Doanh nghiệp Trung Quốc xuất hiện trên màn hình ở hầu hết các toà nhà, chiếm tới 92% thị phần quảng cáo thang máy tại Việt Nam là ai?

13/03/2024 10:39 AM | Kinh doanh

Doanh nghiệp được thành lập tại Việt Nam với hơn 99% vốn nước nước ngoài.

Thời gian gần đây, thông điệp quảng cáo “Chúc mừng Chicilon Media đạt mốc 32,000+ màn hình quảng cáo” đã đồng loạt xuất hiện trên các màn hình tại các sân bay lớn trên khắp cả nước, các tòa cao ốc, chung cư ở các thành phố trung tâm. 

Chicilon Media - Công ty Cổ Phần Công Nghệ Thông Tin Truyền Thông Thiên Hy Long Việt Nam được thành lập vào tháng 9/2006, lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp truyền thông qua hệ thống màn hình tivi và hệ thống Poster trong thang máy tòa nhà, sân bay và siêu thị. 

Trụ sở văn phòng chính của Chicilon Media đặt tại TP Hồ Chí Minh, với hai chi nhánh công ty đặt tại Hà Nội và Đà Nẵng. 

Người đại diện theo pháp luật của công ty là ông GUO ZHI FENG - Chủ tịch HĐQT, quốc tịch Trung Quốc.

Theo thông tin đăng ký kinh doanh gần nhất, Chicilon Media có vốn điều lệ là 813,97 tỷ đồng. Trong đó vốn nước ngoài là 806,47 tỷ đồng, cụ thể:

- Chyley Investments PTE.LTD chiếm 17,27%

- Channel Media Enterprise Ltd chiếm 1,46%

- Ông Bai Mingqing chiếm 1,84%

- Ông Guo Zhi Feng chiếm 78,5%

Thế lực quảng cáo đi thang máy nào cũng thấy mặt, chiếm tới 92% thị phần tại Việt Nam là ai? - Ảnh 1.

Ông Guo Zhi Feng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Chicilon Media (bên trái) và ông Andy Ho - Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ đầu tư VinaCapital ký kết hợp tác. Ảnh: Chiclion Media.

Năm 2008, Chicilon Media nhận được rót vốn đầu tư chiến lược từ quỹ DFJVinacapital. Năm 2017, mua lại cổ phần của DFJVinacapital. Đến năm 2023, nhận 38 triệu USD vốn đầu tư chiến lược từ Vinacapital.

Với 38 triệu USD, đại diện VinaCapital cho biết sẽ được sử dụng để gia tăng cạnh tranh trong ngành, nghiên cứu và phát triển công nghệ, nâng cấp thiết bị truyền thông và mở rộng mạng lưới cả nước. Công ty hiện tiếp tục các vòng gọi vốn mới, với giá trị đầu tư lớn hơn.

Chicilon Media có tỷ lệ tăng trưởng doanh thu khá ấn tượng trong giai đoạn 2010-2020, trung bình đạt 27%.

Thế lực quảng cáo đi thang máy nào cũng thấy mặt, chiếm tới 92% thị phần tại Việt Nam là ai? - Ảnh 2.

Chicilon Media cho biết, riêng trong năm 2023, công ty có thêm 8.000 màn hình mới, tỷ lệ tăng trưởng đạt hơn 34,3%, chiếm lĩnh 92% thị trường quảng cáo trong thang máy tại Việt Nam.

Nhờ tập hợp lượng lớn màn hình trên cả nước, chi phí mỗi lần hiển thị thấp và nhiều ưu điểm khác, đã giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh đến 92% thị phần quảng cáo thang máy tòa nhà, dẫn đầu ngành.

Doanh nghiệp hiện sở hữu 5 kênh truyền thông lớn gồm: tivi và poster thang máy tòa nhà; tivi siêu thị; poster và led lớn ở sân bay. Hệ thống có mặt ở hơn 3.000 tòa nhà văn phòng, chung cư cao cấp, 16 sân bay, 41 siêu thị tại các thành phố trung tâm như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng.

Thế lực quảng cáo đi thang máy nào cũng thấy mặt, chiếm tới 92% thị phần tại Việt Nam là ai? - Ảnh 3.

Ảnh: Chicilon Media

Chia sẻ về kế hoạch năm 2024, đại diện Chicilon Media cho biết sẽ tiếp tục mở rộng tài nguyên hiện có, gia tăng số lượng điểm và màn hình.

“Con số hơn 32.000 màn hình sẽ chưa phải là con số cuối cùng trong kế hoạch phát triển của doanh nghiệp và chúng tôi đang trong quá trình làm nổi bật vị thế của mình trong lĩnh vực kênh truyền thông thang máy tòa nhà”, đại diện Chicilon Media nhấn mạnh.


Trọng Nghĩa

Cùng chuyên mục
XEM