“Điện thoại rẻ nhất - Ở đâu rẻ hơn Shopee hoàn tiền” – Cuộc cạnh tranh của các sàn TMĐT năm 2017 đã bắt đầu

14/03/2017 17:30 PM | Công nghệ

Ngày 10/3, sàn thương mại điện tử trên nền tảng di động Shopee đã tung ra chương trình bán các sản phẩm điện thoại với cam kết “Giá công phá - Ở đâu rẻ hơn Shopee hoàn tiền” nếu người mua tìm thấy sản phẩm y hệt giá rẻ hơn trên các trang thương mại điện tử (TMĐT) khác.

Thể lệ chương trình của Shopee đang rất thu hút thảo luận của cộng đồng người dùng công nghệ Việt Nam. “Shopee cam kết đem đến cho bạn những mẫu điện thoại với mức giá không đâu rẻ bằng. Nếu bạn tìm thấy sản phẩm có giá thấp hơn chiếc điện thoại bạn đã mua trên Shopee, hãy thông báo, chúng tôi sẽ hoàn trả phần chênh lệch”.

Cụ thể, sàn TMĐT này cung cấp một danh sách các điện thoại smartphone chính hãng đang được yêu thích hiện nay với mức giá được khẳng định là thấp nhất thị trường. Sau khi mua một trong các sản phẩm tại Shopee, trong một tuần nếu khách hàng tìm thấy chiếc điện thoại nào với các điệu kiện cấu hình, bảo hành tương tự nhưng có giá thấp hơn sẽ được đền bù phần chênh lệch.

Có thể thấy đây là một chính sách cực kỳ ưu đãi với khách hàng tại Việt Nam, vì dù có mua chiếc điện thoại nào thì số tiền họ bỏ ra sẽ luôn là tối thiểu. Cụ thể về thể lệ chương trình, danh sách điện thoại bạn đọc có thể xem tại:Thể lệDanh sách

Lướt qua một số dòng điện thoại có trong danh mục chương trình hầu hết đều là các phiên bản mới nhất 2017 của SamSung, Oppo hay Xiaomi với giá thấp hơn giá công bố chính hãng và không ngoa khi nói rằng thấp nhất thị trường. Điển hình như chiếc Samsung Galaxy A5 2017 có giá 7,699,000 VNĐ (giá thị trường khoảng 8,890,000), siêu phẩm Oppo F1s 2017 với gương mặt đại diện Sơn Tùng MTP chỉ 6,090,000 rẻ hơn rất nhiều so với mặt bằng chung.

Theo thông tin từ đại diện của Shopee, tất cả các dòng sản phẩm trong chương trình đều là điện thoại chính hãng, bảo hành theo chính sách do hãng đưa ra. Vì vậy người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi trải nghiệm dịch vụ của sàn TMĐT này.

Trước khi công bố chương trình “Giá công phá”, Shopee đã rất nổi tiếng trong cộng đồng yêu thích công nghệ với chuỗi chương trình Ngày hội thương hiệu (Brand Day). Mỗi tuần, sàn TMĐT lựa chọn một thương hiệu công nghệ lớn và đưa ra các khuyến mại sốc cho các sản phẩm thuộc nhãn hàng này ví dụ như Xiaomi, Sony, Sandisk …

Sàn thương mại điện tử có mặt tại 7 quốc gia khu vực Đông Nam Á này cho rằng, muốn khuyến khích thói quen mua sắm online tại Việt Nam, cần chứng minh cho người tiêu dùng thấy họ hoàn toàn có thể tin tưởng vào các sàn thương mại điện tử về cả chất lượng và giá thành. Thời điểm hiện tại, Shopee đang hướng đến việc xây dựng hệ thống thương hiệu chính hãng để người dùng có thể yên tâm mua sắm tại đây.

Chiến lược của Shopee không hề mới khi liên tục đổ tiền để cạnh tranh về giá nhằm thu hút người tiêu dùng. Những bước đi mạnh bạo của Shopee báo hiệu một cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thời gian tới giữa các sàn TMĐT. Trước đây đã có khá nhiều tên tuổi như Beyeu, Deca hay Lingo đã phải rút lui khỏi thị trường khi không thể chịu nổi áp lực của cuộc chơi này.

Được biết, Shopee hiện nay là một trong những tân binh thương mại điện tử thành công nhất thị trường năm vừa qua. Dù mới chỉ chính thức ra mắt từ tháng 8/2016 nhưng sàn TMĐT này đã thuộc top những ứng dụng mua sắm tải về nhiều nhất trên Google Play và Apple Store với hơn 4 triệu lượt tính đến tháng 2/2017. Điều khác biệt của Shopee so với những sàn TMĐT cũ là người dùng có thể biết chính xác mình đang mua hàng của ai, thậm chí trò chuyện trực tiếp với người bán để xem chính xác sản phẩm sẽ mua trước khi ra quyết định thanh toán. Tính năng này đã giúp người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm cảm giác gần gũi khi mua sắm online đồng thời yên tâm hơn trước khi bỏ tiền.

A.D

Cùng chuyên mục
XEM