Doanh thu bán lẻ hàng hoá đạt trên 910.000 tỷ đồng trong quý 1

30/03/2019 08:19 AM | Kinh doanh

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong quý 1/2019 ước tính đạt 1,18 triệu tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước...

Doanh thu bán lẻ hàng hoá đạt trên 910.000 tỷ đồng trong quý 1

Doanh thu bán lẻ hàng hóa quý 1 năm nay ước tính đạt 910,4 nghìn tỷ đồng, chiếm 76,8% tổng mức và tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 3/2019, tháng sau Tết Nguyên đán, ước tính đạt 392,2 nghìn tỷ đồng, tăng 0,9% so với tháng trước đó và tăng 12,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 301 nghìn tỷ đồng, tăng 13,6%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 46,7 nghìn tỷ đồng, tăng 8,9%; doanh thu du lịch lữ hành đạt 3,5 nghìn tỷ đồng, tăng 16,7%; doanh thu dịch vụ khác đạt 41 nghìn tỷ đồng, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính chung quý 1/2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 1,18 triệu tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 9% (cùng kỳ năm 2018 tăng 8,9%).

Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa quý 1 năm nay ước tính đạt 910,4 nghìn tỷ đồng, chiếm 76,8% tổng mức và tăng khá với mức tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, lương thực, thực phẩm tăng 13,5%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 12,7%; may mặc tăng 12,1%; phương tiện đi lại tăng 12,9%; vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 10,8%.

Một số địa phương có mức tăng khá là Trà Vinh tăng 18,2%; Phú Thọ tăng 17,2%; Long An tăng 17,1%; Quảng Nam tăng 15,8%; Bình Dương tăng 15,4%; Hải Phòng tăng 14,4%; Hà Tĩnh tăng 13,9%; Bắc Ninh tăng 13,6%; Tp.HCM tăng 13,5%; Hà Nội tăng 12,8%.

Về doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống quý 1/2019 ước tính đạt 140 nghìn tỷ đồng, chiếm 11,8% tổng mức và tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó doanh thu của Hải Phòng tăng 15,6%; Cần Thơ tăng 13,7%; Khánh Hòa tăng 12,7%; thành phố Hồ Chí Minh tăng 11,1%; Hà Nội tăng 9,1%.

Doanh thu du lịch lữ hành quý 1/2019 ước tính đạt 11,3 nghìn tỷ đồng, chiếm 1% tổng mức và tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Bình Định tăng 22,6%; Quảng Ninh tăng 18,4%; Hà Tĩnh và Bình Dương cùng tăng 17,3%; Khánh Hòa tăng 16,1%…

Doanh thu dịch vụ khác quý 1/2019 ước tính đạt 123,2 nghìn tỷ đồng, chiếm 10,4% tổng mức và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó doanh thu của Quảng Ninh tăng 15,6%; Khánh Hòa tăng 14,3%; Đà Nẵng tăng 13,6%; Hà Nam tăng 9,5%; Tp Hồ Chí Minh tăng 6,5%; Hà Nội tăng 5,1%.

Theo Duyên Duyên

VnEconomy

Từ khóa:  bán lẻ, doanh thu
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu Phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler: "Tôi tham gia quỹ đầu tư VinaCapital vì tin mình có thể giúp sức cho hệ sinh thái khởi nghiệp ở VN"

Cựu phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler, người đang giữ vai trò chủ tịch hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, cho rằng những việc cần làm ngay để đổi mới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam là vấn đề pháp lý, chế độ thuế khóa, khả năng làm việc nhóm, sức sáng tạo...

Câu chuyện kinh doanh

Nhà sản xuất drone đầu tiên tại Việt Nam: Cậu bé nghèo từng nhặt rác bên kênh Nhiêu Lộc, chỉ học Trung cấp vì trượt Đại học, giành học bổng đi Mỹ và trở thành tiến sĩ

Tinh thần lạc quan, sự cần cù học hỏi cộng thêm một chút may mắn đã đưa Lương Việt Quốc thoát ra khỏi số phận của cậu bé nhặt rác trên dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè ngày nào.

Khủng hoảng lợn: Cả thế giới cũng không đủ thịt heo cho người Trung Quốc dùng

Những báo cáo gần đây của các tổ chức nghiên cứu cho thấy số lượng thịt lợn trên toàn cầu hiện không đủ để cung cấp cho 1 mình Trung Quốc trong năm 2019.

Case study

Confetti kiếm tiền như thế nào? Thực hư đằng sau trò chơi “phát 6.000 USD miễn phí” trên Facebook

Vào 9 giờ tối thứ 5 đến thứ 2 hàng tuần, hàng trăm nghìn người dùng Facebook lại tranh nhau “săn” giải thưởng hàng trăm triệu đồng. Ứng dụng miễn phí, tham gia miễn phí, rút tiền cũng miễn phí, vậy Confetti lấy đâu ra tiền để “phát miễn phí” như thế?

Đọc thêm