Doanh nghiệp 100% vốn Việt Nam ra mắt hệ thống đặt phòng khách sạn toàn cầu

15/07/2017 08:00 AM | Kinh doanh

Dịch vụ đặt phòng trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam tuy nhiên đa phần khách hàng chỉ biết đến các tập đoàn lớn 100% vốn nước ngoài. Trong bối cảnh như thế thì zZztraveling.com ra mắt cho thấy doanh nghiệp Việt cũng có thể xây dựng được hệ thống có quy mô toàn cầu.

Doanh nghiệp 100% vốn Việt Nam ra mắt hệ thống đặt phòng khách sạn toàn cầu

Tại Việt Nam trước năm 2010, đa phần khách du lịch hay những người thường xuyên đi công tác chỉ biết đến Agoda là kênh đặt phòng trực tuyến (OTA) duy nhất, cung cấp phòng khách sạn cả trong nước lẫn ở nước ngoài. Đến năm 2011, sự xuất hiện của một số tên tuổi lớn của quốc tế như Booking.com và những trang web của doanh nghiệp nội địa như Mytour, Chudu, Yesgo, iViVu,… cạnh tranh ở hạng mục đặt phòng trực tuyến ở Việt Nam thực sự trở nên gay gắt.

Đến năm 2015, ông Đinh Công Trường Sơn cùng đội ngũ chuyên gia công nghệ từ Anh, Isarel đã xây dựng lên hệ thống zZztraveling.com – hệ thống đặt phòng khách sạn toàn cầu (Global Accommondation Distribution System - GADS) cho cả người dùng và các đại lý du lịch. Sau nhiều lần nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện thì đến nay hệ thống đã chính thức đi vào hoạt động với rất nhiều điểm mới nổi bật.

Đặt phòng lấy ngay trên mạng lưới khách sạn phủ rộng toàn cầu

Hệ thống Platform booking khách sạn toàn cầu zZztraveling.com tuy mới ra mắt chính thức nhưng đã trải qua 2 năm thử nghiệm và đến hiện tại đã hoàn tất thủ tục kết nối với hơn 1,6 triệu khách sạn ở 10.890 thành phố trên 168 quốc gia.

Đây là doanh ngiệp 100% vốn trong nước đầu tiên có thể cho phép người dùng đặt phòng khách sạn trên toàn thế giới. Ngoài ra, zZztraveling.com đã được tích hợp hệ thống thanh toán thẻ bảo mật hàng đầu của Onepay- Vietcombank giúp người dùng có thể thanh toán nhanh, tiết kiệm và an toàn nhằm đảm bảo cam kết ‘đặt phòng lấy ngay - xác nhận tức thì 24/7’ của doanh nghiệp.

Hướng tới cả người dùng và các đơn vị kinh doanh du lịch.
Hướng tới cả người dùng và các đơn vị kinh doanh du lịch.

Hiện nay, tất cả các hệ thống đặt phòng lớn nhỏ trong và ngoài nước đều hướng tới khách hàng mục tiêu người dùng cá nhân. ‘Các giải pháp giúp doanh nghiệp trong ngành du lịch đặt phòng trực tuyến mà vẫn đảm bảo giá rẻ để họ kinh doanh cũng rất cần được quan tâm trong thời gian tới’ ông Sơn chia sẻ. Chính vì thế mà zZztraveling.com không chỉ hướng tới người tiêu dùng thuần túy theo hình thức B2C mà còn hướng đến các đối tác booking tiềm năng là doanh nghiệp du lịch, cooperate theo hình thức B2B.

Cạnh tranh về giá

Thông thường, mức giá phòng khách sạn tăng dần theo từng đối tượng: OTA, công ty du lịch/lữ hành, doanh nghiệp, khách đặt phòng trực tiếp trên trang web của khách sạn và cuối cùng là khách vãng lai. Và tùy vào độ phủ cùng mức độ uy tín của chính OTA, các khách sạn sẽ đề ra những hạn mức chiết khấu hợp lý khi ký hợp đồng. Vì vậy, trên các trang đặt phòng vẫn có sự khác nhau về giá trên cùng một khách sạn là do các OTA sẵn sàng cắt bớt phần hoa hồng của mình để cạnh tranh với những doanh nghiệp khác.

