Đình công kiểu Nhật: Vẫn làm việc nghiêm túc, lịch sự, chu đáo nhưng không lấy tiền của khách hàng!

07/06/2018 02:51 PM | Thời sự

Đây là một hành động đáng biểu dương bởi các tài xế dù không hài lòng với chính sách của công ty vẫn đặt hình ảnh của doanh nghiệp và mối quan hệ với khách hàng lên trước bất kỳ động thái biểu tình nào.

Đình công kiểu Nhật: Vẫn làm việc nghiêm túc, lịch sự, chu đáo nhưng không lấy tiền của khách hàng!

Tại nhiều nước trên thế giới, việc người lao động biểu tình là điều quá thường xuyên khi những nguyện vọng chính đáng của họ không được đáp ứng. Từ các phi công của những hãng hàng không có đến người lao động trong nhà máy, bất cứ ai cũng có quyền được yêu cầu quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho mình.

Tuy nhiên, những tài xế lái xe bus tại thành phố Okayama-Nhật Bản lại có phong cách biểu tình trả giống ai.

Đình công kiểu Nhật: Vẫn làm việc nghiêm túc, lịch sự, chu đáo nhưng không lấy tiền của khách hàng! - Ảnh 1.

Câu chuyện bắt đầu từ cuộc xung đột giữa những người lao động của công ty xe bus Ryobi khi một hãng xe bus đối thủ khai trương vào tháng 4/2018 với giá vé rẻ hơn. Lo ngại công ty sẽ hạ giá vé để cạnh tranh, qua đó cắt giảm nhân lực, những tài xế lái xe muốn được ký hợp đồng lao động bảo đảm hơn nhưng không được đáp ứng.

Để đáp lại, những tài xế xe bus này không biểu tình kiểu lái xe chậm chạy dọc phố hay từ chối làm việc, thay vào đó họ che thùng mua vé lại và chấp nhận lái xe miễn phí cho tất cả mọi người.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên những người lái xe bus biểu tình kiểu như vậy. Vào năm 2017, những tài xế xe bus ở thành phố Sydney-Australia đã có một ngày lái xe miễn phí cho người dân nhằm biểu tình chống lại kế hoạch cổ phần hóa dịch vụ công này.

Đình công kiểu Nhật: Vẫn làm việc nghiêm túc, lịch sự, chu đáo nhưng không lấy tiền của khách hàng! - Ảnh 2.

Tương tự, những lái xe của thành phố Brisbane-Australia cũng có hành động biểu tình như vậy nhằm yêu cầu tăng lương và bố trí giao ca hợp lý cho những người lao động.

Quay trở lại câu chuyện của những tài xế thành phố Okayama, có vẻ câu chuyện biểu tình của họ đã thu hút được sự ủng hộ của dư luận khi mọi người được đi xe miễn phí, nhưng các công ty chắc chắn là không hài lòng khi họ chẳng thu được tiền vé mà vẫn phải thanh toán chi phí.

Bất chấp kết quả thế nào, đây là một hành động đáng biểu dương bởi các tài xế dù không hài lòng với chính sách của công ty vẫn đặt hình ảnh của doanh nghiệp và mối quan hệ với khách hàng lên trước bất kỳ động thái biểu tình nào.

Tài xế xe bus Nhật biểu tình không thu vé

AB

Theo Thời Đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu “nữ tướng” Adayroi Lê Hoàng Uyên Vy: Indonesia, Malaysia, Singapore đã có nhiều startup tỷ đô, vì sao Việt Nam nhiều người tài nhưng 10 năm nay không có nổi một Unicorn?

“Trong 10 năm gần đây, vì sao Việt Nam vẫn chưa có một Startup Unicorn nào trong khi tại các thị trường khác như Singapore, Indonesia, thậm chí Malaysia, đã có rất nhiều công ty được định giá hơn tỷ đô?”, cựu CEO Adayroi.com, hiện là giám đốc quỹ đầu tư ESP Capital - Lê Hoàng Uyên Vy trăn trở.

Nhanh như điện: VTV tăng giá quảng cáo trận tứ kết của Việt Nam lên 800 triệu đồng/30 giây, bằng giá chung kết World Cup!

Giá quảng cáo trận tứ kết sắp tới cao gấp hơn 2 lần so với các trận đấu thuộc vòng bảng và tăng 33% so với trận đấu gặp Jordan.

Case study

Tận dụng Amazon, một startup đã thu về 3 triệu USD chỉ sau 12 tháng – Cơ hội cho các nhãn hiệu Việt đã tới?

Thông tin hấp dẫn, hình ảnh ý nghĩa, chiến lược rõ ràng, VitaCup đã tăng doanh số lên … 38 lần chỉ trong 180 ngày, tất cả đều thông qua Amazon.

Vinh quang của đời người: 20 tuổi dựa vào năng lực, 30 tuổi dựa vào năng lực và quan hệ, 40 tuổi dựa vào quan hệ

Thành công của mỗi người đều không hoàn toàn giống nhau, nhưng có một điều giống nhau đó là sự lựa chọn. Bạn lựa chọn cách sống như thế nào, thì sẽ đi trên con đường như thế.

Đọc thêm