Doanh thu 6 tháng của Yeah1 vượt cả năm 2017, xây dựng nhóm nhạc 48 thành viên nữ theo phong cách Nhật Bản

24/06/2018 13:31 PM | Kinh doanh

Không chỉ gây bất ngờ với mức giá chào sàn cao, Yeah1 còn tham vọng lần đầu tiên đưa âm nhạc và ca sĩ trẻ Việt Nam ra nước ngoài.

Mới đây, CTCP Tập đoàn Yeah1 đã gây nhiều bất ngờ khi công bố sẽ chính thức giao dịch cổ phiếu trên sàn HoSE từ ngày 26/6 với giá tham chiếu chào sàn lên đến 250.000 đồng/cp. Mức giá trên tương ứng với việc định giá tập đoàn truyền thông - quảng cáo này lên đến 300 triệu USD. Bên cạnh đó, Yeah1 còn kỳ vọng chào bán cổ phần cho đối tác chiến lược với mức giá 300.000 đồng/cp.

Về mức định giá khá cao của Yeah1, nhiều nhà đầu tư nhận định trong nước chưa có một doanh nghiệp truyền hình nào đi trước để làm căn cứ định giá. Tuy vậy, chủ tịch Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết "mảng truyền hình chỉ chiếm 25% cơ cấu doanh thu của Yeah1, mảng lớn nhất là truyền thông kỹ thuật số (Digital)".

Tình hình kinh doanh tại Tập đoàn cũng đang phát triển khá mạnh, riêng 6 tháng đầu năm Yeah1 cho biết đạt 35 triệu USD doanh thu, vượt cả năm 2017, lợi nhuận tương ứng đạt 3,5 triệu USD.

Không chỉ gây bất ngờ với mức giá chào sàn cao, Yeah1 còn tham vọng lần đầu tiên đưa âm nhạc và ca sĩ trẻ Việt Nam ra nước ngoài. Vào ngày 21/6, Yeah1 đã bắt tay với Công ty AKS và Geo Brain thành lập nhóm nhạc cho nữ giới trẻ tuổi với tên gọi SGO48 (gồm 48 thành viên), mô hình hoạt động dựa trên nhóm nhạc nổi tiếng tại Nhật Bản là ABK48 – được thành lập và duy trì đến nay đã hơn 10 năm.

"Yeah1 đến nay đã có một mô hình quảng bá thương hiệu, có mạng lưới Media đa kênh cả internet lẫn truyền hình và việc thành lập SGO48 chính là mảng ghép cuối cùng trong chuỗi giá trị. Tức đi từ việc quy tụ, đào tạo đến quảng bá hình ảnh. Từ đó mở ra cơ hội khai thác kinh doanh thông qua thần tượng", ông Tống chia sẻ.

Bên cạnh Nhật Bản, Yeah1 cũng ký kết hợp tác với Universal Music Group phát triển 1 kênh truyền hình âm nhạc UMChannel, đồng thời mở ra các dự án âm nhạc, dự kiến đưa ca sĩ trẻ Việt đến với thương trường quốc tế. Cơ cấu doanh thu theo chia sẻ người trong cuộc, sẽ hình thành một chuỗi giá trị, tức bên cạnh bán vé, Công ty sẽ in áo, mũ, phụ kiện… kèm theo.

Theo Tri Trúc

Cùng chuyên mục
XEM