Digiworld và Nestlé Việt Nam ký hợp tác chiến lược phát triển thị trường cho sản phẩm dinh dưỡng y học

18/01/2019 14:30 PM | Kinh doanh

Ngày 18/1, CTCP Thế Giới Số (Digiworld) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã ký hợp tác chiến lược phát triển thị trường cho sản phẩm dinh dưỡng y học, đáp ứng nhu cầu và góp phần nâng cao sức khỏe cho mỗi người dân Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược này đã đánh dấu bước phát triển mới trong việc đẩy mạnh phát triển thị trường cho sản phẩm dinh dưỡng y học, năng lực kinh doanh và năng lực phân phối giữa Digiworld và Nestlé Việt Nam.

Trong thỏa thuận hợp tác, Digiworld sẽ trở thành nhà phân phối tổng (master distributor) cho dòng sản phẩm dinh dưỡng y học của Nestlé tại Việt Nam. Với vai trò này, Digiworld sẽ chịu trách nhiệm mở rộng thị trường cho Nestlé, phân phối sản phẩm trong các kênh y tế, bệnh viện, nhà thuốc, phòng mạch; đây là các kênh hiện tại mà sản phẩm của Nestlé đang được phân phối. Bên cạnh đó, Digiworld cũng tận dụng kênh phân phối hiện tại của công ty, phù hợp với sản phẩm và đối tượng người tiêu dùng để mở rộng hoạt động phân phối sản phẩm.

Được biết, các sản phẩm dinh dưỡng y học của Nestlé là thành quả nghiên cứu khoa học của Viện Khoa học Y khoa Nestlé (Nestlé Health Science Institute) trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của tập đoàn Nestlé (Nestlé R&D Center). Đây là trung tâm nghiên cứu độc lập, lớn nhất thế giới với khoản đầu tư 2 tỷ USD/năm cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển. Trung tâm quy tụ các chuyên gia về dinh dưỡng, y khoa và các nhà khoa học tiên tiến từ các quốc gia trên thế giới.

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết: "Trên thị trường hiện nay, hoạt động truyền thông tới người tiêu dùng đang được các hãng sữa đẩy mạnh. Tuy nhiên các hoạt động này được tiến hành ồ ạt, khiến cho người tiêu dùng dễ nhầm lẫn và khó xác định đâu là sản phẩm phù hợp nhất. Với dòng sản phẩm dinh dưỡng y học, Nestlé mong muốn chinh phục trái tim người tiêu dùng Việt Nam với những thành quả tiên tiến nhất về khoa học dinh dưỡng, về chất lượng Thụy Sỹ đã được trên toàn thế giới tin cậy. Chúng tôi luôn nỗ lực cung cấp nguồn thông tin chính xác đến từng người tiêu dùng giúp họ chăm sóc sức khỏe bản thân và những người thương yêu một cách tốt nhất. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự kết hợp giữa thế mạnh về sản phẩm của Nestlé và kinh nghiệm phân phối của Digiworld sẽ là lợi thế để phát triển lâu dài và mang tới nhiều dòng sản phẩm dinh dưỡng y học của Nestlé tới người tiêu dùng Việt Nam trong tương lai".

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Digiworld chia sẻ: "Từ năm 2008, Nestlé đã nỗ lực mang tới những giải pháp dinh dưỡng tối ưu nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển thể trạng, nâng cao sức đề kháng cho người Việt Nam, với các dòng sản phẩm dinh dưỡng y học cho các đối tượng từ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi từ 1-10 tuổi, cho tới người lớn bị suy giảm sức khỏe và sức đề kháng, bệnh nhân nặng kém tiêu hóa và hấp thu, dinh dưỡng cho người mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt dinh dưỡng cho những bệnh nhân trước và sau phẫu thuật, ung thư. Chính vì vậy, sự hợp tác chiến lược lần này của chúng tôi sẽ góp phần đa dạng hóa thị trường sản phẩm dinh dưỡng y học, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn thích hợp hơn cho nhu cầu chăm sóc dinh dưỡng".

Theo thống kê của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc, mức tiêu thụ các sản phẩm từ sữa của người Việt Nam là 14,81 lít/ người trong một năm, còn thấp so với Thái Lan (23 lít/ người/ năm) và Trung Quốc (25 lít/ người/ năm). Trong khi đó, Việt Nam có tỷ lệ dân số trẻ tăng lên nhanh chóng cùng với 10% dân số bước vào lứa tuổi già (từ 60 tuổi trở lên) nên nhu cầu về sản phẩm sữa ngày càng tăng cao. Ngoài ra, nền kinh tế ổn định với thu nhập gia tăng, sự hiểu biết của người tiêu dùng về lợi ích của sữa, đặc biệt đối với dòng sản phẩm dinh dưỡng y học cũng là những yếu tố giúp cho thị trường tăng trưởng. Theo ước tính tổng giá trị của thị trường sản phẩm dinh dưỡng y học tại Việt nam khoảng 7.000 tỷ đồng năm 2018.

Với thị trường tiềm năng như vậy, chiến lược của Digiworld là sẽ chọn những sản phẩm chất lượng cao để đầu tư. Bên cạnh đó thị trường này cũng đang cần một nhà trung gian ở giữa, một kênh phân phối đủ rộng và đủ năng lực phát triển mở rộng thị trường để nhiều người biết đến và tăng trưởng tốt hơn. Năm 2019, Digiworld đặt mục tiêu doanh thu ngành hàng Tiêu dùng là 350 tỷ đồng, riêng thị trường sản phẩm dinh dưỡng y học hứa hẹn sẽ tăng trưởng 2 con số mỗi năm.

Được biết, năm 2018, tổng doanh thu Digiworld đạt 5,943 tỷ đồng, đạt 126% kế hoạch năm và lợi nhuận sau thuế đạt 110.5 tỷ, đạt 109% so kế hoạch năm. Như vậy, công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm đã đặt ra.

PV

Từ khóa:  digiworld , nestlé
Cùng chuyên mục
XEM