Điện máy Kangaroo lần đầu công khai tài chính: Doanh thu vượt 100 triệu USD nhưng lợi nhuận chỉ bằng 1/3 kế hoạch

13/04/2019 08:30 AM | Kinh doanh

Chiến dịch quảng cáo có phần gây ức chế người xem năm 2011 của Kangaroo đã ít nhiều đưa Kangaroo chiếm lĩnh một phân khúc thị trường quan trọng là máy lọc nước.

Điện máy Kangaroo lần đầu công khai tài chính: Doanh thu vượt 100 triệu USD nhưng lợi nhuận chỉ bằng 1/3 kế hoạch

Không lâu sau khi được UBCK Nhà nước đã chấp thuận đăng ký công ty đại chúng, CTCP Tập đoàn Điện máy điện lạnh Việt Úc (Kangaroo) đã lần đầu công khai báo cáo tài chính của mình.

Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất năm 2018 của Kangaroo đã tăng trưởng 47% lên 2.337 tỷ đồng, tương đương hơn 100 triệu USD.

Dù vậy, lợi nhuận sau thuế vẫn giảm nhẹ từ 60 tỷ xuống 55 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu là đi kèm với tăng doanh thu thì hàng loạt các chi phí cũng đều tăng vọt, đặc biệt là chi phí bán hàng tăng từ 400 tỷ lên 632 tỷ đồng: trong đó chi cho khuyến mãi, chiết khấu từ 60 tỷ lên 173 tỷ đồng.

Chi phí quản lý cũng như chi phí tài chính đều tăng lên đáng kể.

 Điện máy Kangaroo lần đầu công khai tài chính: Doanh thu vượt 100 triệu USD nhưng lợi nhuận chỉ bằng 1/3 kế hoạch - Ảnh 1.

Theo công bố trong bản Công bố thông tin, Kangaroo đặt kế hoạch kinh doanh rất tham vọng với mục tiêu năm 2018 đạt 2.424 tỷ doanh thu và 152 tỷ LNST; mục tiêu 2019 là 2.909 tỷ doanh thu và 241 tỷ LNST.

Như vậy trong khi doanh thu hoàn thành 96% kế hoạch thì Kangaroo chỉ hoàn thành 1/3 mục tiêu lợi nhuận.

Kangaroo được thành lập từ năm 2003, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm gia dụng, điện lạnh, điện máy... với các dòng sản phẩm chính như máy lọc nước, thiết bị nhà bếp đóng góp trên 80% doanh thu.

 Điện máy Kangaroo lần đầu công khai tài chính: Doanh thu vượt 100 triệu USD nhưng lợi nhuận chỉ bằng 1/3 kế hoạch - Ảnh 2.

Nguồn thu chính của Kangaroo đến từ ngành hàng gia dụng và thiết bị nhà bếp

Năm 2011, công ty đã có chiến dịch quảng cáo ấn tượng, thậm chí gây khó chịu nhưng rất hiệu quả khi lặp đi lặp lại thông điệp "Kangaroo - máy lọc nước hàng đầu Việt Nam" trong suốt 15 phút nghỉ giải lao của trận chung kết Champion League. Chiến dịch quảng cáo này đã giúp công ty chiếm lĩnh một phân khúc thị trường quan trọng là máy lọc nước cũng như làm cơ sở để phát triển các ngành hàng khác.

Mặc dù có lịch sử hoạt động lâu năm và doanh thu vượt 1.000 tỷ đồng từ năm 2015 nhưng công ty gần như mới chỉ có lợi nhuận đáng kể từ năm 2017 sau đợt tăng vốn từ 60 tỷ lên 700 tỷ đồng. Số tiền huy động được chủ yếu để trả nợ vay.

Hiện Kangaroo có 2 cổ đông lớn gồm chủ tịch HĐQT Nguyễn Thành Phương nắm 5,9% cổ phần và CTCP Đầu tư XNK Công nghệ cao Toàn Cầu - công ty do ông Phương làm TGĐ - nắm giữ 25%.

Theo Kinh Kha

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông chủ Huy Nhật lần đầu lên tiếng sau gần 1 tháng đóng cửa chuỗi Món Huế: Bị nhà đầu tư ‘đá’ khỏi Huy Việt Nam, cũng muốn trả nợ nhà cung cấp và nợ lương nhân viên nhưng không còn quyền điều hành!

Gần 1 tháng sau khi 200 cửa hàng Món Huế, Phở Ông Hùng… đóng cửa, hàng chục nhà cung cấp treo băng rôn đòi nợ, ông Huy Nhật mới lên tiếng trước báo giới cho biết ông sẵn sàng chịu trách nhiệm với công ty của mình nhưng hiện không còn quyền điều hành. "Nhóm nhà đầu tư có kế hoạch giành lấy quyền điều hành và gạt tôi ra khỏi Huy Việt Nam… Tôi tin rằng Đào Chi Anh sẽ đồng cảm được tình thế của tôi. Với nhà sáng lập thì đây là một cú shock rất khủng khiếp", ông Nhật tâm sự.

Shark Hưng cho rằng muốn giàu có phải sớm biết quản lý tài chính nhưng học kỹ năng quan trọng trên bằng cách nào?

Quản lý tài chính không phải là giữ tiền, quản lý tài chính là phải tiêu tiền nhưng là tiêu tiền có hiệu quả. Trong tiêu tiền có rất nhiều điều huyền diệu, tiêu tiền cũng là một môn khoa học.

Chân dung nữ Phó giám đốc chi nhánh xinh đẹp vừa bị khởi tố tội chiếm đoạt tài sản của TPBank

Nguyễn Hoài Thương từng chia sẻ với báo giới: "Phụ nữ có nhan sắc sẽ dễ hạnh phúc hơn, thành công hơn trong cuộc sống. Đẹp là có quyền nhưng không có nghĩa bạn có quyền thiếu hiểu biết."

Câu chuyện kinh doanh

VinMart, VinMart+ đặt mục tiêu tham vọng thành nhà bán lẻ số 1 Việt Nam với 10.000 siêu thị: Canh bạc lớn hay tầm nhìn của người khổng lồ?

Với tham vọng trở thành nhà bán lẻ được yêu thích nhất và số 1 Việt Nam, chuỗi siêu thị này đặt cược lớn vào bối cảnh thị trường bán lẻ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Đọc thêm