Doanh số điện thoại Huawei tăng vọt tới 130% ở Trung Quốc bất chấp lệnh cấm

25/05/2019 08:14 PM | Kinh doanh

Điều này cho thấy ảnh hưởng từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung lên thị trường Trung Quốc là không đáng kể.

Doanh số điện thoại Huawei tăng vọt tới 130% ở Trung Quốc bất chấp lệnh cấm

Như chúng ta đã biết thì mới đây Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức ban hành lệnh cấm vận đối với Huawei nhằm đảm bảo an ninh. Đây được cho là kết quả của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang diễn ra vô cùng khốc liệt. Ngay sau đó, hàng loạt các công ty công nghệ tại Mỹ, bao gồm cả Google, Intel, Qualcomm và ARM,... đều cũng đã lên tiếng xác nhận ngừng hợp tác với Huawei.

Đây thực là một tin xấu cho Huawei bởi nhà sản xuất Trung Quốc này đang phải dựa dẫm khá nhiều vào các công ty công nghệ Mỹ ở cả lĩnh vực phần cứng và phần mềm. Tuy nhiên, đó là đối thị trường quốc tế. Các báo cáo trước đó cũng đã dự đoán lệnh cấm vận mới sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đối với thị trường nội địa Trung Quốc. Trên thực tế, bất chấp các giới hạn từ Mỹ, doanh số bán hàng các thiết bị Huawei tại thị trường Trung Quốc vẫn tăng trưởng đều. Điều này được cho là bởi người dùng nội địa quay sang ủng hộ các sản phẩm của Huawei.

Sau lệnh cấm được ban hành vào ngày 16/5 vừa qua, doanh số bán hàng các thiết bị smartphone của Huawei trên trang thương mại điện tử Tmall đã chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt. Theo các dữ liệu từ Tmall, trong 3 ngày từ 18/5 đến 20/5, doanh số bán hàng này đã tăng tới 130%, vượt mức tăng trưởng trung bình của ngành smartphone nói chung tới 30%. Và để "ăn mừng" điều này, Huawei cũng đã đăng tải một tấm poster để "chia vui" cùng người dùng.

Doanh số điện thoại Huawei tăng vọt tới 130% ở Trung Quốc bất chấp lệnh cấm - Ảnh 1.

Poster "ăn mừng" 10 triệu fan của Huawei

Không chỉ vậy, lượng người dùng ưa thích các sản phẩm của Huawei trên trang thương mại điện tử Tmall cũng đã tăng đáng kể sau lệnh cấm vận từ Mỹ, vượt mức 10 triệu người dùng chỉ trong vòng vài ngày trở lại đây.

Đây quả thực là một tin vui đối với Huawei tại thị trường nội địa Trung Quốc. Đạt được điều này là do Trung Quốc gần như là một thị trường khép kín với các dịch vụ "tự cung tự cấp" và không hề dựa dẫm quá nhiều vào môi trường bên ngoài. Do đó ảnh hưởng từ lệnh cấm vận của Mỹ lên thị trường tỷ dân này là không đáng kể.

Theo Duyet Nguyen

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Phạm Văn Tam nói trên báo Tuổi Trẻ: Sản phẩm của Asanzo "không phải là hàng Việt Nam"

Tại cuộc trao đổi với báo Tuổi Trẻ mới đây, ông Phạm Văn Tam thừa nhận rằng: Sản phẩm của Asanzo "được sở hữu từ công ty Việt Nam nhưng nó không phải là hàng Việt Nam".

Chủ tịch Sunhouse nói gì về việc 'gắn mác' hàng Việt?

Liên quan câu chuyện hàng hóa được lắp ráp từ linh kiện xuất xứ Trung Quốc sau đó dán mác hàng Việt rồi bán ra thị trường, PV Tiền Phong có cuộc trao đổi với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse Nguyễn Xuân Phú.

Đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, các công ty Shark Dzung rót vốn đang có mức lỗ khổng lồ trong những năm qua

Được mệnh danh là "bàn tay vàng" trong giới đầu tư lĩnh vực công nghệ, mỗi startup được Shark Dzung chạm vào đều tăng trưởng nhiều lần. Tuy nhiên, nhìn vào các con số biết nói trong các thương vụ đầu tư của Shark Dzung, người hâm mộ không thể đặt dấu chấm hỏi “Lỗ như này sao vẫn đầu tư"?

Case study

Startup đạt doanh thu 1 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên, được định giá 1 tỷ USD nhờ giải quyết được vấn đề thầm kín của nam giới

Những căn bệnh thầm kín, khó nói mà nam giới thường xấu hổ khi nhắc đến đã có thể được giải quyết nhờ dịch vụ tư vấn và bán thuốc từ xa của Hims.

Đọc thêm