img

Thế nhưng, không phải lúc nào các thiết bị này cũng hoạt động trơn tru. Cũng giống con người khi ốm đau cần tới dịch vụ chăm sóc y tế, các thiết bị kỹ thuật số - mà cụ thể hơn chính là những chiếc laptop, máy tính bảng gắn bó với dân công sở, giới trẻ sành điệu, hay những chiếc laptop gaming ngày đêm song hành cùng game thủ - cũng có lúc "hắt hơi sổ mũi", hay gặp sự cố khiến cuộc sống, công việc thường ngày bị gián đoạn. Đó chính là lúc các dịch vụ chăm sóc "sức khỏe kỹ thuật số" lên ngôi để đảm bảo trải nghiệm toàn vẹn cho khách hàng. Thực tế, các chính sách bảo hành chính hãng hiện đang là một trong các yếu tố quan trọng dẫn tới quyết định mua sắm. 

Với dải sản phẩm phong phú, từ tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân tới trải nghiệm gaming chuyên nghiệp, Lenovo hiện là một trong những thương hiệu được người Việt Nam ưa chuộng. Các máy tính Yoga, IdeaPad và laptop chơi game Legion đã trở nên quá quen thuộc với giới trẻ, không chỉ thu hút ở thiết kế hiện đại, thời thượng mà còn thừa hưởng nhiều chính sách bảo hành cao cấp chuyên biệt.

Dịch vụ Lenovo: Chìa khóa vàng để chinh phục khách hàng - Ảnh 1.

Dịch vụ Lenovo: Chìa khóa vàng để chinh phục khách hàng - Ảnh 2.

Khi máy tính gặp sự cố, hầu hết người dùng đều cảm thấy e ngại khi phải mang thiết bị máy tính đi bảo hành, vì sẽ tốn rất nhiều thời gian mà dịch vụ sửa chữa có thể không được như ý. Quan trọng hơn là các dữ liệu quan trọng có thể bị rò rỉ khiến không ít người chùn bước. 

Nhận thấy vấn đề này, Lenovo đã nhanh chóng tìm ra giải pháp mới để khắc phục. Được áp dụng cho dòng sản phẩm Yoga và IdeaPad, dịch vụ Lenovo Premium Care có thể xua tan tất cả lo lắng này của khách hàng khi đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề của Lenovo sẽ đến tận nơi để giải quyết sự cố sau khi nhận được thông báo. Việc "chẩn đoán", sửa chữa và khắc phục sự cố sẽ được tiến hành nhanh nhất có thể để khách hàng có thể nhanh chóng quay trở lại guồng công việc thường nhật và rõ ràng - điều này mang tới chất lượng dịch vụ khác biệt và được khách hàng đánh giá cao.

Dịch vụ Lenovo: Chìa khóa vàng để chinh phục khách hàng - Ảnh 3.

Thông thường với những sự cố có thể giải quyết từ xa, các chuyên viên kỹ thuật Lenovo sẽ hỗ trợ khách hàng 24/7 qua điện thoại, e-mail, chat qua WhatsApp lẫn đặt cuộc hẹn qua ứng dụng để xử lý. Dù với bất cứ phương thức nào, cách thức giải quyết đều được đội ngũ chuyên gia Lenovo thực hiện nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. Thực ra, đó là tất cả những gì người dùng cần. Nó tạo nên sự yên tâm rằng khách hàng luôn được chăm sóc một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. 

Đội ngũ nhân sự trực tiếp của Lenovo – những chuyên gia tận tình hướng dẫn khách hàng xử lý sự cố máy tính đều là những người có kinh nghiệm lâu năm, hiểu biết tường tận về các trục trặc máy tính mà người dùng có thể gặp phải. Gần như ngay lập tức, các chuyên gia này sẽ đưa ra giải pháp khắc phục nhanh chóng ngay trong lần liên hệ đầu tiên. 

Ngoài ra, việc kiểm tra tình trạng PC định kỳ hàng năm cũng được đội ngũ Lenovo khuyến nghị khách hàng thực hiện. Việc này sẽ giúp đội ngũ chuyên viên kỹ thuật của hãng nhanh chóng rà soát và phát hiện sớm các sự cố theo phương thức "phòng hơn chống". Đây có lẽ là cách thức tốt nhất giúp người dùng tránh được tình trạng gián đoạn sử dụng khi sự cố phát sinh.

Dịch vụ Lenovo: Chìa khóa vàng để chinh phục khách hàng - Ảnh 4.

Dịch vụ Lenovo: Chìa khóa vàng để chinh phục khách hàng - Ảnh 5.

Từ nhiều năm nay, laptop gaming vẫn được coi là mảnh đất màu mỡ mà nhiều hãng máy tính nhắm tới. Tất nhiên, không phải cái tên nào cũng trụ được. Chịu chơi và chịu chi nhưng cũng rất khó tính, các game thủ đã khiến không ít thương hiệu gaming laptop gặp khó trong việc thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao từ tập khách hàng này. 