CEO của zZztraveling.com – ông Sơn cho biết: ‘những trang đặt phòng trực tuyến mang lại doanh thu phòng cao cho các khách sạn thường có quyền thương lượng về mức phí này, thông thường là 20%, và cao nhất có thể lên đến 40% trên mỗi giao dịch đặt phòng.

Cơ chế chúng tôi là sự liên kết với các nhà đầu tư mua sỉ hàng đầu trên thế giới với cam kết mua trước theo hàng năm có số lượng phòng/đêm rất lớn ở nhiều hệ thống chuỗi khách sạn, nên các ưu thế về giá và lượng phòng sẽ mang lại trực tiếp cho những người dùng cuối. Ngoài ra thì nhờ đội ngũ thương thuyết với các khách sạn cả trong và ngoài nước của chúng tôi đều đang hoạt động hiệu quả nên mức giá mà chúng tôi niêm yết dự kiến sẽ có mức giá rẻ hơn thị trường từ 15% trở lên’.

Các đối tác-khách hàng vùng Kanto-Japan đến thăm văn phòng zZzTraveling.
Các đối tác-khách hàng vùng Kanto-Japan đến thăm văn phòng zZzTraveling.

Như đã nói ở trên, với thống kê về xu hướng ngành dịch vụ du lịch lữ hành hiện đại, hơn 68,6% người dùng sẽ sử dụng các mô hình trực tuyến nhằm thực hiện việc đặt dịch vụ khách sạn, vé máy bay…Trong một bối cảnh đứng trước cơ hội và thách thức, hơn lúc nào hết đất nước cần các doanh nghiệp Việt ‘dám nghĩ lớn’ với những ý tưởng có quy mô toàn cầu như cái cách mà zZztraveling đã và đang thực hiện.

Thông tin cho bạn đọc

zZzTraveling Tourism Limited

132E Cach Mang Thang Tam, District 3, Hochiminh

T: 84.8.3931.1885- F: 84.8.3931.1886

E: info@zzztraveling.com I http://www.zzztraveling.com.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thứ trưởng Bộ KHCN trích câu nói "rất nhiều startup ngáo giá" của Shark Bình, nhắn nhủ mọi người đừng quá lạc quan vào hệ sinh thái khởi nghiệp VN

Là diễn giả đầu tiên trong phiên thảo luận "Đổi mới khoa học công nghệ và cơ hội đối với Việt Nam", Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy nhiều lần nhấn mạnh việc "xin đưa mọi người về mặt đất". Ông cũng dẫn lại lời Shark Bình nói về câu chuyện "rất nhiều startup ngáo giá" và cho rằng chúng ta đang quá lạc quan vào hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

2.000 nhân viên sắp bị WeWork sa thải: Lúc làm hết mình, lúc nghỉ hết hồn! Người đi thoát khỏi ‘địa ngục’, kẻ ở đi làm như đi chơi vì chẳng có gì để làm!

Đối với không ít người, việc không còn là nhân viên WeWork dường như là một sự giải thoát bởi văn hóa làm việc tại đây vốn rất độc hại: Tiệc tùng, dùng chất kích thích, ‘quan hệ’ bất kể ngày đêm và phân biệt giới tính.

Bất ngờ "ông chủ" Công ty nước sạch Sông Đà là đại gia BĐS sở hữu khách sạn Melia cùng hàng loạt đất vàng tại Hà Nội

"Ông chủ" của Công ty nước sạch Sông Đà sở hữu các bất động sản có vị trí vàng như: Tổ hợp khách sạn năm sao Melia Hà Nội và tòa nhà văn phòng HCO; Tổ hợp khách sạn, dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê tại số 10 Trần Nguyên Hãn và 27-29 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm; Tòa nhà văn phòng cao cấp GELEX TOWER 52 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng....

Trà sữa thời tàn, quán trà chanh hồi sinh thu 200 triệu/tháng

Một cốc trà chanh chỉ có giá 10 nghìn đồng khiến cho trà sữa không thể cạnh tranh nổi. Thức uống đang theo xu hướng này ngày càng nở rộ khắp các con phố.

Đọc thêm