Đến CEO Uber cũng cho rằng nên tính thêm phí của lái xe Uber nhằm giúp... taxi truyền thống

13/06/2018 09:24 AM | Công nghệ

CEO của Uber cũng chia sẻ ý kiến rằng nên thu thêm phí của các dịch vụ chia sẻ xe nhằm giúp đỡ các tài xế lái taxi truyền thống.

Đến CEO Uber cũng cho rằng nên tính thêm phí của lái xe Uber nhằm giúp... taxi truyền thống

CEO Uber Dara Khosrowshahi đã chia sẻ với new York Post trong dịp đầu tuần vừa qua tại thành phố New York về ý kiến của ông xung quanh câu hỏi có nên thu thêm một khoản phí đối với các tài xế Uber nhằm giúp đỡ các lái xe taxi truyền thống? Vị CEO này đã phải thừa nhận rằng các tài xế taxi trong thành phố New York đang phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh khi bị cạnh tranh bởi các ứng dụng chia sẻ xe như Uber. Do đó, nên có một khoản phí được đánh thêm vào các ứng dụng chia sẻ xe để giúp đỡ các tài xế taxi truyền thống.

"Trong hoàn cảnh khi mà các công ty vận tải gặp khó khăn bởi sự thay đổi của công nghệ khiến cho môi trường làm việc của họ bị thay đổi. Chúng ta cần phải hỗ trợ họ và để làm được việc này cần phải đặt thêm một loại phí nào đó." Ông Khosrowshahi cho biết.

Thực tế thì ý kiến này của CEO Uber - Khosrowshahi xuất phát từ hoàn cảnh đặc biệt hơn của các tài xế taxi tại New York. Ở đây, để hoạt động lái xe taxi, họ phải có những giấy tờ, được cấp phép và quản lý một cách nghiêm ngặt bởi nhu cầu về xe taxi tại đô thị này là vô cùng lớn. Tuy nhiên, trong các năm gần đây, các ứng dụng chia sẻ xe như Uber đã khiến cho giá trị của chứng nhận lái xe taxi (Medallion) bị sụt giảm nghiêm trọng. Đã từng có thời điểm giá một chứng nhận lái xe taxi như thế này tại New York lên tới 1 triệu USD nhưng nay chỉ còn hơn 200.000 USD mà thôi.

Các tài xế làm việc cho Uber và các ứng dụng chia sẻ xe khác ngược lại không cần chứng nhận và rất nhiều tài xế taxi sở hữu chứng nhận này đang phải mang nợ hàng trăm nghìn USD bởi sự rớt giá của chứng nhận cho phép lái xe taxi này/

Theo ghi nhận tại New York từ tháng 11 năm ngoái trở lại đây, đã có tới 5 trường hợp lái xe taxi phải tự tử vì sự đi xuống của ngành này. 

Việc CEO Uber Khosrowshahi cũng thừa nhận rằng chính quyền nên thu thêm một khoản phí của các tài xế Uber nhằm giúp đỡ taxi truyền thống đã khiến một bộ phận tài xế của ứng dụng này cảm thấy bất bình. Đại diện Hội Lái Xe Độc Lập, một hội của các tài xế Uber tại Mỹ đã phản đối và cho rằng ông Khosrowshahi nên nhận thức được rằng các tài xế làm cho Uber cũng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn vất vả trước khi đưa ra đề nghị đánh thẳng vào thu nhập của họ như vậy.

Thế Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  grab, uber, ứng dụng
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA sẽ đầu tư 450 triệu USD vào Hà Nội, xây dựng hệ thống cung ứng hàng cho toàn thị trường Đông Nam Á

Hà Nội sẽ trở thành trung tâm cung ứng hàng cho toàn thị trường Đông Nam Á của tập đoàn bán lẻ nội thất lớn nhất thế giới IKEA.

Case study

Tại sao IKEA thành công vang dội ở Trung Quốc trong khi người dân xứ này không hề ưa thích việc tự tay lắp ráp sản phẩm?

Ai cũng chỉ ra được lý do thất bại của Home Depot là do người dân Trung Quốc không thích tự lắp ráp sản phẩm, nhưng chẳng phải IKEA - một hãng nội thất “chuyên” bắt người dùng tự lắp ráp, lại đang ăn nên làm ra tại chính Trung Quốc hay sao?

Liên tục thua lỗ, ví điện tử Momo lại vừa được bơm hàng chục triệu USD để tiếp tục 'đốt tiền'

Ví điện tử Momo vừa gọi vốn thành công từ Warburg Pincus và theo một nguồn tin, thương vụ này có thể giá trị khoảng 50 triệu USD. Công ty sở hữu Momo đang liên tục thua lỗ những năm gần đây và có lỗ lũy kế đến cuối năm 2017 là 566 tỷ đồng.

Đọc thêm