Shark Tank Việt Nam

Đo chân bằng app và coi giày là “tác phẩm nghệ thuật”, startup ShoeX nhận được cam kết đầu tư 4 tỷ đồng từ liên minh Shark Hưng và Shark Linh

31/08/2018 09:06 AM | Kinh doanh

Liên minh Shark Hưng và Shark Linh đã cam kết đầu tư 4 tỷ đồng để đổi lấy 36% cổ phần của ShoeX, một startup đóng giày có sử dụng app.

Đo chân bằng app và coi giày là “tác phẩm nghệ thuật”, startup ShoeX nhận được cam kết đầu tư 4 tỷ đồng từ liên minh Shark Hưng và Shark Linh

Để giày trong bình thủy tinh và coi giày như tác phẩm nghệ thuật trong phần thuyết trình, founder ShoeX kêu gọi 4 tỷ đồng cho 20% cổ phần

Nhà sáng lập Lê Thanh đến từ thương hiệu ShoeX mở đầu phần thuyết trình đầy ấn tượng với lời mời các nhà đầu tư “thử giày” và “đo giày”. ShoeX tạo nên các đôi giày cao cấp từ kỹ thuật làm giày truyền thống, có thời gian sử dụng lâu dài.

ShoeX có sử dụng app để phục vụ khách hàng. Cụ thể, khách sẽ tải App, dùng app đo kích cỡ chân, gửi thông số đến ShoeX và có thể lựa chọn mẫu tùy thích.

ShoeX mong muốn kêu gọi 4 tỷ đồng cho 20% cổ phần công ty. Lê Thanh đang giữ 85% cổ phần và một nhà đầu tư thiên thần giữ 15% cổ phần công ty.

“Em rất ấn tượng với câu của anh Phú: Từ khi bước đi khởi nghiệp, tôi chưa lỗ tháng nào hết. Em cũng như vậy. Dòng tiền luôn luôn dương”, founder Lê Thanh tự tin nói.

Lê Thanh hy vọng được đầu tư 4 tỷ đồng. Số tiền này, anh sẽ dùng 40% vào marketing, 30% cho sản xuất, 20% cho R&D và 10% còn lại là tối ưu hệ thống bán hàng.

Founder cho biết doanh thu năm 2017 của ShoeX là 4,3 tỷ đồng, anh bán được 500 đôi. Năm 2016, con số này là 4 tỷ đồng.

Đo chân bằng app và coi giày là “tác phẩm nghệ thuật”, startup ShoeX nhận được cam kết đầu tư 4 tỷ đồng từ liên minh Shark Hưng và Shark Linh - Ảnh 1.

Trước câu hỏi của Shark Dzung Nguyễn rằng founder coi ShoeX là công ty công nghệ hay bán giày, Lê Thanh cho biết, bước 1 ShoeX là công ty bán giày. Sau đó, anh muốn dùng công nghệ để hỗ trợ các nhà sản xuất giày trong việc áp dụng công nghệ.

ShoeX đang đóng một đôi giày thủ công theo ý của khách hàng với giá 11,5 triệu động, đi được cả chục năm. Nhưng đối tượng mà anh hướng tới là những khách mua giày 2-3 triệu, với độ bền 2-3 năm, thay vì 10 năm.

Shark Dzung Nguyễn và Shark Phú lắc đầu

Shark Nguyễn Xuân Phú cho rằng, tốc độ tăng trưởng của ShoeX chậm. Ông dẫn con số 4,3 tỷ đồng doanh thu năm 2017 và 4 tỷ đồng doanh thu năm 2016. Chủ tịch Sunhouse nhận định rằng startup tăng trưởng chậm như vậy ắt có vấn đề. Vì lý do đó, Shark Phú không đầu tư.

“Anh thấy doanh thu một năm 4 tỷ, con số này bé. Anh đã đầu tư vào một công ty giày rồi và có nhận định như thế. Anh quyết định không đầu tư”, Shark Dzung Nguyễn đưa ra quyết định.

Liên minh Shark Hưng và Shark Linh chiến thắng Shark Thủy

Shark Hưng cho biết, anh thích mô hình của ShoeX. Cá mập này đưa ra đề nghị 4 tỷ cho 36%. Shark Linh sau một hồi suy nghĩ, muốn đầu tư chung với Shark Hưng.

Shark Thủy sau câu hỏi về định giá, cũng đưa ra đề nghị đầu tư. Cụ thể, nhà sáng lập Apax đề nghị 5 tỷ đồng cho 40% cổ phần công ty.

“Em không cần quan tâm đến đề nghị của các Sharks khác, vì đã có deal của anh rồi”, Shark Hưng nói.

Sau khi suy nghĩ, founder ShoeX quyết định chọn liên minh Shark Hưng và Shark Linh: 4 tỷ đồng cho 36% cổ phần công ty.

Vài nét về ShoeX

- Công ty sản xuất giày ứng dụng công nghệ. Thành lập năm 2016 và có doanh thu 4 tỷ đồng. Năm 2017, startup bán được 500 đôi giày và có doanh thu 4,3 tỷ đồng.

- Kêu gọi: 4 tỷ đồng cho 20% cổ phần công ty.

- Kết quả: Shark Linh và Shark Hưng cam kết đầu tư 4 tỷ đồng cho 36% cổ phần.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bamboo Airways chính thức có giấy phép bay

Bộ GTVT vừa chính thức cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (KDVCHK) cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt - đơn vị sở hữu hãng hàng không Bamboo Airways.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ thắng kiện vợ, đòi lại con dấu công ty

Cấp phúc thẩm bác kháng cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, giữ nguyên quyết định chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Case study

Tại sao mảng quạt điều hoà đạt chỉ tiêu tăng trưởng 100%, đã vươn lên số 2 thị trường nhưng giám đốc marketing Sunhouse vẫn cho rằng chiến dịch của mình đã thất bại?

Giám đốc marketing Sunhouse nhìn nhận nếu bỏ tiền truyền thông cho việc tăng trưởng 100% mà thực tế tăng 200% thì đấy mới là hiệu quả.

Câu chuyện kinh doanh

Điều gì đã biến "Vua tôn" Lê Phước Vũ thành "Chúa Chổm", kéo sụt 70% lợi nhuận của Hoa Sen sau 2 năm liền lãi trên nghìn tỷ?

Năm 2016 và 2017, Hoa Sen đều đặn công bố lợi nhuận trên nghìn tỷ và đặt mục tiêu lãi tiếp 1.650 tỷ đồng năm 2018. Tuy nhiên, kết quả năm nay Hoa Sen hoàn thành chưa tới 1/4 kế hoạch này.

Đọc thêm