Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017: Với cách mạng 4.0, tương lai thế giới phụ thuộc vào giới trẻ

06/11/2017 02:45 PM | Kinh tế vĩ mô

Phát biểu tại Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 đang tác động mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu, khiến tương lai thế giới phụ thuộc rất lớn vào thế hệ trẻ.

Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017: Với cách mạng 4.0, tương lai thế giới phụ thuộc vào giới trẻ

Ngày 6/11, Tuần lễ Cấp cao APEC chính thức bắt đầu với hàng loạt hoạt động diễn ra đồng thời tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam trong đó có Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 tại Đại học Đà Nẵng. Trong vai trò thành phố chủ nhà, ông Huỳnh Đức Thơ , Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Đà Nẵng đã tới tham dự và phát biểu khai mạc.

Ông Thơ cho biết, 180 đại biểu thuộc 17 nền kinh tế thành viên APEC dự diễn đàn đều đã chứng minh được vốn kiến thức tuyệt vời về chính trị - kinh tế, lịch sử, văn hóa – xã hội cũng như kỹ năng giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh. Đây là thành tựu đáng khích lệ của những người trẻ.

Tuy nhiên, Chủ tịch Đà Nẵng cũng nhấn mạnh thế giới cũng đang tồn tại rất nhiều vấn đề mang tính chất toàn cầu, đòi hỏi sự chung tay, góp sức của tất cả mọi người để cùng giải quyết.

“Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang tác động mạnh mẽ trên phạm vi toàn thế giới với những cơ hội phát triển to lớn nhưng cũng có những thách thức đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy và khả năng sáng tạo của con người. Tương lai thế giới phụ thuộc rất lớn vào thế hệ trẻ, những người sở hữu tri thức, nguồn năng lượng dồi dào và sự sáng tạo không giới hạn”, ông Thơ nêu bật tầm quan trọng của Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC (VOF 2017) trong khuôn khổ tuần lễ cấp cao.

Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017: Với cách mạng 4.0, tương lai thế giới phụ thuộc vào giới trẻ - Ảnh 1.

Diễn ra từ 6-10/11, VOF 2017 hướng tới mục tiêu tăng cường hiểu biết về các mục tiêu và mục đích APEC, đóng góp vào quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa thanh niên tại các nền kinh tế APEC cũng như trao đổi quan điểm, kiến thức về các vấn đề toàn cầu, nâng cao vai trò của thanh niên cũng như tạo điều kiện để thanh niên được đề đạt nguyện vọng tới các nhà lãnh đạo APEC.

“Thành phố Đà Nẵng rất vinh dự là địa điểm tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Đây là thành quả từ quá trình nỗ lực của chính quyền thành phố về mọi mặt, từ đầu tư cơ sở hạ tầng, vật chất, nguồn nhân lực cũng như các yếu tố khác để có thể đón tiếp các nhà lãnh đạo cao nhất của các nền kinh tế APEC cũng như các đại biểu quốc tế”, Chủ tịch Thơ khẳng định.

Ngoài Diễn đàn Tiếng nói tương lai, ngày 6/11 cũng diễn ra Hội nghị Tổng kết Các quan chức cao cấp APEC dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Trong hội nghị diễn ra hai ngày, các quan chức cấp cao APEC sẽ thống nhất các vấn đề để trình lên Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao APEC vào ngày 8/11 trước khi được trình lên Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo APEC.

Tất cả các sự kiện của APEC đều cùng chung chủ đề với năm APEC 2017 “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”.

Theo Linh Anh

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Khoảng cách giàu nghèo nghiệt ngã tại Ấn Độ nhìn từ đám cưới 100 triệu USD, kéo dài hàng tuần của con gái tỷ phú

Nói đơn giản, đám cưới của Isha được ví như lễ hội của cô công chúa giới thượng lưu.

Đọc thêm