Doanh số điện thoại Huawei tăng vọt tới 130% ở Trung Quốc bất chấp lệnh cấm

25/05/2019 08:14 PM | Kinh doanh

Điều này cho thấy ảnh hưởng từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung lên thị trường Trung Quốc là không đáng kể.

Doanh số điện thoại Huawei tăng vọt tới 130% ở Trung Quốc bất chấp lệnh cấm

Như chúng ta đã biết thì mới đây Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức ban hành lệnh cấm vận đối với Huawei nhằm đảm bảo an ninh. Đây được cho là kết quả của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang diễn ra vô cùng khốc liệt. Ngay sau đó, hàng loạt các công ty công nghệ tại Mỹ, bao gồm cả Google, Intel, Qualcomm và ARM,... đều cũng đã lên tiếng xác nhận ngừng hợp tác với Huawei.

Đây thực là một tin xấu cho Huawei bởi nhà sản xuất Trung Quốc này đang phải dựa dẫm khá nhiều vào các công ty công nghệ Mỹ ở cả lĩnh vực phần cứng và phần mềm. Tuy nhiên, đó là đối thị trường quốc tế. Các báo cáo trước đó cũng đã dự đoán lệnh cấm vận mới sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đối với thị trường nội địa Trung Quốc. Trên thực tế, bất chấp các giới hạn từ Mỹ, doanh số bán hàng các thiết bị Huawei tại thị trường Trung Quốc vẫn tăng trưởng đều. Điều này được cho là bởi người dùng nội địa quay sang ủng hộ các sản phẩm của Huawei.

Sau lệnh cấm được ban hành vào ngày 16/5 vừa qua, doanh số bán hàng các thiết bị smartphone của Huawei trên trang thương mại điện tử Tmall đã chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt. Theo các dữ liệu từ Tmall, trong 3 ngày từ 18/5 đến 20/5, doanh số bán hàng này đã tăng tới 130%, vượt mức tăng trưởng trung bình của ngành smartphone nói chung tới 30%. Và để "ăn mừng" điều này, Huawei cũng đã đăng tải một tấm poster để "chia vui" cùng người dùng.

Doanh số điện thoại Huawei tăng vọt tới 130% ở Trung Quốc bất chấp lệnh cấm - Ảnh 1.

Poster "ăn mừng" 10 triệu fan của Huawei

Không chỉ vậy, lượng người dùng ưa thích các sản phẩm của Huawei trên trang thương mại điện tử Tmall cũng đã tăng đáng kể sau lệnh cấm vận từ Mỹ, vượt mức 10 triệu người dùng chỉ trong vòng vài ngày trở lại đây.

Đây quả thực là một tin vui đối với Huawei tại thị trường nội địa Trung Quốc. Đạt được điều này là do Trung Quốc gần như là một thị trường khép kín với các dịch vụ "tự cung tự cấp" và không hề dựa dẫm quá nhiều vào môi trường bên ngoài. Do đó ảnh hưởng từ lệnh cấm vận của Mỹ lên thị trường tỷ dân này là không đáng kể.

Theo Duyet Nguyen

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

JV Trần Đức Việt: "Thành công, không phải là cảm thấy thỏa mãn với những gì đạt được, mà là hài lòng với những gì mình đã đánh đổi”

"Ai rồi cũng khác" là nhận xét của rất nhiều khán giả khi chứng kiến màn comeback của JV (Trần Đức Việt). Hình ảnh nhân vật Quang Minh đạo mạo, gai góc trong phim ngắn "Không dấu chân người" cho chính anh đóng chính, biên kịch, đạo diễn kiêm đồng sản xuất khiến những người từng yêu mến anh thốt lên: "Trả lại JV ngày xưa đây!"

7 ngành có tiềm năng tại Việt Nam trong 5- 10 năm tới vừa được shark Việt chỉ ra cho giới startup

Trong 10 năm tới theo shark Việt các startup có thể có rất nhiều ngành nghề tiềm năng phát triển như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục hay logistics...

VinFast Klara chuẩn bị chạm trán đối thủ đáng gờm bậc nhất hiện nay: Top 1 thị trường xe điện toàn cầu, có Vin Diesel là đại sứ thương hiệu

Sự xuất hiện của hãng xe máy điện Yadea sẽ mang đến cho người Việt thêm một lựa chọn khi tiêu dùng, nhưng đồng thời cũng làm nóng thêm cuộc chiến vốn đã bắt đầu bỏng rát tại thị trường 100 triệu dân.

Câu chuyện kinh doanh

Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11 mà web vẫn ‘mượt’, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây: Sale sập sàn cũng vô nghĩa nếu công nghệ không đủ mạnh!

Dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đọc thêm