Shark Tank Việt Nam

Đo chân bằng app và coi giày là “tác phẩm nghệ thuật”, startup ShoeX nhận được cam kết đầu tư 4 tỷ đồng từ liên minh Shark Hưng và Shark Linh

31/08/2018 09:06 AM | Kinh doanh

Liên minh Shark Hưng và Shark Linh đã cam kết đầu tư 4 tỷ đồng để đổi lấy 36% cổ phần của ShoeX, một startup đóng giày có sử dụng app.

Đo chân bằng app và coi giày là “tác phẩm nghệ thuật”, startup ShoeX nhận được cam kết đầu tư 4 tỷ đồng từ liên minh Shark Hưng và Shark Linh

Để giày trong bình thủy tinh và coi giày như tác phẩm nghệ thuật trong phần thuyết trình, founder ShoeX kêu gọi 4 tỷ đồng cho 20% cổ phần

Nhà sáng lập Lê Thanh đến từ thương hiệu ShoeX mở đầu phần thuyết trình đầy ấn tượng với lời mời các nhà đầu tư “thử giày” và “đo giày”. ShoeX tạo nên các đôi giày cao cấp từ kỹ thuật làm giày truyền thống, có thời gian sử dụng lâu dài.

ShoeX có sử dụng app để phục vụ khách hàng. Cụ thể, khách sẽ tải App, dùng app đo kích cỡ chân, gửi thông số đến ShoeX và có thể lựa chọn mẫu tùy thích.

ShoeX mong muốn kêu gọi 4 tỷ đồng cho 20% cổ phần công ty. Lê Thanh đang giữ 85% cổ phần và một nhà đầu tư thiên thần giữ 15% cổ phần công ty.

“Em rất ấn tượng với câu của anh Phú: Từ khi bước đi khởi nghiệp, tôi chưa lỗ tháng nào hết. Em cũng như vậy. Dòng tiền luôn luôn dương”, founder Lê Thanh tự tin nói.

Lê Thanh hy vọng được đầu tư 4 tỷ đồng. Số tiền này, anh sẽ dùng 40% vào marketing, 30% cho sản xuất, 20% cho R&D và 10% còn lại là tối ưu hệ thống bán hàng.

Founder cho biết doanh thu năm 2017 của ShoeX là 4,3 tỷ đồng, anh bán được 500 đôi. Năm 2016, con số này là 4 tỷ đồng.

Đo chân bằng app và coi giày là “tác phẩm nghệ thuật”, startup ShoeX nhận được cam kết đầu tư 4 tỷ đồng từ liên minh Shark Hưng và Shark Linh - Ảnh 1.

Trước câu hỏi của Shark Dzung Nguyễn rằng founder coi ShoeX là công ty công nghệ hay bán giày, Lê Thanh cho biết, bước 1 ShoeX là công ty bán giày. Sau đó, anh muốn dùng công nghệ để hỗ trợ các nhà sản xuất giày trong việc áp dụng công nghệ.

ShoeX đang đóng một đôi giày thủ công theo ý của khách hàng với giá 11,5 triệu động, đi được cả chục năm. Nhưng đối tượng mà anh hướng tới là những khách mua giày 2-3 triệu, với độ bền 2-3 năm, thay vì 10 năm.

Shark Dzung Nguyễn và Shark Phú lắc đầu

Shark Nguyễn Xuân Phú cho rằng, tốc độ tăng trưởng của ShoeX chậm. Ông dẫn con số 4,3 tỷ đồng doanh thu năm 2017 và 4 tỷ đồng doanh thu năm 2016. Chủ tịch Sunhouse nhận định rằng startup tăng trưởng chậm như vậy ắt có vấn đề. Vì lý do đó, Shark Phú không đầu tư.

“Anh thấy doanh thu một năm 4 tỷ, con số này bé. Anh đã đầu tư vào một công ty giày rồi và có nhận định như thế. Anh quyết định không đầu tư”, Shark Dzung Nguyễn đưa ra quyết định.

Liên minh Shark Hưng và Shark Linh chiến thắng Shark Thủy

Shark Hưng cho biết, anh thích mô hình của ShoeX. Cá mập này đưa ra đề nghị 4 tỷ cho 36%. Shark Linh sau một hồi suy nghĩ, muốn đầu tư chung với Shark Hưng.

Shark Thủy sau câu hỏi về định giá, cũng đưa ra đề nghị đầu tư. Cụ thể, nhà sáng lập Apax đề nghị 5 tỷ đồng cho 40% cổ phần công ty.

“Em không cần quan tâm đến đề nghị của các Sharks khác, vì đã có deal của anh rồi”, Shark Hưng nói.

Sau khi suy nghĩ, founder ShoeX quyết định chọn liên minh Shark Hưng và Shark Linh: 4 tỷ đồng cho 36% cổ phần công ty.

Vài nét về ShoeX

- Công ty sản xuất giày ứng dụng công nghệ. Thành lập năm 2016 và có doanh thu 4 tỷ đồng. Năm 2017, startup bán được 500 đôi giày và có doanh thu 4,3 tỷ đồng.

- Kêu gọi: 4 tỷ đồng cho 20% cổ phần công ty.

- Kết quả: Shark Linh và Shark Hưng cam kết đầu tư 4 tỷ đồng cho 36% cổ phần.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đâu rồi ‘Shark Phú của ngày hôm qua’: Là người cam kết rót vốn nhiều nhất mùa 1, nhưng lại xuống tiền ít nhất mùa 2, thua xa cả cá mập khách mời

11 tập trôi qua, Shark Phú mới chỉ cam kết đầu tư vào 2 Startup với số tiền 8,65 tỷ đồng, ít nhất trong dàn cá mập tính đến thời điểm này. Vị cá mập này cũng rất chắc cú khi tất cả số tiền bỏ ra đều quy ra trái phiếu chuyển đổi, với mức lãi suất 15 - 20%, cao hơn rất nhiều so với lãi suất ngân hàng.

Case study

Giải mã kỳ tích KFC Trung Quốc: Lớn mạnh bất chấp hàng quán vỉa hè, đối thủ sao chép hay người dùng khó tính

Gần 30 năm có mặt tại thị trường đông dân nhất thế giới, KFC vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi vẫn tiếp tục khai trương mỗi ngày 1 nhà hàng mới, biến số lượng KFC tại Trung Quốc nhiều hơn cả thế giới cộng lại.

Shark Tank Việt Nam

2 tuần sau khi gọi vốn thất bại trên Shark Tank Việt Nam, startup bọt tuyết bất ngờ bán được 500 sản phẩm, bằng tổng doanh số bán trong... 1,5 năm trước

Ông Nguyễn Trường Sơn cho biết buổi tối màn gọi vốn thất bại của mình lên sóng Shark Tank, ông buồn đến nỗi phải tắt máy đi ngủ. Nhưng sáng hôm sau bật điện thoại lên, "không ngờ cuộc gọi từ những người quan tâm tới sản phẩm, họ gọi muốn cháy máy luôn."

Shark Tank Việt Nam

Đặng Hồng Anh - Thiếu gia nhà Thành Thành Công sẽ là vị shark mới thay thế "ghế nóng" của Shark Thuỷ trong “bể cá mập" mùa 2

Cùng với Shark Dzung Nguyễn, Shark Đặng Hồng Anh đến từ tập đoàn TTC là một trong 2 vị giám khảo trẻ nhất Shark Tank Việt Nam mùa 2.

Đọc thêm