Doanh nhân Hoàng Khải im lặng trước thông tin khăn lụa tơ tằm vừa có mác "Made in China", vừa có mác "Made in Vietnam"

23/10/2017 04:16 PM | Kinh doanh

Sau khi có thông tin khăn lụa tơ tằm cao cấp Khaisilk vừa có nhãn "Made in China", vừa có nhãn "Made in Vietnam", chúng tôi đã liên hệ nhiều lần với doanh nhân Hoàng Khải, nhưng đều không nhận được câu trả lời.

Doanh nhân Hoàng Khải im lặng trước thông tin khăn lụa tơ tằm vừa có mác "Made in China", vừa có mác "Made in Vietnam"

Những ngày vừa qua, mạng xã hội xuất hiện thông tin bất ngờ về sản phẩm khăn cao cấp của thương hiệu Khaisilk, khi những chiếc khăn đắt tiền vừa có mác "Made in China", vừa có mác "Made in Vietnam".

Cụ thể, Công ty V. là một khách hàng quen thuộc của sản phẩm khăn lụa tơ tằm thương hiệu Khaisilk, từng mua rất nhiều các loại khăn giá từ hơn 1 triệu đến 2 triệu đồng/chiếc, lần gần nhất đã mua 6 chiếc khăn bao gồm 5 chiếc giá 1,95 triệu đồng/chiếc và 1 chiếc giá 2 triệu đồng.

Do có nhu cầu tặng khách hàng nên công ty V vừa qua đã tiếp tục đặt mua 60 chiếc khăn tay lụa tơ tằm của Khaisilk, kích thước 50cm x 50cm với giá 644.000 đồng/chiếc tại Khaisilk 113 Hàng Gai.

Chiều 17/10, nhân viên của Khaisilk giao lô hàng 60 chiếc khăn cho Công ty V. Khi kiểm tra lô hàng này ngay tại công ty, phía công ty V phát hiện 1 chiếc khăn vẫn còn nguyen 2 chiếc mác, một là "Made in China" và một là Khaisilk Made in Vietnam.

59 chiếc còn lại chỉ có mác Khaisilk Made in Vietnam, nhưng trên viền khăn lại có một miếng nhỏ màu trắng, nhìn giống như đã bị cắt mác từ trước.

Doanh nhân Hoàng Khải im lặng trước thông tin khăn lụa tơ tằm vừa có mác Made in China, vừa có mác Made in Vietnam - Ảnh 1.

Hình ảnh chiếc khăn vừa có Made in China, vừa có Made in Vietnam. Nguồn: Facebook Dang Nhu Quynh

Ngay lập tức, công ty V đã lập biên bản và gửi phản hồi tới lãnh đạo của hệ thống Khaisilk nhằm đặt vấn đề làm rõ nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng 60 chiếc khăn lần này, chất liệu thực sự là gì, và các lô hàng khăn trước đó chất lượng thế nào.

Đến ngày 19/10, Khaisilk đã có văn bản trả lời Công ty V. Theo văn bản này, phía Khaisilk khẳng định, các mẫu khăn lụa đều thuộc thương hiệu Khaisilk và được làm từ 100% lụa tơ tằm. Riêng chiếc khăn có 2 nhãn mác là do "nhân viên bộ phận kho khi soạn lô hàng, do thiếu 1 chiếc đã lấy ngay trên máy may hiện đang sản xuất cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ.

Chiếc khăn này nằm trong đơn hàng 350 chiếc do Khaisilk sản xuất cho khách hàng Design GO tại Hong Kong, may riêng nhãn mác "Made in China" theo yêu cầu của khách vì lý do thủ tục nhập khẩu riêng của khách".

Tuy nhiên, câu trả lời này của Khaisilk không làm phía Công ty V. hài lòng, nhiều người dùng mạng xã hội cũng tỏ ra hoài nghi về chất lượng khăn cao cấp của Khaisilk.

Khaisilk là thương hiệu thuộc sở hữu của doanh nhân nổi tiếng Hoàng Khải, người lập nghiệp và giàu có nhờ buôn lụa, sau đó thành công rực rỡ với kinh doanh bất động sản.

Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với doanh nhân Hoàng Khải nhằm làm rõ thêm thông tin, nhưng vị doanh nhân này đều không đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

Doanh nhân Hoàng Khải từng chia sẻ, duyên khởi nghiệp với sản phẩm lụa bắt đầu từ một câu hỏi của một người nước ngoài: "Tại sao ở VN nổi tiếng về lụa mà không có ai bán ở thị trường?". Hoàng Khải lập tức nhìn thấy cơ hội và đi tìm câu trả lời. Ông xuống Hà Đông, Nha Xá đánh thức làng nghề, khơi dậy văn hóa dệt lụa truyền thống, thước lụa đầu tiên ra đời được hưởng ứng nhiệt liệt. Từ đó, ông mở một cửa hàng bán tơ lụa, lập nên thương hiệu Khaisilk và nhanh chóng đưa thương hiệu này trở nên nổi tiếng. 6 năm sau Hoàng Khải đã sở hữu 19 cửa hàng Khaisilk tại các khách sạn 5 sao đình đám. (Theo Thanh Niên)

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện lạ ở nơi làm việc tốt nhất Việt Nam: Tắt đèn, tắt điều hòa ép nhân viên về nhà nghỉ ngơi, con cái nghỉ hè không người coi thì sếp xây luôn khu vui chơi cho bọn trẻ

Cân bằng cuộc sống cho nhân viên là một trọng tâm rất lớn của công ty 4 năm liền được chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Nhân viên gặp áp lực hay stress vì vấn đề gia đình có thể làm việc ở nhà. Mỗi dịp nghỉ hè, công ty lại dành một diện tích nhất định để biến thành sân chơi cho bọn trẻ - con cái của những cán bộ nhân viên không tìm được người trông. Chiều tối, đèn và điều hòa đều tắt để ép nhân viên nghỉ sớm…

Mưa rào sau nắng hạn: Chứng khoán Việt Nam tăng 5 phiên liên tiếp kể từ khi lập đáy

VN-Index sau khi xuống dưới 900 điểm đã liên tục tăng trở lại. Dòng tiền tập trung vào các cổ phiếu lớn như ngân hàng, tài chính, bất động sản...

"Nghịch lý” cửa hàng tiện lợi: Chi phí cao, cạnh tranh nhiều, cả năm không có lãi, nhưng vẫn cứ mọc lên như nấm!

Bắt đầu xuất hiện do bị siêu thị “đè bẹp”, các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản dần trở thành “xương sống” trong ngành bán lẻ tại quốc gia mặt trời mọc và là một tấm gương của nhiều nước tại Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Chân dung cô chủ 9X xinh đẹp sáng lập thương hiệu đồ ngủ Emwear, gọi thành công 2 tỷ từ Shark Tank Việt Nam

“Nhiều người người thường nhầm lẫn thích và đam mê. Thích nhiều thứ nên cái gì cũng muốn làm, rồi có thể dễ dàng từ bỏ. Còn với đam mê nghĩa là mình xác định rõ con đường đi cho bản thân. Một là quyết tâm bắt đầu, hai là quyết tâm theo đuổi”, Nguyễn Thị Thùy Trang – nữ CEO 9X chia sẻ về niềm đam mê đến với Emwear.

Đọc thêm