Đình công kiểu Nhật: Vẫn làm việc nghiêm túc, lịch sự, chu đáo nhưng không lấy tiền của khách hàng!

07/06/2018 02:51 PM | Thời sự

Đây là một hành động đáng biểu dương bởi các tài xế dù không hài lòng với chính sách của công ty vẫn đặt hình ảnh của doanh nghiệp và mối quan hệ với khách hàng lên trước bất kỳ động thái biểu tình nào.

Đình công kiểu Nhật: Vẫn làm việc nghiêm túc, lịch sự, chu đáo nhưng không lấy tiền của khách hàng!

Tại nhiều nước trên thế giới, việc người lao động biểu tình là điều quá thường xuyên khi những nguyện vọng chính đáng của họ không được đáp ứng. Từ các phi công của những hãng hàng không có đến người lao động trong nhà máy, bất cứ ai cũng có quyền được yêu cầu quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho mình.

Tuy nhiên, những tài xế lái xe bus tại thành phố Okayama-Nhật Bản lại có phong cách biểu tình trả giống ai.

Đình công kiểu Nhật: Vẫn làm việc nghiêm túc, lịch sự, chu đáo nhưng không lấy tiền của khách hàng! - Ảnh 1.

Câu chuyện bắt đầu từ cuộc xung đột giữa những người lao động của công ty xe bus Ryobi khi một hãng xe bus đối thủ khai trương vào tháng 4/2018 với giá vé rẻ hơn. Lo ngại công ty sẽ hạ giá vé để cạnh tranh, qua đó cắt giảm nhân lực, những tài xế lái xe muốn được ký hợp đồng lao động bảo đảm hơn nhưng không được đáp ứng.

Để đáp lại, những tài xế xe bus này không biểu tình kiểu lái xe chậm chạy dọc phố hay từ chối làm việc, thay vào đó họ che thùng mua vé lại và chấp nhận lái xe miễn phí cho tất cả mọi người.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên những người lái xe bus biểu tình kiểu như vậy. Vào năm 2017, những tài xế xe bus ở thành phố Sydney-Australia đã có một ngày lái xe miễn phí cho người dân nhằm biểu tình chống lại kế hoạch cổ phần hóa dịch vụ công này.

Đình công kiểu Nhật: Vẫn làm việc nghiêm túc, lịch sự, chu đáo nhưng không lấy tiền của khách hàng! - Ảnh 2.

Tương tự, những lái xe của thành phố Brisbane-Australia cũng có hành động biểu tình như vậy nhằm yêu cầu tăng lương và bố trí giao ca hợp lý cho những người lao động.

Quay trở lại câu chuyện của những tài xế thành phố Okayama, có vẻ câu chuyện biểu tình của họ đã thu hút được sự ủng hộ của dư luận khi mọi người được đi xe miễn phí, nhưng các công ty chắc chắn là không hài lòng khi họ chẳng thu được tiền vé mà vẫn phải thanh toán chi phí.

Bất chấp kết quả thế nào, đây là một hành động đáng biểu dương bởi các tài xế dù không hài lòng với chính sách của công ty vẫn đặt hình ảnh của doanh nghiệp và mối quan hệ với khách hàng lên trước bất kỳ động thái biểu tình nào.

Tài xế xe bus Nhật biểu tình không thu vé

AB

Theo Thời Đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung streamer giàu nhất thế giới: 27 tuổi lọt top Forbes 30 Under 30, kiếm 500.000 USD/tháng nhờ chơi game trên giường ngủ

Game thủ 27 tuổi này đã trở thành tay chơi video chuyên nghiệp đầu tiên được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí ESPN, cùng giúp thả bóng trên Quảng trường Thời đại vào đêm giao thừa và trở thành streamer đầu tiên trên nền tảng Twitch đạt 10 triệu người theo dõi.

Dìm Thái Lan trong nỗi ám ảnh, Việt Nam thắng kỷ lục để oai hùng vào VCK châu Á

U23 Thái Lan thực sự muốn thắng U23 Việt Nam để khẳng định vị thế ở ĐNÁ và xua đi ám ảnh thất bại trong năm 2018 nhưng mọi kỳ vọng của Voi chiến đã sụp đổ.

Câu chuyện kinh doanh

Grabpay by Moca vs Momo: Cuộc chiến "bỏng rát" của hai đại gia mảng payment trên từng trận địa trà sữa, bánh mỳ, chè, ốc vỉa hè

Bàn thanh toán tại Soya Garden Vũ Trọng Phụng có tới 4 góc có sự hiện diện của Grab: Một miếng dán quảng cáo Grabfood, một miếng dán quảng cáo Grabpay by Moca, một quảng cáo khuyến mãi giảm 30% nếu thanh toán Grabpay by Moca và một biển nhỏ cố định đặt mã QR của ứng dụng thanh toán này, che một phần biển đặt mã QR của Momo phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải "Rich kid" nhưng ăn tiêu như Rich kid, không thuộc Showbiz nhưng hot chẳng kém ngôi sao, các streamer game đang kiếm tiền từ đâu?

Nguồn thu lên tới hàng trăm triệu một tháng của các streamer top đầu thị trường là mức thu nhập đáng mơ ước với rất nhiều người hiện nay.

Đọc thêm