Do dự là "tự sát", Platinum bị lỡ cơ hội kiếm tiền bạc tỷ từ Kong- Đảo đầu lâu

13/03/2017 04:31 PM | Kinh doanh

Cụm rạp Platinum và đơn vị cho thuê mặt bằng không tìm được tiếng nói chung và không đạt được thỏa thuận mới trước khi bộ phim bom tấn Kông: Đảo đầu lâu được trình chiếu. Platinum bị lỡ cơ hội kiếm tiền bạc tỷ từ Kong-Đảo đầu lâu

Do dự là "tự sát", Platinum bị lỡ cơ hội kiếm tiền bạc tỷ từ Kong- Đảo đầu lâu

3 ngày gần đây, bộ phim "bom tấn" mang tên "Kong-Đảo đầu lâu" được rất nhiều người Việt biết đến. Nhiều người đã tranh nhau mua vé để được xem bộ phim này.

Lý do để bộ phim trở thành bom tấn thì rất nhiều, nhưng, với người Việt Nam thì có lẽ, bộ phim này cuốn hút họ vì nó Là siêu phẩm Hollywood đầu tiên được quay tại Việt Nam. Bộ phim đã tạo nên mốc son lịch sử trong việc đưa hình ảnh Việt Nam lên màn bạc và đến gần hơn với khán giả quốc tế.

Người Việt đi xem phim vì siêu phẩm thì ít, vì tò mò thì nhiều. Không rõ những cảnh mình đã quá quen lên bộ phim siêu phẩm Hollywood như thế nào. Người Việt đi xem cũng vì niềm tự hào những cảnh sắc tươi đẹp của nước nhà được quảng bá rộng rãi trên toàn thế giới nữa.

Nhưng, giữa niềm vui chung của mọi người thì một cụm rạp chiếu phim từng vang tiếng ở Việt Nam lại rất buồn. Đó là cụm rạp Platinum.

Ngay trước thềm bộ phim Kong được trình chiếu ở Việt Nam, những vướng mắc trong thỏa thuận thuê địa điểm đã khiến cụm rạp Platinum đóng 3/4 cụm rạp tại Hà Nội.

Ai đúng, ai sai trong các vướng mắc kể trên hạ hồi phân giải. Chỉ có điều, chung cuộc, Platinum phải đóng 3/4 cụm rạp tại Hà Nội trước khi bộ phim bom tấn Kong: Đảo đầu lâu được trình chiếu.

Chính thức khởi chiếu từ 10/3 tại Việt Nam, Kong: Skull Island lập tức thu 18,2 tỷ đồng từ 162.000 lượt vé. Con số bao gồm cả thành tích của những suất chiếu sớm đặc biệt diễn ra trong tối 9/3. "Bom tấn" của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã chính thức trở thành tác phẩm điện ảnh có doanh thu ngày khởi chiếu cao nhất tại thị trường Việt Nam từ trước tới nay.

Những con số sau sẽ nói nhanh chóng những gì bộ phim này đạt được ở Việt Nam:

-Bộ phim có doanh thu ba ngày cuối tuần đầu tiên cao nhất (62,5 tỷ VNĐ).

-Bộ phim có doanh thu ngày đầu tiên công chiếu cao nhất.

-Bộ phim có doanh thu tính riêng theo từng ngày trong cuối tuần đầu tiên cao nhất.

-Bộ phim cán mốc doanh thu 60 tỷ đồng nhanh nhất.

-Bộ phim có số lượt xem nhiều nhất trong 3 ngày công chiếu đầu tiên (gần 700 ngàn lượt người xem).

Hiện lượng khán giả tìm xem Kong: Skull Island tại Việt Nam vẫn là rất lớn, và phim dự kiến xô đổ thêm nhiều kỷ lục sau khi kỳ nghỉ cuối tuần khép lại.

Và, Platium đã bỏ lỡ mất cơ hội kiếm tiền bạc tỷ từ bộ phim này.

Theo Phương Chi

Trí thức trẻ

Từ khóa:  platinum, đảo đầu lâu, kong
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Đọc thêm