Điều gì khiến trang thông tin bất động sản Homedy khẳng định vị thế chỉ trong 3 năm gây dựng?

23/04/2019 19:30 PM | Kinh doanh

Với gần 2 triệu người dùng, hơn 100 nghìn môi giới BĐS tham gia hoạt động và hơn 17 nghìn khách hàng đăng ký nhận thông tin hàng tháng, Homedy thực sự đang là cổng thông tin bất động sản trẻ đầy triển vọng tại thị trường Việt Nam.

Homedy với những bước phát triển mạnh mẽ

Được thành lập vào năm 2015, từ một trang tin đăng đơn thuần, đến nay Homedy đã nhanh chóng trở thành một cổng thông tin toàn diện trong lĩnh vực BĐS và thu hút hàng triệu người dùng là các doanh nghiệp, khách hàng cá nhân trên khắp cả nước.

Theo đại diện của Homedy, hiện đơn vị này đang có gần 2 triệu người dùng, hơn 100 nghìn môi giới tham gia hoạt động, cung cấp tới 50 ngàn tin đăng mới với hơn 17 nghìn khách hàng đăng ký nhận thông tin mỗi tháng. Trong đó, lượt xem tin hàng tháng đã đạt trên 3,5 triệu, đưa website này lên top các trang thông tin bất động sản uy tín và có lượt truy cập tốt nhất hiện nay.

Hiện tại, Homedy đang có 4 chi nhánh trong và ngoài nước gồm có: Chi nhánh tại Singapore, Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Định hướng trong thời gian tới, Homedy sẽ mở rộng thị trường sang một số quốc gia như Malaysia, Indonesia, Philippines…

Vậy, Homedy đã thành công nhờ những bước đi nào?

Những người cầm lái đầy nhiệt huyết và tài năng

Anh Nguyễn Bá Đức - CEO của Homedy từng là sinh viên tiêu biểu của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã sáng lập ra website đầu tiên về nhạc số tại Việt Nam - Nghenhac.info.

Điều gì khiến trang thông tin bất động sản Homedy khẳng định vị thế chỉ trong 3 năm gây dựng? - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Bá Đức – CEO của Homedy

Tốt nghiệp Đại học, anh quyết định chọn Học viện Công nghệ Tokyo Nhật Bản là nơi du học và tiếp tục thành lập Công ty Quảng cáo trực tuyến Moore.vn ngay sau đó với cộng sự Vũ Minh Hiếu – hiện đang giữ vai trò CTO của Homedy. Đến năm 2014, hai anh quyết định bán lại Moore cho Tập đoàn Irep của Nhật Bản.

Cơ duyên với Homedy chỉ thực sự đến khi anh Đức bắt đầu có trải nghiệm đi mua nhà. Vị CEO 8X này chia sẻ: Một lần tìm mua căn hộ, anh nhận thấy giao diện của hầu hết các website về bất động sản còn hạn chế. Người mua, thuê nhà chưa có kênh thông tin đầy đủ, cập nhật, chính xác, nhất là thiếu thông tin để so sánh, lựa chọn. Mặt khác, người dùng thường xuyên bị làm phiền bởi các tin nhắn quảng cáo địa ốc trên Mobile, trong khi các kênh tìm kiếm tại như Google, Facebook, TVC đều bị bão hòa…

Vậy là ý tưởng hình thành cổng thông tin - truyền thông quảng cáo trực tuyến về bất động sản Homedy chính thức được hình thành từ đây. Anh tiếp tục bắt tay cùng anh Hiếu xây dựng lên startup mới mang tên Homedy với mục tiêu giúp mọi người tìm được một không gian sống tốt hơn, nhanh chóng và thuận tiện hơn. Chỉ sau 3 năm hoạt động, đến nay Homedy đã trở thành cái tên quen thuộc với nhiều người dùng tại Việt Nam.

Điều gì khiến trang thông tin bất động sản Homedy khẳng định vị thế chỉ trong 3 năm gây dựng? - Ảnh 2.

Anh Dương Xuân Cường - Head of Marketing của Homedy tại sự kiện REAS 2019

Trong sự thành công của Homedy hôm nay không thể kể đến sự góp sức từ anh Dương Xuân Cường - Head of Marketing của Homedy. Mặc dù còn khá trẻ song với kinh nghiệm tích lũy qua quá trình làm việc tại các công ty công nghệ lớn, anh Cường đã có những chiến lược marketing tiếp cận đúng đến đối tượng, giúp các chỉ số của trang Homedy tăng mạnh trong suốt thời gian qua.

Định hướng đúng đắn của CEO 8X

Ở những ngày đầu khởi sự, anh Nguyễn Bá Đức đã xác định, muốn làm ra một kênh thông tin bất động sản vượt trội so với các nền tảng hiện hữu, thì phải tìm được điểm khác biệt, đem lại giá trị cho người dùng.

Sau thời gian "ủ mầm" ý tưởng và tìm hiểu về sàn thông tin điện tử của các quốc gia hàng đầu thế giới, anh Đức nhận thấy ngoài thông tin truyền tải, họ còn có sự khác biệt rất lớn cả về giao diện lẫn tính năng. Khách hàng không chỉ nhận được thông tin một cách dễ dàng mà còn rất hài lòng với giao diện đẹp mắt, tính năng vượt trội.

CEO 8X đã xác định hướng đi mới cho Homedy: Ngoài nhiệm vụ giúp khách hàng tìm kiếm thông tin bất động sản, nhà môi giới và các công ty liên quan, Homedy còn phải tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng bằng một loạt tính năng mới như so sánh dự án, gợi ý tìm kiếm thông minh, bản đồ vệ tinh, tính lãi suất vay, chat trực tiếp với môi giới hoặc chủ nhà, tính năng đặc biệt về tham khảo giá nhà đất, căn hộ theo khu vực…

Điều gì khiến trang thông tin bất động sản Homedy khẳng định vị thế chỉ trong 3 năm gây dựng? - Ảnh 3.

Tính năng tham khảo giá BĐS theo thời gian trên Homedy

Bên cạnh đó, nội dung tin đăng của Homedy cũng cần được thể hiện đầy đủ, chi tiết và sinh động hơn thông qua những hình ảnh, biểu tượng thay vì dạng văn bản thuần túy dễ gây nhàm chán cho khách hàng.

Đằng sau sự thành công của Homedy hiện tại không thể phủ nhận vai trò định hướng từ CEO Nguyễn Bá Đức. Trong thời gian tới, anh Đức cùng các cộng sự sẽ tiếp tục cải tiến website Homedy để giao diện ngày càng thân thiện và gọn gàng hơn, đồng thời, tối ưu ứng dụng trên iOS và Android để có được hiệu quả tốt nhất.

Mời bạn đọc trải nghiệm tìm kiếm mua bán nhà đất trên Homedy.com và góp ý về những tính năng cần cải thiện để Homedy cung cấp những thông tin hữu ích nhất.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM