cùng, "chưa đốt tiền của ta, họ đã đốt mình chết luôn rồi.". Đừng ảo tưởng dự án nào cũng gọi được vốn.

Bất ngờ với mức lãi chỉ vài chục triệu đồng mỗi năm của Seven.AM - thua cả các shop nhỏ lẻ

Dù có tên tuổi nhất định trong ngành thời trang và đang có được tốc độ tăng trưởng cao, doanh thu năm 2018 của MHA - công ty sở hữu Seven.AM - cũng chỉ mới đạt 17 tỷ đồng, con số rất khiêm tốn trong ngành.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

Doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu thời trang SEVEN.AM nhận sai trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa, nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng và cam kết khắc phục sai sót.

Đọc thêm