Đi như thế nào là đúng luật, tránh bị phạt tới 1,2 triệu đồng lỗi đi vào làn xe buýt nhanh BRT?

28/12/2016 10:11 AM | Công nghệ

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, nếu 2 làn bên cạnh làn xe buýt nhanh thông thoáng mà các phương tiện vẫn cố tình đi vào làn xe buýt nhanh thì sẽ bị lực lượng CSGT xử phạt.

Đi như thế nào là đúng luật, tránh bị phạt tới 1,2 triệu đồng lỗi đi vào làn xe buýt nhanh BRT?

Từ ngày 1/1/2017 tới, Sở GTVT Hà Nội sẽ triển khai phương án phân luồng giao thông dành cho tuyến buýt nhanh BRT từ Kim Mã - bến xe Yên Nghĩa.

Đó là cấm xe taxi hoạt động trong giờ cao điểm (sáng 6h00 - 9h00, chiều 16h30 - 19h30) trên các tuyến Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương và cấm dừng đỗ tất cả phương tiện dọc tuyến đường hoạt động của xe buýt nhanh .

Đặc biệt, với xe máy, xe thô sơ: cấm đi trên 2 cầu vượt nhẹ Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng trong giờ cao điểm (sáng 6h00 - 9h00, chiều 16h30 - 19h30).

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, nếu 2 làn bên cạnh làn xe buýt nhanh thông thoáng mà các phương tiện vẫn cố tình đi vào làn xe buýt nhanh thì sẽ bị lực lượng CSGT xử phạt.

Ngoài ra, tại các nút giao, nhà chờ đều có lắp đặt hệ thống camera giám sát, lực lượng chức năng sẽ căn cứ vào hình ảnh để xử phạt nguội. Với xe máy là mức phạt 300.000-400.000 đồng, với ô tô là 800.000-1.200.000 đồng.

Vậy làm sao để không bị phạt lỗi đi vào làn xe buýt nhanh BRT?


Cấm xe taxi, sáng 6h00 - 9h00, chiều 16h30 - 19h30

Cấm xe taxi, sáng 6h00 - 9h00, chiều 16h30 - 19h30


Cấm taxi lên cầu vượt trong thời gian cố định

Cấm taxi lên cầu vượt trong thời gian cố định


Biển báo chú ý nhường đường cho xe BRT

Biển báo chú ý nhường đường cho xe BRT


Biển báo chỉ dẫn làn dành riêng cho xe BRT

Biển báo chỉ dẫn làn dành riêng cho xe BRT


Đèn tín hiệu cấm xe đi trên cầu vượt, nhường đường cho xe BRT

Đèn tín hiệu cấm xe đi trên cầu vượt, nhường đường cho xe BRT


Làn bên trái ngoài cùng dành riêng cho xe BRT

Làn bên trái ngoài cùng dành riêng cho xe BRT


Trong trường hợp đường thông thoáng, phương tiện cố tình đi vào có thể bị xử phạt nguội

Trong trường hợp đường thông thoáng, phương tiện cố tình đi vào có thể bị xử phạt nguội


Có thể phân biệt làn dành riêng cho xe BRT qua vạch đinh màu vàng

Có thể phân biệt làn dành riêng cho xe BRT qua vạch đinh màu vàng


Cố tình đi vào làn xe BRT có thể bị phạt tới 1,2 triệu đồng với ô tô, 400.000 đồng với xe máy

Cố tình đi vào làn xe BRT có thể bị phạt tới 1,2 triệu đồng với ô tô, 400.000 đồng với xe máy


Xe máy sẽ bị cấm đi trên 2 cầu vượt nhẹ Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng trong giờ cao điểm

Xe máy sẽ bị cấm đi trên 2 cầu vượt nhẹ Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng trong giờ cao điểm

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bỏ công việc kỹ sư để theo đuổi nghề Youtube bất ổn, nhiều người nói sinh ra ở vạch đích, travel vlogger Khoai Lang Thang cười: “Tôi không giàu, tôi thậm chí được sinh ra ở nông thôn”

Travel vlogger Đinh Võ Hoài Phương, hay còn được biết đến là “chủ nhân” kênh Youtube Khoai Lang Thang sở hữu hơn 800.000 lượt theo dõi. Chàng trai Bến Tre này từng là Á khoa tốt nghiệp khóa 14, chuyên ngành xây dựng, trường Đại học Tôn Đức Thắng. Mạnh dạn viết đơn xin nghỉ công việc kỹ sư ổn định, Phương vô cùng hứng khởi với lựa chọn hiện tại.

Yêu cầu thu hồi tên miền Zalo.vn và Zalo.me vì hoạt động mạng xã hội không phép

Do hoạt động theo mô hình mạng xã hội không phép nên Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM vừa có văn bản yêu cầu các bên đăng ký và quản lý tên miền thu hồi 2 tên miền của Zalo là Zalo.vn và Zalo.me trước ngày 19/7.

Câu chuyện kinh doanh

Dồn vốn buôn quần áo Trung Quốc để tự làm xưởng sản xuất, xây chuỗi 30 điểm bán nhưng rồi vỡ nợ, vị CEO này đã làm gì để vực dậy công ty, mở tiếp chuỗi 100 cửa hàng thời trang?

Cách thương hiệu thời trang Biluxury lật ngược tình thế là bài học nhiều startup hiện nay có thể áp dụng theo: Thay đổi phân phúc khách hàng, tuy sẽ thay đổi toàn bộ định hướng công ty, nhưng hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp “hái quả ngọt”.

Asanzo kêu kiệt quệ, thiệt hại gần 1.000 tỷ đồng

Gần một tháng kể từ ngày bị rơi vào nghi vấn thay đổi xuất xứ hàng hoá, Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo đã gần như kiệt quệ.

Đọc thêm