Đến CEO Uber cũng cho rằng nên tính thêm phí của lái xe Uber nhằm giúp... taxi truyền thống

13/06/2018 09:24 AM | Công nghệ

CEO của Uber cũng chia sẻ ý kiến rằng nên thu thêm phí của các dịch vụ chia sẻ xe nhằm giúp đỡ các tài xế lái taxi truyền thống.

Đến CEO Uber cũng cho rằng nên tính thêm phí của lái xe Uber nhằm giúp... taxi truyền thống

CEO Uber Dara Khosrowshahi đã chia sẻ với new York Post trong dịp đầu tuần vừa qua tại thành phố New York về ý kiến của ông xung quanh câu hỏi có nên thu thêm một khoản phí đối với các tài xế Uber nhằm giúp đỡ các lái xe taxi truyền thống? Vị CEO này đã phải thừa nhận rằng các tài xế taxi trong thành phố New York đang phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh khi bị cạnh tranh bởi các ứng dụng chia sẻ xe như Uber. Do đó, nên có một khoản phí được đánh thêm vào các ứng dụng chia sẻ xe để giúp đỡ các tài xế taxi truyền thống.

"Trong hoàn cảnh khi mà các công ty vận tải gặp khó khăn bởi sự thay đổi của công nghệ khiến cho môi trường làm việc của họ bị thay đổi. Chúng ta cần phải hỗ trợ họ và để làm được việc này cần phải đặt thêm một loại phí nào đó." Ông Khosrowshahi cho biết.

Thực tế thì ý kiến này của CEO Uber - Khosrowshahi xuất phát từ hoàn cảnh đặc biệt hơn của các tài xế taxi tại New York. Ở đây, để hoạt động lái xe taxi, họ phải có những giấy tờ, được cấp phép và quản lý một cách nghiêm ngặt bởi nhu cầu về xe taxi tại đô thị này là vô cùng lớn. Tuy nhiên, trong các năm gần đây, các ứng dụng chia sẻ xe như Uber đã khiến cho giá trị của chứng nhận lái xe taxi (Medallion) bị sụt giảm nghiêm trọng. Đã từng có thời điểm giá một chứng nhận lái xe taxi như thế này tại New York lên tới 1 triệu USD nhưng nay chỉ còn hơn 200.000 USD mà thôi.

Các tài xế làm việc cho Uber và các ứng dụng chia sẻ xe khác ngược lại không cần chứng nhận và rất nhiều tài xế taxi sở hữu chứng nhận này đang phải mang nợ hàng trăm nghìn USD bởi sự rớt giá của chứng nhận cho phép lái xe taxi này/

Theo ghi nhận tại New York từ tháng 11 năm ngoái trở lại đây, đã có tới 5 trường hợp lái xe taxi phải tự tử vì sự đi xuống của ngành này. 

Việc CEO Uber Khosrowshahi cũng thừa nhận rằng chính quyền nên thu thêm một khoản phí của các tài xế Uber nhằm giúp đỡ taxi truyền thống đã khiến một bộ phận tài xế của ứng dụng này cảm thấy bất bình. Đại diện Hội Lái Xe Độc Lập, một hội của các tài xế Uber tại Mỹ đã phản đối và cho rằng ông Khosrowshahi nên nhận thức được rằng các tài xế làm cho Uber cũng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn vất vả trước khi đưa ra đề nghị đánh thẳng vào thu nhập của họ như vậy.

Thế Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  grab, uber, ứng dụng
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lãnh đạo Samsung Securities: Triều Tiên có thể thay thế Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất màn hình và điện thoại thông minh

Với Samsung Electronics, Triều Tiên là ứng cử viên hoàn hảo để đặt dây chuyền nhà máy bởi chi phí nhân công rẻ, không có rào cản ngôn ngữ và có cùng múi giờ.

Câu chuyện kinh doanh

“Giá inbox” - Cứ thấy cụm từ này là khách hàng “auto skip” nhưng tại sao nhiều shop online vẫn cứ kiên trì áp dụng?

Điều khách hàng "không ưa" khi phải nhắn tin hỏi mới biết được giá, ngoài việc phiền phức, mất thời gian thì còn do tâm lý "ghét shop chảnh", và nghi ngờ sự minh bạch của shop. Nên nếu không quá thích, quá cần sản phẩm thì họ cũng không dừng lại để "inbox" làm gì.

Shark Tank Việt Nam

Bán phở có phải khởi nghiệp không? Theo quan điểm Shark Hưng, không có yếu tố gì mới mẻ, khác biệt thì chỉ là lập nghiệp thôi!

"Chúng ta đang lẫn lộn giữa khởi nghiệp (startup) và lập nghiệp. Tôi bán phở, anh cũng bán phở thì anh có khác gì đâu?", Shark Hưng lập luận.

Đọc thêm