Hà Nội có cần chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh trên CNN?

DN Khải Silk: Thời này mà vẫn còn quan niệm "hữu xạ tự nhiên hương" thì có mà đến "mùa quýt" nhé!

19/12/2016 11:57 AM | Thời sự

Theo ông Khải, chỉ người không hiểu gì về kinh doanh mới nghĩ rằng một sản phẩm có thể nổi tiếng mà không cần quảng bá.

DN Khải Silk: Thời này mà vẫn còn quan niệm "hữu xạ tự nhiên hương" thì có mà đến "mùa quýt" nhé!

Mới đây, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết đã thương thảo xong với hãng truyền hình Mỹ CNN để quảng bá hình ảnh của Hà Nội trong 2 năm, từ 1/1/2017 đến 31/12/2018.

“Từ tháng 8, chúng tôi đã bàn thảo và thống nhất chi 2 triệu USD để thông qua kênh truyền hình CNN quảng bá các doanh nghiệp, cũng như hình ảnh Hà Nội giai đoạn 2017-2018”, ông Chung cho biết.

Ông Chung cho hay, trước kia hoạt động xúc tiến đầu tư nằm ở các sở, còn hiện nay nằm ở một mối là Trung tâm xúc tiến đầu tư. Tuy nhiên, việc tổ chức đưa doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm trong và ngoài nước thời gian qua không hiệu quả. Kết quả giao thương sau các hội chợ này so với số tiền bỏ ra để xúc tiến đầu tư không tương xứng.

Lãnh đạo Hà Nội kỳ vọng đây là một trong những hoạt động đặc biệt giúp đưa du khách và nhà đầu tư đến Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

Khi ý tưởng này được đưa ra cũng vấp phải một số ý kiến trái chiều. Một số chuyên gia văn hóa cho rằng, hãy để "hữu xạ tự nhiên hương", nếu Hà Nội có những sản phẩm du lịch đặc sắc, khách du lịch sẽ tự tìm đến mà không ngại chi tiêu.

Mặc dù vậy, dưới góc độ là người làm kinh doanh, ông Hoàng Khải (biệt danh Khải Silk) lại hoàn toàn đồng tình với quyết định của chủ tịch Nguyễn Đức Chung.

Theo ông Khải, chỉ người không hiểu gì về kinh doanh mới nghĩ rằng một sản phẩm có thể nổi tiếng mà không cần quảng bá.

"Nếu cho rằng " hữu xạ tự nhiên hương " thì trên thế giới này làm gì còn tồn tại những công ty quảng cáo khổng lồ toàn cầu như Sattchi & Sattchi ...vv...", ông Khải viết trên trang cá nhân.

"Tất cà những gì muốn có 1 sự thành công về mặt hiệu quả của 1 thương hiệu ngay kể cả 1 sản phẩm của 1 quốc gia thì Chúng Ta vẫn phải bỏ tiền ra mà quảng cáo trên toàn thế giới cho người khác biết . Còn bây giờ , thời này mà vẫn còn quan niệm "hữu xạ tự nhiên hương" thì có mà đến "mùa quýt" nhé", ông chia sẻ thêm.

Hoàng Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Việt Nam vừa giành thêm một huy chương vàng Sea Games bằng chiến lược cực kỳ thông minh, khiến bình luận viên nước ngoài phải thốt lên "What a strategy!"

Bình luận viên nước ngoài đã phải ngỡ ngàng trước cách sắp xếp thứ tự chạy của đoàn Việt Nam tại nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp.

Hạ Thái Lan bằng "độc chiêu", Việt Nam giành tấm HCV SEA Games sau trận cầu vô cùng quả cảm

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 30 sau 120 phút đầy kịch tính.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố: Quy mô gần 400 cơ sở nhượng quyền, nhắm đích đưa thương hiệu ra nước ngoài như Cộng Cà phê

“Địa điểm hay concept chỉ giúp thu hút khách hàng đến với mình lần đầu tiên. Chất lượng đồ uống mới có thể khiến họ quay lại. Thú thực, hiện tại, tôi còn chưa nhìn thấy ‘mặt bột trà’ bao giờ”, đồng sáng lập Trà chanh Bụi phố nói.

Ông chủ Vinamit và hành trình 13 năm âm thầm giúp đỡ trẻ tự kỷ từ lợi nhuận kinh doanh quán cafe

Gầy dựng quán cafe Regina vào năm 2006, đến nay đã 13 năm ròng rã ông Nguyễn Lâm Viên âm thầm dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận hàng tháng để đi làm từ thiện cho người nghèo.

Đọc thêm