Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngủ 7-8 tiếng/ngày?

11/10/2018 02:05 PM | Sống

Theo nghiên cứu, người lớn khỏe mạnh và người cao tuổi nên ngủ tối thiểu 7-9 tiếng mỗi đêm để giúp các cơ quan của cơ thể hoạt động hiệu quả nhất.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngủ 7-8 tiếng/ngày?
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngủ 7-8 tiếng/ngày? - Ảnh 1.

Giấc ngủ quan trọng bởi nó báo hiệu để cơ thể sản sinh hormone và các chất giúp kiểm soát cơn đói của bạn, duy trì hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe và cải thiện trí nhớ. Ngủ đủ 8 tiếng có lợi thế nào đối với cơ thể bạn?

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngủ 7-8 tiếng/ngày? - Ảnh 2.

Kiểm soát cơn thèm ăn: Nếu bạn không có thói quen ngủ đủ giấc, điều này sẽ làm gia tăng các nhu cầu của cơ thể, kích thích não bộ sản sinh ra các chất báo hiệu cơn đói. Điều này sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn và tăng cân.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngủ 7-8 tiếng/ngày? - Ảnh 3.

Hỗ trợ hệ miễn dịch: Trong khi bạn ngủ, hệ thống miễn dịch sản sinh ra cytokines - một chất quan trọng đối với tín hiệu tế bào. Một số loại cytokines có tác dụng bảo vệ hệ miễn dịch bằng cách chống viêm và nhiều loại nhiễm trùng.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngủ 7-8 tiếng/ngày? - Ảnh 4.

Tăng tuổi thọ: Theo kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí “Sleep” nghiên cứu trong vòng 25 năm, trên 1,3 triệu người và hơn 100.000 ca tử vong cho thấy, những người chỉ ngủ 6 tiếng/ngày có nguy cơ chết trẻ tăng lên 12%. Nguy cơ này thấp hơn nhiều ở những người ngủ đủ 8 tiếng.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngủ 7-8 tiếng/ngày? - Ảnh 5.

Hỗ trợ chức năng trí nhớ: Bên cạnh việc điều hòa chức năng miễn dịch và khẩu vị, ngủ đủ giấc giúp bảo vệ và tăng cường trí nhớ. Các nghiên cứu cho thấy chất lượng giấc ngủ tốt có thể hỗ trợ chức năng ghi nhớ của bộ não.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngủ 7-8 tiếng/ngày? - Ảnh 6.

Giảm nguy cơ mắc các dịch bệnh: Nếu thiếu ngủ, bạn sẽ có nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe như tiểu đường, bệnh tim mạch, béo phì và chứng khó thở khi ngủ,... Những nguy cơ về sức khỏe này có thể được giảm thấp nếu bạn ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày.

Theo Ngọc Diệp

VOV

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chưa vội về Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo bay vào Quảng Nam thăm bầu Đức

Ngày hôm nay 16/12, các thành viên ĐT Việt Nam sẽ được về đoàn tụ với gia đình.

Việc lương cao bạn không kham nổi, việc lương thấp thì bạn khinh thường. Bạn muốn chính mình sống sao?

Trong công việc, không có tuổi nên thăng chức mà chỉ có người nên thăng chức. Người có bản lĩnh thì chẳng cần đợi đến 30 tuổi đã lên hàng lãnh đạo. Ngược lại, nếu năng lực chẳng ra sao, thì nhân viên 30 tuổi cũng vẫn là nhân viên.

Tâm thư tha thiết của Lâm Tây 3 năm trước: Muốn về Việt Nam thử việc cho U23, nếu không được sẽ về Nga và "không phiền nữa đâu"

Chính khao khát được chiến đấu vì quê hương đất nước của Lâm Tây mà hôm nay, chúng ta mới có một người gác đền xuất sắc cùng đội tuyển làm nên lịch sử.

Người giàu sở hữu 3 loại đòn bẩy bí mật sau nhằm giúp họ kiếm tiền dễ dàng hơn người thường

Tác dụng đòn bẩy là chìa khóa để cực đại hóa và tăng gấp bội tiềm năng thành công và thành quả tài chính.

Đọc thêm