Điểm danh yếu tố quan trọng nhất khi chọn gói cước liên lạc

19/09/2018 17:30 PM | Sống

Ở góc độ của người dùng, việc lựa chọn cước di động phù hợp với nhu cầu sử dụng là giải pháp tối ưu để có thể tiết kiệm được chi phí và tận dụng triệt để các ưu đãi của nhà mạng. Vậy đâu là những yếu tố quan trọng khi lựa chọn gói cước liên lạc?

Giá cước rẻ- yếu tố tiên quyết

Việc lựa chọn gói cước liên lạc căn cứ trên nhiều yếu tố và phụ thuộc vào từng đối tượng với nhu cầu khác nhau, tuy nhiên yếu tố giá rẻ luôn được đề cao. Nếu như trước đây các gói cước trả trước được ưa chuộng vì nhiều khuyến mại, thì nay có vẻ cục diện đã thay đổi khi người dùng trả sau được các nhà mạng ưu ái hơn rất nhiều.

Đầu tiên là động thái Viettel tuyên bố bỏ cước thuê bao tháng đối với thuê bao trả sau. 50.000đ/tháng tuy không lớn nhưng lại là nguyên nhân gây ra những định kiến về một dịch vụ trả sau đắt đỏ và “vô lý”- không dùng gì cũng mất cước thuê bao.

Tiếp đến, với chính sách khuyến mại gọi nội mạng thả ga (giá cước chỉ từ 100đ/phút), miễn phí truy cập internet tốc độ cao cùng ưu đãi gọi quốc tế giá như trong nước của các gói trả sau đã thực sự “hạ gục” người dùng. Số người chuyển sang dùng dịch vụ trả sau hoặc hòa mạng các gói cước trả sau của Viettel tăng lên nhanh chóng. “Thuê bao trả sau của chúng tôi đang có tăng trưởng tốt, lên tới 40% mỗi tháng. Như vậy, với việc áp dụng những chính sách ưu đãi lớn và bỏ cước thuê bao tháng, dịch vụ trả sau đã được người dùng đón nhận”, đại diện Viettel chia sẻ.

Tích hợp nhiều dịch vụ trong 1 gói cước

Cùng với sự phát triển của công nghệ, nhu cầu tiêu dùng dịch vụ di động cũng dần thay đổi. Những dịch vụ truyền thống như nghe gọi là chưa đủ, người dùng cần có các dịch vụ đi kèm như data, liên lạc trong nước, quốc tế. Nắm bắt được xu hướng đó, nhà mạng đã tung ra các gói cước trả sau thiết kế theo dạng “combo” tích hợp nhiều trong một đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Cụ thể, thay vì chỉ đưa ra vài gói cước trả sau để phục vụ “trăm người như một” thì nay nhà mạng đưa ra danh sách 14 gói cước khác nhau để phục vụ từng đối tượng khách hàng. Theo đó, bên cạnh các gói cước tập trung ưu đãi dịch vụ truyền thống như nghe-gọi, Viettel cho ra mắt hàng loạt các gói cước phục vụ nhu cầu sử dụng data nhiều hoặc gọi ngoại mạng/quốc tế nhiều.

Mức cước của các gói trả sau cũng rất đa dạng, chỉ từ 80.000đ/tháng là người dùng đã có thể duy trì liên lạc với 300 phút gọi nội mạng (gói T80). Đối với khách hàng có nhu cầu truy cập internet nhiều có thể đăng ký các gói ưu đãi lên tới 30GB data mỗi tháng (gói B500, B1000). Đặc biệt, người dùng dịch vụ trả sau Viettel nếu có nhu cầu gọi quốc tế có thể lựa chọn các gói ưu đãi gọi quốc tế giá như trong nước (T100, T100X, T150, T200…).

Các chính sách ưu đãi “all in one” này rất phù hợp với người dùng có nhu cầu sử dụng đa dịch vụ và chắc chắn chỉ có ở các gói cước trả sau mà thôi.

Người dùng trả sau có thể lựa chọn các gói “all in one” để phục vụ các nhu cầu khác nhau

Kiểm soát chi phí sử dụng

Một trong những yếu tố người dùng dịch vụ trả sau thường lo ngại là tình trạng khó kiểm soát được cước phí phụ trội. Trước đây, không hiếm trường hợp chủ thuê bao phải chi tiền triệu cho việc “tám” quá đà hay sử dụng data một cách không kiểm soát. Tuy nhiên, vấn đề này đã được nhà mạng giải quyết khi Viettel cung cấp một loạt công cụ kiểm tra thông tin sử dụng giúp người dùng kiểm soát chặt chẽ cước phí như: ứng dụng My Viettel; website, tra cứu qua USSD hoặc SMS. Khi đăng ký gói cước, khách hàng có thể chủ động cài đặt hoặc thay đổi hạn mức sử dụng nhằm kiểm soát cước phụ trội mỗi tháng. Tình trạng “đau ví” vì thế sẽ không còn tái diễn giúp người dùng yên tâm hơn khi hòa mạng dịch vụ di động trả sau.

Thiết kế gói dịch vụ trả sau, Viettel chú trọng đến hành vi khách hàng, mong muốn ai cũng được sử dụng dịch vụ thoải mái và hạnh phúc

Thủ tục thanh toán hòa mạng đơn giản, thuận tiện

Trong đời sống hiện đại, tính tiện lợi và thủ tục nhanh chóng là điều được người dùng quan tâm khi lựa chọn bất kỳ dịch vụ nào, trong đó có dịch vụ di động. Nếu như trước đây người dùng còn e ngại lựa chọn các gói trả sau vì thủ tục rườm rà và ít lựa chọn thì nay đã khác. Chủ thuê bao có thể lựa chọn phương thức ký hợp đồng hòa mạng ngay tại nhà, hoặc tự đăng ký qua ứng dụng My Viettel. Việc thanh toán cũng trở nên thuận tiện thông qua các kênh thương mại điện tử, ngân hàng…

Với việc tiếp thu ý kiến của người dùng để thay đổi chính sách sản phẩm, dịch vụ trả sau đã từng bước được người dùng đón nhận. Bằng chứng là số người đăng ký hòa mạng dịch vụ di động trả sau của Viettel thời gian gần đây đã tăng tới 40%, rút ngắn dần tỷ lệ người dùng trả sau so với trả trước. Đâu đó Viettel đã có những thành công nhất định trong việc xóa mờ những định kiến của người dùng về một dịch vụ trả sau đắt đỏ và thiếu thân thiện./.

Một số gói trả sau không cước thuê bao của Viettel:

• Gói T100 (100.000đ/tháng): Sử dụng 1000 phút gọi nội mạng và 10 phút gọi ngoại mạng/quốc tế

• Gói B250 (250.000đ/tháng): Sử dụng 2000 phút gọi nội mạng; 8GB data tốc độ cao

• Gói B250X (250.000đ/tháng): Sử dụng 2000 phút gọi nội mạng; 100 phút gọi ngoại mạng/quốc tế; 3 GB tốc độ cao

• Gói B500 (500.000đ/tháng): Miễn phí tất cả cuộc gọi nội mạng dưới 60 phút; 150 phút gọi ngoại mạng/quốc tế; 30 GB tốc độ cao

Để tham khảo thêm các gói cước trả sau ưu đãi khác, mời liên hệ tổng đài 1800 8168 (miễn phí)

A.D

Cùng chuyên mục
XEM