Về phần mình, Lenovo đã đầu tư không ít công sức và tiền bạc xây dựng thương hiệu Legion, dòng laptop chơi game đỉnh cao. Tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói rằng công sức bao lâu nay của Lenovo đã được đền đáp. Legion đã trở thành cộng đồng rộng lớn, quy tụ nhiều game thủ có tên tuổi và gần như ngay lập tức, Lenovo đã tiến hành quy chuẩn hóa và chuyên nghiệp hóa dịch vụ dành cho dòng laptop chơi game Legion đình đám.

Dịch vụ Lenovo: Chìa khóa vàng để chinh phục khách hàng - Ảnh 6.

Cũng như Lenovo Premium Care, đội ngũ chuyên gia Lenovo "trực chiến" 24/7 hỗ trợ game thủ bất cứ khi nào họ cần. Các hỗ trợ qua e-mail, chat hay điện thoại được thực hiện tức thời, nhanh chóng và hiệu quả. Đội ngũ chuyên gia Lenovo đều là những người có chuyên môn cao, có kinh nghiệm và được đào tạo chuyên biệt. 

Các hỗ trợ chủ yếu về game, chẳng hạn hướng dẫn tinh chỉnh thiết lập, tối ưu phần cứng và phần mềm. Mục đích là giúp cho máy tính chơi game của người dùng đạt hiệu suất vận hành 100%, liên tục 100% thời gian cho trải nghiệm chơi game vượt trội. 

Không chỉ giúp người chơi tinh chỉnh hệ thống, các chuyên gia của Legion Ultimate Support còn hiểu biết sâu rộng về các tựa game hot, xu hướng thịnh hành và cộng đồng người chơi nổi bật, qua đó có thể tư vấn cho game thủ những kiến thức liên quan hữu ích nhất.

Dịch vụ Lenovo: Chìa khóa vàng để chinh phục khách hàng - Ảnh 8.

Thực tế sử dụng cho thấy không ít trường hợp người dùng đánh rơi máy dẫn tới các hỏng hóc không được bảo hành. Đây là sự cố không may nhưng lại gây ra không ít phiền toái giữa khách hàng và nhà sản xuất. Khi xảy ra sự cố, cả hai bên đều là người chịu thiệt.

Dịch vụ Lenovo: Chìa khóa vàng để chinh phục khách hàng - Ảnh 9.

Để khắc phục tình trạng này, Lenovo đã cung cấp thêm dịch vụ "Bảo hiểm Thiết bị (ADP)" từ rất nhiều năm trước đây và chủ yếu áp dụng cho các sản phẩm dòng Think. Giờ đây, ADP được mở rộng và áp dụng thêm cho dòng Yoga Series 9 cao cấp trở lên. Chính sách bảo hành này đã giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều chi phí nếu không may thiết bị rơi hay chịu va đập dẫn tới hỏng hóc không nằm trong phạm vi bảo hành tiêu chuẩn. Chỉ với chi phí rất nhỏ ban đầu, người dùng có thể hưởng lợi lớn về sau. Lenovo ước tính người dùng có thể tiết kiệm từ 28-80% chi phí thay thế hoặc sửa chữa nếu sử dụng dịch vụ này. 

Sắp tới đây, Lenovo tiếp tục nâng cấp các dịch vụ cho từng phân khúc sản phẩm. Cụ thể, các sản phẩm IdeaPad Slim 1, IdeaPad Slim 3, IdeaPad Gaming 3 sẽ được nâng thời gian bảo hành Premium Care từ 1 năm Premium lên 2 năm, trong khi IdeaPad Slim 5 và Yoga series sẽ được nâng hẳn lên 3 năm. Cùng với đó, dịch vụ Legion Ultimate Support riêng cho Legion series cũng sẽ hưởng chế độ bảo hành cao cấp lên tới 3 năm, đảm bảo cho các game thủ luôn được hỗ trợ từ chuyên viên của Lenovo.

Dịch vụ Lenovo: Chìa khóa vàng để chinh phục khách hàng - Ảnh 10.

"Không chỉ là nhà cung cấp CNTT bán máy tính và thiết bị phần cứng, chúng tôi còn là nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ toàn diện có khả năng giúp khách hàng giải quyết các nhu cầu quan trọng nhất của họ. Những dịch vụ như Premium Care, Legion Ultimate Support, hay Accidental Damage Protection là một vài trong số những dịch vụ xuất sắc của chúng tôi được thiết kế chuyên biệt dựa trên nhu cầu và phản hồi của khách hàng, sẽ đảm bảo cho sự hài lòng và tin tưởng cao nhất của khách hàng đối với các sản phẩm của Lenovo" – ông Nguyễn Văn Giáp, Tổng Giám đốc Lenovo Việt Nam chia sẻ.

Tổ Quốc