Đỉnh cao chơi khăm: CEO của Mercedes nghỉ hưu, tự do chọn xe và ông chọn BMW i8

23/05/2019 03:57 PM | Kinh doanh

Mô típ tri ân đối thủ nhưng không quên thả nhẹ cú chơi khăm cuối clip luôn là phương thức yêu thích của BMW hay Mercedes.

Đỉnh cao chơi khăm: CEO của Mercedes nghỉ hưu, tự do chọn xe và ông chọn BMW i8
Đỉnh cao chơi khăm: CEO của Mercedes nghỉ hưu, tự do chọn xe và ông chọn BMW i8 - Ảnh 1.

"Đó là ngày cuối Dieter Zetsche đảm nhiệm cương vị CEO Daimler/Mercedes-Benz, chuỗi ngày về hưu thảnh thơi đang chờ đợi ông trước mắt. Bỏ lại thẻ làm việc, ông chào tạm biệt nhân viên trong tiếng vỗ tay của mọi người và rời khỏi công ty lần cuối cùng. Đó có thể đã là một ngày rất, rất buồn nếu không có một thứ vẫn lặng lẽ chờ đợi ông ở nhà…"

Phía trên là dòng chú thích đoạn video có tên "nghỉ hưu là cơ hội để khám phá tương lai rộng mở" mà BMW vừa đăng tải trên kênh YouTube của mình. Phần lớn thời gian của đoạn video, đúng như chú thích, ghi lại cảnh "quý ngài râu kẽm" Dieter Zetsche rời khỏi Mercedes sau nhiều năm gắn bó, tuy nhiên chỉ một vài giây cuối đã thay đổi tất cả.

"Nghỉ hưu là cơ hội để khám phá tương lai rộng mở"

Cụ thể, sau khi về nhà, cựu CEO Mercedes xuất hiện trở lại với… siêu xe hybrid sạc điện i8 Roadster của BMW cùng dòng chú thích trên màn ảnh "cuối cùng cũng được tự do"! Ngay cả khi tri ân cựu lãnh đạo của đối thủ, BMW vẫn không quên gài vào đó chi tiết "đá xoáy" đầy thú vị của riêng mình.

"Cám ơn ông, Dieter Zetsche, vì nhiều năm tranh đấu đầy cảm hứng giữa Mercedes và BMW" là thông điệp cuối mà thương hiệu xứ Bavaria dành tặng vị CEO kỳ cựu.

Cách đá xéo đầy thú vị này từng không ít lần được cả BMW và Mercedes-Benz sử dụng. Điển hình trong sinh nhật lần thứ 100 của BMW, Mercedes đã chúc mừng đối thủ bằng thông điệp... mình đã 130 tuổi!

Mercedes đá xoáy BMW trẻ người non dạ khi chúc mừng sinh nhật.

Theo Quang Phong

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Mercedes, BMW
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm