Doanh số bán hàng của Huawei giảm gần 1/3 tại thị trường trọng yếu, sau lệnh cấm của Mỹ

30/05/2019 13:39 PM | Kinh doanh

Huawei đang gặp rất nhiều khó khăn tại Châu Âu.

Một sự sụt giảm lớn về doanh số bán hàng của Huawei đã được dự báo từ trước, sau khi Chính phủ Mỹ ban hành lệnh cấm. Tuy nhiên phải đến tận ngày hôm nay, Huawei mới thừa nhận sự thật là doanh số bán hàng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, mặc dù chỉ là tạm thời.

Trong một cuộc họp báo tại Madrid, Giám đốc mảng Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei tại Tây Ban Nha - ông Pablo Wang cho biết doanh số bán hàng của công ty đã sụt giảm 25% - 30% vào thứ hai tuần trước, tức là chỉ một ngày sau khi Google tuyên bố cắt đứt quan hệ với Huawei.

Doanh số bán hàng của Huawei tiếp tục sụt giảm trong những ngày sau đó, mặc dù vậy vào cuối tuần đã có dấu hiệu phục hồi. Tuy nhiên, ông Wang cũng cho biết doanh số và thị phần đang trở nên ít quan trọng hơn đối với Huawei. Thay vào đó, công ty tập trung vào việc cải thiện sự hài lòng của khách hàng và nâng cấp chất lượng dịch vụ.

Ông Wang cũng xác nhận sẽ không có các bản cập nhật Android 10 Q cho Huawei P30 và P30 Pro, mặc dù vẫn sẽ có các bản cập nhật bảo mật mới. Tuy nhiên ông cũng cho biết rằng hệ sinh thái Android đang bị phân mảnh, vì vậy đây có thể không phải là một vấn đề quá lớn.

Về việc ra mắt hai chiếc smartphone mới nhất của Huawei tại thị trường Châu Âu là Honor 20 và Honor 20 Pro, vẫn chưa có thời gian chính xác. Do bị Google ngừng cấp phép sử dụng hệ điều hành Android và các dịch vụ của mình, Huawei cũng phải hoãn lại ngày phát hành của hai chiếc smartphone này để có biện pháp thay thế.

Có thể thấy rằng việc bị Google cắt đứt quan hệ hợp tác đã gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với Huawei, đặc biệt là tại thị trường Châu Âu - nơi người dùng đã quen với các dịch vụ của Google như Play Store hay Gmail. Ngay cả khi Huawei có tìm ra biện pháp thay thế bằng hệ điều hành của riêng mình, điều đó cũng khó có thể làm hài lòng người sử dụng.

Theo TVD

Cùng chuyên mục
XEM