Shark Tank Việt Nam

Đo chân bằng app và coi giày là “tác phẩm nghệ thuật”, startup ShoeX nhận được cam kết đầu tư 4 tỷ đồng từ liên minh Shark Hưng và Shark Linh

31/08/2018 09:06 AM | Kinh doanh

Liên minh Shark Hưng và Shark Linh đã cam kết đầu tư 4 tỷ đồng để đổi lấy 36% cổ phần của ShoeX, một startup đóng giày có sử dụng app.

Đo chân bằng app và coi giày là “tác phẩm nghệ thuật”, startup ShoeX nhận được cam kết đầu tư 4 tỷ đồng từ liên minh Shark Hưng và Shark Linh

Để giày trong bình thủy tinh và coi giày như tác phẩm nghệ thuật trong phần thuyết trình, founder ShoeX kêu gọi 4 tỷ đồng cho 20% cổ phần

Nhà sáng lập Lê Thanh đến từ thương hiệu ShoeX mở đầu phần thuyết trình đầy ấn tượng với lời mời các nhà đầu tư “thử giày” và “đo giày”. ShoeX tạo nên các đôi giày cao cấp từ kỹ thuật làm giày truyền thống, có thời gian sử dụng lâu dài.

ShoeX có sử dụng app để phục vụ khách hàng. Cụ thể, khách sẽ tải App, dùng app đo kích cỡ chân, gửi thông số đến ShoeX và có thể lựa chọn mẫu tùy thích.

ShoeX mong muốn kêu gọi 4 tỷ đồng cho 20% cổ phần công ty. Lê Thanh đang giữ 85% cổ phần và một nhà đầu tư thiên thần giữ 15% cổ phần công ty.

“Em rất ấn tượng với câu của anh Phú: Từ khi bước đi khởi nghiệp, tôi chưa lỗ tháng nào hết. Em cũng như vậy. Dòng tiền luôn luôn dương”, founder Lê Thanh tự tin nói.

Lê Thanh hy vọng được đầu tư 4 tỷ đồng. Số tiền này, anh sẽ dùng 40% vào marketing, 30% cho sản xuất, 20% cho R&D và 10% còn lại là tối ưu hệ thống bán hàng.

Founder cho biết doanh thu năm 2017 của ShoeX là 4,3 tỷ đồng, anh bán được 500 đôi. Năm 2016, con số này là 4 tỷ đồng.

Đo chân bằng app và coi giày là “tác phẩm nghệ thuật”, startup ShoeX nhận được cam kết đầu tư 4 tỷ đồng từ liên minh Shark Hưng và Shark Linh - Ảnh 1.

Trước câu hỏi của Shark Dzung Nguyễn rằng founder coi ShoeX là công ty công nghệ hay bán giày, Lê Thanh cho biết, bước 1 ShoeX là công ty bán giày. Sau đó, anh muốn dùng công nghệ để hỗ trợ các nhà sản xuất giày trong việc áp dụng công nghệ.

ShoeX đang đóng một đôi giày thủ công theo ý của khách hàng với giá 11,5 triệu động, đi được cả chục năm. Nhưng đối tượng mà anh hướng tới là những khách mua giày 2-3 triệu, với độ bền 2-3 năm, thay vì 10 năm.

Shark Dzung Nguyễn và Shark Phú lắc đầu

Shark Nguyễn Xuân Phú cho rằng, tốc độ tăng trưởng của ShoeX chậm. Ông dẫn con số 4,3 tỷ đồng doanh thu năm 2017 và 4 tỷ đồng doanh thu năm 2016. Chủ tịch Sunhouse nhận định rằng startup tăng trưởng chậm như vậy ắt có vấn đề. Vì lý do đó, Shark Phú không đầu tư.

“Anh thấy doanh thu một năm 4 tỷ, con số này bé. Anh đã đầu tư vào một công ty giày rồi và có nhận định như thế. Anh quyết định không đầu tư”, Shark Dzung Nguyễn đưa ra quyết định.

Liên minh Shark Hưng và Shark Linh chiến thắng Shark Thủy

Shark Hưng cho biết, anh thích mô hình của ShoeX. Cá mập này đưa ra đề nghị 4 tỷ cho 36%. Shark Linh sau một hồi suy nghĩ, muốn đầu tư chung với Shark Hưng.

Shark Thủy sau câu hỏi về định giá, cũng đưa ra đề nghị đầu tư. Cụ thể, nhà sáng lập Apax đề nghị 5 tỷ đồng cho 40% cổ phần công ty.

“Em không cần quan tâm đến đề nghị của các Sharks khác, vì đã có deal của anh rồi”, Shark Hưng nói.

Sau khi suy nghĩ, founder ShoeX quyết định chọn liên minh Shark Hưng và Shark Linh: 4 tỷ đồng cho 36% cổ phần công ty.

Vài nét về ShoeX

- Công ty sản xuất giày ứng dụng công nghệ. Thành lập năm 2016 và có doanh thu 4 tỷ đồng. Năm 2017, startup bán được 500 đôi giày và có doanh thu 4,3 tỷ đồng.

- Kêu gọi: 4 tỷ đồng cho 20% cổ phần công ty.

- Kết quả: Shark Linh và Shark Hưng cam kết đầu tư 4 tỷ đồng cho 36% cổ phần.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang nói gì khi được hỏi về vấn đề tương ớt Chin-su tại Đại hội cổ đông?

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN) cho rằng Keep Going chính là nền tảng giúp doanh nghiệp này vượt lên mọi khó khăn, thử thách để trở thành niềm tự hào Việt Nam.

Case study

Chuyện gì đã xảy ra với VAIO? Thương hiệu laptop "sang chảnh" ngày nào của Sony nay đã "mất hút" khỏi thị trường

Hơn một thập kỷ, Sony dần đánh mất “ngôi vương” ngành điện tử cho các đối thủ Châu Á. Sai lầm nối tiếp sai lầm, thương hiệu Vaio "sang chảnh" ngày nào liên tục bỏ lỡ cơ hội bứt phá để giờ này phải chật vật với thị phần ít ỏi còn lại.

Chân dung Iron Man người Do Thái Robert Downey Jr: Từ kẻ nghiện ngập, nát rượu đến siêu anh hùng của biệt đội Avenger

"Câu nói 'Đằng sau mỗi người đàn ông tốt là một người phụ nữ vĩ đại' quả thực không thể đúng hơn. Tôi nợ Susan phần lớn - nếu không muốn nói là tất cả - thành công ngày nay", Robert Downey Jr nói.

Câu chuyện kinh doanh

"Chén thánh" của Zara: Khách cần gì bán đó và dâng tận tay họ nhanh hơn bất kỳ ai

Sự thấu hiểu khách hàng là ‘chén thánh’ của kinh doanh hiện đại và khi bạn biết về khách hàng của mình càng nhiều thì mới có thể đổi mới và cạnh tranh tốt hơn.

Đọc thêm